Mới đây, một chiếc Mercedes E-Class bản nâng cấp facelift 2021 bất ngờ được bắt gặp tại Việt Nam. Chiếc xe này được chở trên xe vận chuyển chuyên dụng mà không có lớp ngụy trang nào. Hiện chưa rõ đây có phải xe chính hãng nhập về để bán thương mại hay là chiếc xe được nhập lẻ phục vụ mục đích riêng. Khác với S-Class, dòng E-Class hiếm có xe nhập tư nhân.
Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản E 200. Bộ mâm lắp trên xe là loại nhiều chấu nhỏ, kích thước 17 inch. Hiện tại, E-Class tại Việt Nam có phiên bản tiêu chuẩn là E 180. Các bản cao cấp hơn là E 200 Exclusive và E 300 AMG. Các bản E 180 và E 200 đều dùng mâm 17 inch.
Có thể thấy chiếc xe này có kiểu dáng tổng thể không thay đổi so với E-Class đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, phần đầu và đuôi gần như thay đổi hoàn toàn. Cụm đèn trước và sau mảnh hơn.
Khi ra mắt thị trường quốc tế, E-Class 2021 cũng gây bất ngờ khi đây là bản facelift mà lại có nhiều sự khác biệt về ngoại hình so với mẫu cũ. Hệ thống đèn chiếu sáng được làm lại gọn gàng hơn. Mặt ca-lăng dạng hình thang ngược theo xu thế chung của xe Mercedes-Benz hiện nay. Cụm đèn hậu phía sau là dạng ngang mảnh với giao diện LED mới.
Nội thất E-Class mới có điểm nổi bật nhất là vô-lăng gọn gàng hơn. Vô-lăng này có 3 kiểu bọc da toàn bộ, bọc da-gỗ hoặc vô lăng thể thao đáy phẳng áp dụng vào tùy phiên bản. Cặp màn hình lớn nối liền vẫn quen thuộc từ mẫu cũ. E-Class 2021 đổi sang hệ thống thông tin giải trí MBUX đời mới nhất. Đồng hồ sau vô-lăng dạng màn hình độ phân giải cao kích thước 12,3 inch. Màn hình trung tâm có 2 tùy chọn 10,25 inch hay 12,3 inch.
Động cơ xe có khả năng vẫn giữ nguyên so với trước đây. Các dòng E-Class mới dùng động cơ EQ Boost với sự hỗ trợ một phần từ mô-tơ điện. Hộp số tự động 9 cấp.
Nếu đây là chiếc E-Class chính hãng, 5-Series và A6 cần phải dè chừng. Hiện các dòng E-Class đang được lắp ráp tại Việt Nam có lợi thế về giá hơn so với các đối thủ.