Những điểm nhấn công nghệ trên C-Class AMG bao gồm:
– Gói thiết kế ngoại thất AMG Line và mâm xe thể thao AMG 18 inch
– Động cơ 1.5L tăng áp cuộn kép với phản ứng tức thì
– Hệ thống treo thể thao cứng vững
– Cảm giác lái chân thực hơn
Thiết kế
Như đã nói, hoàn toàn có thể xem C 180 AMG là một bản sao của “đàn anh” C 300 AMG. C 180 AMG với ngoại thất AMG Line, mũi xe thể thao với hai hốc thoát gió cỡ lớn thông ra vòm bánh xe cùng lướt tản nhiệt kim cương. Cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D.
Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C, rất dễ nhận diện vào ban đêm. Ngoài thiết kế cụm đèn trước, C 180 AMG còn khác C 300 AMG ở 2 điểm. Mâm xe 18 inch với 5 chấu kép có đồ họa ngôi sao bạc trên nền xám thay vì nền đen như C 300 AMG. Và C 180 AMG sử dụng viền mạ chrome cùng kính trong suốt thay vì gói Night package.
Có 5 tùy chọn màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth, Xanh Cavansite và Xám Graphite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Vàng Silk.
Nội thất
C 180 AMG được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Hỗ trợ kết nối thông minh với điện thoại, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. C 180 AMG vẫn có thiết kế chìa khóa mới và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.
Động cơ
C 180 AMG được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. Động cơ M264 trên C 180 AMG được tối ưu để có mô-men lớn ngay ở vòng tua máy thấp. Với việc thường tăng giảm tốc khi đi trong đô thị, thì mô men xoắn là rất quan trọng. C 180 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe phổ thông sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 2.5 lít.
C 180 AMG nhẹ hơn C 200 trước đây 65 kg, tương đương với việc chở ít hơn một người lớn. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trứ danh và hệ dẫn đồng cầu sau.
Một sự thay đổi trên C 180 AMG so với phiên bản C 180 trước đây là hệ thống treo thể thao. Hệ thống treo này được tinh chỉnh cứng hơn, hạn chế rung lắc và dao động khi đánh lái, giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Kết hợp với hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ, C 180 AMG mang đến trải nghiệm lái chân thực hơn.
Xe vẫn có lẫy chuyển số, người lái hoàn toàn chủ động khi cần vượt xe hay đi đèo dốc. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”.
An toàn
C 180 AMG còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; lốp xe run-flat; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.