Theo đó, các mẫu Mercedes-Benz GLC và C-Class bị triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 11/2020. Tổng số xe ước tính khoảng 264.393 chiếc, trong đó có hơn 120.000 xe bán ra tại Đức.
Cơ quan Vận tải cơ giới liên bang Đức cho biết trên các mẫu xe bị triệu hồi bị trục trặc của hệ thống bảo vệ chống cháy khiến khí ga của điều hòa nhiệt độ (loại R1234yf) có thể phát hỏa trong trường hợp xe gặp va chạm.
Để khắc phục nguy cơ hoả hoạn như đề cập ở trên, phía nhà sản xuất Mercedes-Benz cho biết hãng đã phát triển bổ sung hệ thống phát tán khí trơ argon dự phòng trường hợp xe gặp tai nạn.
Theo mô tả của nhà sản xuất, khí trơ này đảm bảo ga R1234yf không bốc cháy khi tiếp xúc với các bộ phận động cơ có nhiệt độ cao. Các xe được triệu hồi sẽ phải trải qua khâu kiểm tra và khắc phục những khiếm khuyết trên hệ thống đường ống dẫn khí trơ nói trên.
Trong khi đó, phía Mercedes-Benz Việt Nam đã nắm được thông tin nhưng chưa công bố đợt triệu hồi chính thức để xử lý trục trặc trên.
Trước đó, hai mẫu xe GLC và C-Class bán tại thị trường Việt Nam cũng từng bị triệu hồi do liên quan tới lỗi nguy cơ gây cháy bắt nguồn từ cầu trì trên xe. Thời điểm đó, có khoảng 3.624 chiếc nằm trong diện bị ảnh hưởng.
đầu tư tài chính việt nam