Sau tròn một năm kể từ khi ra mắt, phiên bản Mercedes-Benz C 180 đã có một số thay đổi. Đây không phải bản nâng cấp giữa vòng đời của C-Class mà chỉ là bản nâng cấp trang bị của riêng phiên bản C 180. Các bản C 200 Exclusive và C 300 AMG vẫn giữ nguyên như trước.
Trong bản cập nhật lần này, phiên bản giá thấp nhất trong dòng C-Class đã có ngoại hình khác biệt. Sự khác biệt này đến từ việc thay bộ bodykit mới trong gói AMG Line. Bởi vậy, bản C 180 lần này cũng được đổi tên thành C 180 AMG.
Bộ bodykit mới khiến C 180 AMG trông gần như giống hệt C 300 AMG. Bên cạnh đó, bản C 180 AMG còn được thay sang bộ vành AMG 5 chấu dạng cánh sao kích thước 18 inch như trên bản C 300 AMG. Có 2 điểm để phân biệt bản C 180 và C 300 ở ngoại hình là cụm đèn trước và nóc xe. Bản C 180 vẫn dùng đèn LED thường chứ không phải Multibeam LED. Nóc của bản C 300 có thêm cửa sổ trời cỡ lớn.
Bản C 180 AMG chỉ có những thay đổi ở bộ vỏ bên ngoài, còn nội thất vẫn giống trước đây. Bản này dùng vô-lăng 3 chấu dạng thường chứ không phải loại thể thao như trên C 300. Màn hình trung tâm nhỏ, kích thước 7 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đồng hồ dạng analog đi kèm màn hình 5,5 inch. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Động cơ C 180 AMG vẫn là máy 4 xy-lanh, 1,5 lít, mã M264, cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp. Tuy nhiên, phiên bản này nay được nâng cấp hệ thống treo thể thao. Lốp xe
Với việc thay đổi sang bộ bodykit AMG, vành AMG kèm lốp run-flat và hệ thống treo thể thao, C 180 AMG tăng giá 100 triệu đồng so với bản C 180 cũ. Giá mới của bản này là 1,499 tỷ đồng. Mẫu xe này vẫn được lắp ráp trong nước.
Đối thủ của Mercedes-Benz C-Class là BMW 3-Series. Bản tiêu chuẩn 320i có giá từ 1,899 tỷ đồng và là xe nhập khẩu từ châu Âu.
Một số hình ảnh khác của Mercedes-Benz C 180 AMG tại Việt Nam: