Ở thế hệ thứ 2 này, Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC được nâng cấp nhiều trang bị như lưới tản nhiệt mới, đèn pha full-LED hiệu suất cao, hốc gió trước, líp cản trước, cánh gió sau, bộ mâm hợp kim 19 inch 5 chấu kép và hệ thống ống xả thể thao.
Khoang nội thất sang trọng sở hữu vô lăng 3 chấu thể thao, bọc da Nappa, tích hợp nút chức năng và cảm ứng. Ghế ngồi thể thao AMG Sport, được bọc da Artico và Dinamica. Điểm nhấn là các đường chỉ khâu và dây an toàn có màu đỏ. Xe còn có hệ thống đèn trang trí nội thất tùy chỉnh 64 màu.
Điểm nổi bật nhất ở khoang nội thất phải kể đến hệ thống thông tin giải trí MBUX thuộc thế hệ mới nhất của hãng xe Đức, với 2 màn hình buồng lái Digital Widescreen 10,25 inch có chế độ hiển thị đặc biệt của Mercedes-AMG. Bảng điều khiển Touchpad trung tâm và hệ thống lệnh thoại mới “Hey Mercedes”. Màn hình giải trí trung tâm hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, bản đồ 3D, kết nối trực tuyến 4G.
Một số công nghệ an toàn trên xe phải kể đến như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, camera lùi, cảm biến Parktronic, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo mất tập trung, kiểm soát cân bằng tự động…
Sức mạnh của Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC 2021 được truyền từ động cơ xăng 2.0L tăng áp, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp AMG Speedshift DCT 8G sản sinh công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 3.000-4.000 vòng/phút mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h của mẫu xe này là 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Thông tin từ hãng xe Đức cho biết đây là lần đầu tiên áp dụng hộp số ly hợp kép AMG Speedshift DCT 8G trên dòng GLA. Đây là hộp số mới nhất được Mercedes-AMG phát triển từ công nghệ đường đua. Nhờ đó, xe có thêm chức năng Race Start giúp khởi động và bứt tốc tốt hơn.
Ngoài ra GLA 35 4MATIC 2021 còn sở hữu công nghệ AMG Performance 4MATIC giúp vào cua dễ dàng hơn, hệ thống treo thể thao AMG Ride Control và 3 chế độ lái gồm Comfort, Sport hoặc Sport , hệ thống phanh hiệu suất cao của AMG.