C 180 AMG sở hữu ngoại thất thể thao tương tự như đàn anh C 300 AMG, nhưng có mức giá dễ tiếp cận hơn, ở mức 1,499 tỷ đồng.
Với gói AMG Line, C 180 trở nên cá tính hơn với hai hốc thoát gió cỡ lớn thông ra vòm bánh xe cùng lướt tản nhiệt kim cương. Cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C, dễ nhận diện vào ban đêm.
Khách hàng có thể lựa chọn 5 màu ngoại thất bao gồm trắng Polar, đen Obsidian, đỏ Hyacinth, xanh Cavansite và xám Graphite, cùng với 2 gam màu nội thất là đen và vàng Silk. Mâm xe C 180 AMG 18 inch với 5 chấu kép có đồ họa ngôi sao bạc trên nền xám thay vì nền đen như C 300 AMG.
Khoang nội thất của C 180 AMG được ốp gỗ bóng Piano màu đen bóng kết hợp với ốp nhôm thể thao, mang đến sự tương phản thú vị và điểm nhấn thiết kế. Cabin xe được bọc da ARTICO với màu đen hoặc vàng silk. Tân binh này cpn2 được trang bị vô lăng thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons). Cùng với đó là rất nhiều tính năng hiện đại như: Cruise Control, giới hạn tốc độ (Speed Limit), sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi, kết nối Apple CarPlay/Android Auto…
C 180 AMG cũng sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; lốp xe run-flat; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Trái tim C 180 AMG là động cơ I4 1.5L tăng áp thế hệ mới (M264), sản sinh công suất suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút. Động cơ M264 trên C 180 AMG được tối ưu để có mô-men cao ở vòng tua máy thấp. Phiên bản mới này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8.6 giây. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động cầu sau.
Sự thay đổi đáng chú ý khác trên C 180 AMG so với phiên bản C 180 trước đây là hệ thống treo thể thao. Hệ thống treo này được tinh chỉnh cứng hơn, hạn chế rung lắc và dao động khi đánh lái, giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Kết hợp với hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ, C 180 AMG mang đến trải nghiệm lái chân thực, giàu cảm xúc cho người cầm lái. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”.
Nhật Minh
Theo CNOTO