Về diện mạo, Mercedes-AMG GT 73 trông khá giống với GT 63 hiện tại nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt, ví dụ như khe gió trung tâm có ống dẫn mới, khe gió hai bên cạnh cản trước được đặt chéo thay vì thanh ngang như 63.
Đặc biệt, huy hiệu trên vòm bánh xe trước được đổi thành “V8 Biturbo E Performance” thay vì “V8 Biturbo 4Matic” như trên GT 63. Trong đó, “E Performance” là tín hiệu cho việc xe được điện hóa để mang lại hiệu suất cao hơn.
Hiện Mercedes-Benz chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của GT 73 mới nhưng dự kiến siêu xe thể thao sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0L kết hợp một động cơ điện và một bộ pin nhẹ. Thiết lập này sẽ tương tự như hệ thống của GT Concept từng được giới thiệu vào năm 2017, GT Concept khi đó mạnh tới 805 mã lực và chỉ cần chưa đến 3.0 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Nếu đạt được khả năng hiệu suất ngang tầm GT Concept thì Mercedes-AMG GT 73 PHEV sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe mạnh mẽ nhất hiện nay – chính là GT 63 S 4Matic+ với công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 900Nm.
Chưa hết, một báo cáo cho biết đội ngũ Mercedes-AMG có mối quan hệ chặt chẽ với đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 nên rất có thể GT 73 sẽ được hưởng lợi nhiều từ công nghệ xe đua F1.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan