Theo một tư vấn bán hàng, Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến ra mắt phiên bản C 180 AMG vào ngày 2/3 tới đây. Giá bán và trang bị cụ thể chưa được tiết lộ. C 180 AMG sẽ là phiên bản thứ 4 của dòng xe C-Class tại thị trường Việt Nam, bán song song với 3 phiên bản còn lại, gồm C 180, C 200 Exclusive và C 300 AMG.
Hiện tại, website chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam đã bổ sung phiên bản C 180 AMG trong phần lựa chọn cấu hình. Tuy nhiên, do hệ thống chưa hoàn thiện, phiên bản này được ghi với giá lên tới 2,399 tỷ đồng, tức cao hơn 430 triệu đồng so với bản C 300 AMG. Nhiều khả năng, C 180 AMG chỉ nhỉnh hơn khoảng 100 triệu đồng so với bản C 180.
So với bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz C 180 AMG khác biệt với một số bộ phận, linh kiện AMG Line từ nhà máy, gồm bộ mâm 18 inch hình ngôi sao tương tự bản C 300 AMG, lưới tản nhiệt họa tiết kim cương, bodykit AMG (cản trước, nẹp sườn và cản sau). Tuy nhiên, đèn pha vẫn là loại LED High Performance, không được nâng cấp lên Multibeam LED như C 300 AMG.
Ngoài những thay đổi ở ngoại hình, Mercedes-Benz C 180 AMG không còn điểm nào khác biệt so với C 180. Nội thất vẫn trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình 5,5 inch, màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bàn rê cảm ứng, vô-lăng tích hợp nút cảm ứng, điều hoà tự động 2 vùng, hệ thống đề nổ bằng nút bấm…
Vì tương đồng với C 180, phiên bản Mercedes-Benz C 180 AMG vẫn có đủ 7 túi khí, cảnh báo mất tập trung, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, lốp xe run-flat, hệ thống treo tự thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động và 5 chế độ lái.
Dưới nắp ca-pô là khối động cơ I4 1.5L tăng áp kép thế hệ mới, mã hiệu “M264”. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số 9 cấp cho đầu ra công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại tua máy 1.500 vòng/phút. Hộp số tự động 9 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz C-Class đang dẫn đầu phân khúc nhờ lợi thế lắp ráp trong nước, vượt qua đối thủ đồng hạng Audi A4, BMW 3-Series, Lexus IS, Volvo S60 và Jaguar XE.