Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe hiện đang được bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4×2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4×4 AT (giá 1,345 tỷ đồng).

Phiên bản Pajero Sport 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Đó là do thiết kế mới hiện đại hơn, mức giá cạnh tranh, nội thất đầy đủ tiện nghi và những tính năng an toàn hàng đầu. Những yếu tố kể trên là các thay đổi đáng giá của Pajero Sport mới, nhưng khả năng vận hành mới là yếu tố cạnh tranh nổi bật nhất của mẫu SUV 7 chỗ này.

Vận hành tốt nhất phân khúc

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Khi cân nhắc một chiếc xe, tôi luôn quan tâm đến động cơ đầu tiên. Động cơ luôn là bộ phận quan trọng nhất đối với bất kỳ phương tiện cơ giới nào. Động cơ của xe hơi được ví như trái tim, là nguồn sức mạnh tạo ra động năng để chiếc xe hoạt động. Đối với một chiếc xe bán tải, vai trò của động cơ lại càng thêm phần quan trọng vì xe bán tải không chỉ phải chở hành khách và trọng lượng của chính bản thân nó mà còn tải hàng nặng. Tại Việt Nam, những chiếc xe bán tải thường xuyên phát huy trọn công năng chở hàng của chúng và việc phải chở cả tấn hàng trên thùng xe không phải là hiếm. Do đó, động cơ luôn là bộ phận mà khách hàng Việt Nam quan tâm nhất khi chọn mua xe bán tải.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad





Mitsubishi Pajero phiên bản máy dầu sở hữu một khối động cơ có hàm lượng công nghệ rất cao. Động cơ dầu 4 xy-lanh tên mã 4N15 của Pajero Sport không chỉ nhẹ hơn các động cơ đối thủ mà còn sở hữu nhiều ưu điểm khác. Động cơ có dung tích 2.4 lít, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. Những thông số này mạnh hơn hẳn so với Toyota Fortuner 2.4 với chỉ 148 mã lực, 400 Nm và nhỉnh hơn 1 chút so với Everest phiên bản 2.0 tăng áp đơn, sở hữu 180 mã lực và 420 Nm. Tuy nhiên, ưu điểm của động cơ Pajero Sport không chỉ dừng lại ở công suất cao mà còn là trọng lượng nhẹ và sự linh hoạt khi hoạt động ở cả dải vòng tua thấp và cao.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Phần thân động cơ 4N15 được đúc hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đến 30 kg so với vật liệu gang truyền thống của động cơ Everest hay Fortuner. Điều này không những giúp giảm trọng lượng xe mà còn phân bổ trọng lượng đều hơn giữa 2 trục bánh xe, mang lại cảm giác lái linh hoạt, bớt nặng đầu xe hơn và giúp xe vào cua an toàn hơn. Xét 1 cách khái quát, đúc thân máy bằng nhôm thay vì gang thép sẽ đội chi phí sản xuẩn hơn gấp đôi, nhưng người tiêu dùng chọn Mitsubishi Pajero Sport vẫn được sở hữu động cơ có thân máy nhôm với mức giá rất hợp lý.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Sự ưu việt của động cơ dầu 2.4 lít của Mitsubishi Pajero Sport còn được thể hiện ở hệ thống van biến thiên MIVEC. Công nghệ van biến thiên không quá mới mẻ, riêng Mitsubishi đã thương mại hóa công nghệ này lần đầu tiên vào năm 1992 trên mẫu Mirage. Hiện nay, tất cả hãng xe đều đã áp dụng công nghệ van biến thiên trên các mẫu xe sử dụng động cơ xăng nhưng rất ít hãng áp dụng trên động cơ dầu. Mitsubishi tự hào là hãng xe thương mại đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ này. Cho đến nay, Pajero Sport là chiếc SUV 7 chỗ duy nhất trong phân khúc sở hữu van nạp biến thiên MIVEC và đây là một lợi thế cạnh tranh quan trọng của Pajero Sport.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad


Mục tiêu của mọi hệ thống van biến thiên là khiến chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ thấp và mạnh mẽ ở tốc độ cao. Công nghệ van biến thiên truyền thống giúp tối ưu hiệu suất làm việc của động cơ bằng cách thay đổi thời gian mở van để thực hiện mục tiêu đó. Với các kỹ sư của Mitsubishi thì câu chuyện không chỉ dừng ở vậy. Ý tưởng đột phá đầu tiên mà họ đưa ra là áp dụng tỷ số nén rất thấp cho động cơ của Pajero Sport.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Các động cơ dầu thông thường sẽ có tỷ số nén vào khoảng 17:1 đến 18:1, với tỷ số nén cao này, động cơ sản sinh công suất mạnh hơn nhưng tỷ số nén cao cũng gây ra tình trạng thất thoát động năng ở chu kỳ nén, cũng như tăng nhiệt độ của chế hòa khí trong xy-lanh quá cao, dẫn đến tiêu hao nhiều nhiên liệu. Chưa hết, tỷ số nén cao tức là áp suất và nhiều độ cũng cao, khiến động cơ sản sinh nhiều khí thải Ni tơ ô-xít hơn. MIVEC cho động cơ diesel là giải pháp mà Mitsubishi đưa ra cho bài toán vừa đảm bảo công năng của động cơ, vừa giảm khí thải độc hại, vừa tiết kiệm nhiên liệu.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Để thực hiện những nhiệm vụ trên, Mitsubishi đã áp dụng tỷ số nén 15,5:1 cho động cơ 4N15. Toyota cũng áp dụng tỷ số nén tương tự nhưng họ đã hy sinh hiệu năng để đạt mức phát thải thấp và tiết kiệm nhiên liệu nên động cơ của Fortuner chỉ đạt công suất 148 mã lực, kém hơn 181 mã lực của Pajero Sport. Như vậy, các kỹ sư Mitsubishi đã làm thế nào để để không phải hy sinh hiệu năng mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường?

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Họ đã áp dụng hệ thống van biến thiên MIVEC hiện đại nhất phân khúc. Điều đặc biệt của hệ thống MIVEC là hệ thống này không chỉ biến thiên thời gian mở van mà còn biến thiên biên độ mở của van xả (từ ngữ chuyên môn là variable valve timing và variable valve lift). Với kết cấu DOHC, mỗi xy lanh có 2 van nạp được điều khiển bởi các hệ thống con đội và đòn bẩy rất tinh xảo, tạo ra 3 độ đóng mở van Thấp, Trung Bình và Cao. Ở dải vòng tua máy thấp, cả 2 van nạp của 1 xy lanh được mở sớm hơn, trong đó 1 van duy trì độ mở Trung Bình, 1 van chuyển sang độ mở Thấp. Kiểu mở van như vậy sẽ khiến động cơ tiêu thụ rất ít nhiên liệu nhờ tỷ số nén thấp, chỉ 15,5:1, trong khi 1 van mở ít hơn sẽ tạo dòng khí xoáy giúp không khí và dầu trong buồng đốt được hòa trộn tơi hơn, cháy triệt để hơn. Kết quả là ta có một khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn có đủ công suất để chiếc xe hoạt động tối ưu, đồng thời giảm phát thải khí ni tơ ô xít nhờ tỷ số nén thấp.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Ở vòng tua cao, cả 2 van nạp của mỗi xy lanh đều hoạt động ở chế độ mở lớn nhất nhằm phát huy tối đa công suất động cơ. Hai van nạp được điều khiển để mở lớn hơn và mở trong 1 khoảng thời gian dài hơn nhằm cung cấp đủ khí vào buồng đốt để động cơ phát huy trọn vẹn 181 mã lực và 430 Nm. Chế độ mở van tối đa này chỉ được kích hoạt khi vòng tua máy đạt trên 2.000 vòng/phút. Như vậy, với hệ thống van biến thiên MIVEC, ta có 1 khối động cơ tiết kiệm và thân thiện với môi trường nhưng cũng rất mạnh mẽ khi cần thiết.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad


Bên cạnh MIVEC, những công nghệ hiện đại khác mà khối động cơ 4N15 sở hữu là hệ thống phun dầu trực tiếp vào buồng đốt với áp suất rất cao, lên tới 29.000 PSI giúp nhiên liệu tơi hơn trong buồng đốt. Hệ thống tăng áp của động cơ Pajero Sport cũng rất đặc biệt với các cánh quạt biến thiên ở cả tuabin nhận khí xả và tua bin nén khí. Những động cơ diesel thông thường chỉ có tua bin nhận khí xả là có cánh quạt biến thiên. Việc bố trí cả cánh quạt biến thiên ở tua bin xả và nén khí của động cơ 4N15 giúp giảm cảm giác trễ tăng áp và tăng hiệu suất tận dụng luồng khí xả và hiệu suất nén khí. Cuối cùng là thiết kế đặt lệch trục khuỷu so với xy lanh nhằm tạo ra góc di chuyển hoàn toàn vuông góc của tay biên, giảm ma sát giữa pít-tông và thành xy-lanh để giảm nhiệt độ các linh kiện này và hạn chế hao tổn công suất cho ma sát.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Về lý thuyết, động cơ 4N15 của Pajero Sport vượt trội hoàn toàn so với đối thủ, vậy trải nghiệm thực tế thì sao? Ngay khi nổ máy, sự khác biệt đã rất rõ ràng. Đặt tay lên nắp capô, ta dễ dàng cảm nhận ngay sự êm ái của khối động cơ này so với đối thủ. Thông thường, động cơ dầu rung động rất mạnh khi nổ cầm chừng nhưng động cơ Pajero Sport có rung động ít như máy xăng! Đứng sau xe, tôi gần như không ngửi thấy mùi hôi, có nghĩa là khí thải của xe là khá sạch.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Khẽ đạp ga, Pajero Sport lướt đi nhanh chóng vì động cơ đạt mô-men xoắn lớn ở ngay vòng tua thấp và trọng lượng xe nhẹ hàng đầu phân khúc, chỉ 2.115 kg. Nước ga đầu cực êm, êm hơn hẳn các xe máy dầu khác trong phân khúc, tiếng “rào rào” đặc trưng của máy dầu cũng gần như không thể nghe thấy từ ghế lái. Đó là do MIVEC, thiết kế trục khuỷu lệch tâm xy lanh và các nỗ lực giảm ma sát giữa các chi tiết động cơ. Không chỉ “bốc” mà động cơ này cũng rất êm ái. Ở tốc độ 60 km/h, độ ồn trung bình đo được chỉ là 49,5 dB, tức là còn êm hơn xe máy xăng! Độ ồn trung bình ở 80 km/h và 100 km/h là 58,4 và 68,9 dB – đều là những con số rất đáng khen. Khả năng cách âm của xe đến từ khung gầm, cửa và doăng cửa dày dặn và tất nhiên, có công lớn của một khối động cơ tĩnh lặng.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Cảm giác lái của Pajero Sport cũng là một thứ đáng khen ngợi. Xe có vô lăng trợ lực dầu với tỷ số truyền trung bình, không quá nhạy nhưng cũng không quá chậm (3,2 vòng hết lái trái – phải). Vô lăng dầu cho cảm giác đầm, chắc, phản hồi mặt đường khá tốt. Phản hồi mặt đường vừa là mặt lợi, vừa là hại. Hại ở chỗ: khi qua mố cầu, va chạm giữa lốp và mố cầu khiến tay lái bị giằng khá nhiều. Bạn cần lưu ý giữ chắc vô lăng khi qua chướng ngại vật. Cá nhân tôi thích cầm lái 1 chiếc xe có vô lăng trợ lực dầu hơn là trợ lực điện.

Offroad đỉnh cao

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

So với các mẫu SUV khác trên thị trường, Pajero Sport 2020 thực sự tạo ra sự khác biệt với Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ 2. Xe có tới 4 chế độ gài cầu, bao gồm 2H (1 cầu sau), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Phiên bản 2020 còn bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau, hoạt động độc lập với khóa vi sai trung tâm. Với 2 khóa vi sai, Mitsubishi Pajero Sport dễ dàng trở thành chiếc xe SUV có khả năng off-road tốt nhất phân khúc. Để tiện so sánh thì 2 đối thủ mạnh nhất là Fortuner và Everest đều chỉ có khóa vi sai cầu sau.Một số khách hàng vẫn chưa thực sự hiểu rõ sự khác biệt giữa 4 chế độ gài cầu của Pajero Sport. Về cơ bản thì:

Chế độ 2H (Dẫn động cầu sau)

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Khi sử dụng chế độ 2H, sức mạnh của động cơ chỉ được truyền tới cầu sau. Các điều kiện lái xe tốt nhất cho chế độ này là sử dụng trên đường trường và đô thị, với thời tiết khô ráo. Lợi ích của việc sử dụng chế độ 2H là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vì có ít lực cản hơn giữa bánh xe và mặt đường.

Chế độ 4H (Dẫn động 4 bánh toàn thời gian)

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Khi chuyển qua chế độ 4H, tất cả các bánh xe đều được điều khiển thông qua hộp chuyển đổi với vi sai trung tâm mở, đồng nghĩa với việc cả bốn bánh xe sẽ được kiểm soát độc lập. Chế độ này sẽ cung cấp lực kéo trên đường gồ ghề và khi cần kiểm soát trong điều kiện thử thách, độ bám thấp.

Chế độ 4HLc (Dẫn động 2 cầu nhanh toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm)

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Khi sử dụng xe trên các địa hình gồ ghề và bề mặt có độ bám thấp, người lái nên sử dụng chế độ 4HLc. Điều này có nghĩa là cả 4 bánh xe sẽ nhận được sức mạnh như nhau để giúp duy trì sự ổn định và kiểm soát xe. Với các hệ dẫn động thường, khi chuyển sang chế độ dẫn động 4 bán, người lái cần dừng hẳn xe hoặc chạy với tốc độ thấp, nhưng với hệ thống Super Sellect 4WD-II, người lái có thể chuyển cầu từ 2H-4H-4HLc khi xe đang đi với vận tốc lên đến 100km/h.

Chế độ 4LLc (Dẫn động 2 cầu chậm toàn thời gian với khóa vi sai trung tâm)

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Đây là chế độ offroad “hardcore” nhất. Khi muốn tăng lực mô-men để xe vượt dốc trong tình trạng mặt đường nhiều đá hộc, xe bị sa lầy vào bùn ngập thì chế độ 4LLc sẽ hiệu quả. Mô-men được tăng cường nhờ hộp số phụ, khiến xe đạt lực kéo lớn ở tốc độ thấp. Đây là chế độ chỉ nên sử dụng khi xe hoạt động trên địa hình rất khó như bùn lầy hay đá hộc, không được sử dụng trên mặt đường nhựa.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Khả năng vượt địa hình trên Pajero Sport mới còn đường tăng cường thêm với nút chọn chế độ Địa hình với 4 lựa chọn địa hình đa dạng. Với mỗi chế độ vận hành, máy tính sẽ tinh chỉnh hiệu suất động cơ, độ nhạy chân ga và độ can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử ESC nhằm khiến xe vượt qua mọi loại địa hình khắc nghiệt.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Vậy những sự ưu việt về mặt phần cứng và phần mềm sẽ mang  lại trải nghiệm thực tế như thế nào? Nói đơn giản thì nếu như bạn mua Pajero Sport mà không thi thoảng chạy offroad thì quá phí! Lái chiếc Pajero Sport lên Đồng Mô thực sự khiến tôi cảm thấy mình đang “thả hổ về rừng”. Với khoảng sáng gầm xe 218 mm, góc tới 30 độ, góc thoát 24 độ, góc vượt dốc 23 độ, bài thử thách leo dốc là quá dễ dàng đối với chiếc SUV nhà Mitsubishi. Tính năng hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc cũng rất hữu dụng và hoạt động đúng như quảng cáo, giúp việc điều khiển chiếc xe ở vùng đồi núi trở nên rất nhàn hạ.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Tất nhiên, với dàn lốp Toyo Open Country vốn thiên về trải nghiệm đường nhựa, hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD thế hệ thứ 2 được dịp phát huy hết khả năng. Dừng giữa dốc cao 30 độ, nếu chỉ chọn chế độ 4H thì chiếc xe không thể vượt dốc. Lúc này, chỉ cần chuyển qua chế độ 4HLc, kích hoạt khóa vi sai trung tâm là chiếc xe đã dễ dàng vượt qua. Kể cả khi lùi lên dốc thì cũng không làm khó được hệ thống Super Select 4WD II và động cơ mạnh mẽ của Pajero Sport.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng việc bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau sẽ mang lại tác dụng gì, nhất là khi Super Select 4WD II và khóa vi sai cầu sau đã rất hiệu quả rồi. Hai bài test đi hố bập bênh và lội hố bùn sẽ cho bạn câu trả lời. Khi đi qua hố bập bênh, sẽ có lúc một bánh xe bị nhấc khỏi mặt đất. Nếu không có khóa vi sai, lực mô-men xoắn động cơ sẽ bị hao phí ở bánh xe này. Khóa vi sai có tác dụng hạn chế việc quay vô ích của bánh xe không chạm đất, dồn lực xoắn vào các bánh xe bám đất và đẩy chiếc xe lên phía trước. Trong khi đó, bài test lội hố bùn là khắc nghiệt nhất đối với khả năng offroad của bất kỳ chiếc xe nào. Một chiếc xe muốn bơi qua hố bùn mà không mắc kẹt thì cần động cơ mạnh, hệ dẫn động 4 bánh hiệu quả và vô lăng đủ linh hoạt để “quẫy bùn”.

Kết luận

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Thực tế mà nói, rất ít khi bạn phải đối mặt với những tình huống offroad khó khằn như bài test tôi dành cho Pajero Sport. Tuy nhiên, nếu như trong một ngày xấu trời mà bạn bỗng dưng gặp mưa lớn khi đang đi Tây Bắc, khả năng offroad của Pajero Sport sẽ tạo ra sự khác biệt giữa việc về đích an toàn và mắc kẹt giữa bùn lầy. Tất nhiên, bên cạnh khả năng offroad, Mitsubishi Pajero Sport còn có giá bán hợp lý và sở hữu nhiều công nghệ thú vị và tính năng an toàn đáng giá. Điều đó khiến Mitsubishi Pajero Sport phiên bản 2020 là một trong những mẫu SUV 7 chỗ đáng mua nhất hiện nay.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Trong tháng 6/2021, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát Nanoe X lọc không khí và khử mùi.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát NanoeTM X lọc không khí và khử mùi”.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát…

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mitsubishi Lancer EVO XI - Quá đẹp nhưng không được sản xuất, nhiều fan Việt tiếc nuối

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Loạt xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Lô xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước hỗ trợ chống dịch Covid-19

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Dàn xe Mitsubishi Pajero cứu thương về nước

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất