Khi việc chế tạo những chiếc xe động cơ đốt trong chạy nhanh với tiếng nổ ấn tượng ngày càng trở nên khó khăn hơn vì những quy định mới, ngày càng nhiều nhà sản xuất đã và đang mở ra những dịch vụ phục chế xe cổ. Một ví dụ điển hình là Nissan. Bộ phận Nismo Heritage Parts của hãng đã tái sản xuất phụ tùng cho các thế hệ Skyline GT-R khác nhau – bao gồm cả khối động cơ RB26DETT huyền thoại. Và nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh, Nismo sẽ phục chế toàn bộ chiếc Nissan Skyline GT-R cho bạn tại cơ sở của hãng ở Nhật Bản.
Qúa trình phục chế này diễn ra một cách cầu kỳ như bạn có thể xem trong video trên, và hướng tới những chiếc Skyline GT-R thuộc thế hệ R32 tính tới nay đã được khoảng 30 năm tuổi. Ngay từ khâu đầu vào, Nismo đã tỏ ra khó tính khi chỉ những chiếc xe vẫn còn đang trong tình trạng vận hành tốt mới được tiếp nhận. Việc “dọn” bắt đầu từ việc tháo tanh bành chiếc xe tới khung, và sau đó bộ khung này sẽ được tẩy sơn hoàn toàn.
Phần thân vỏ sẽ được đo để kiểm tra xem có hư hại nào tới kết cấu không. Trong khi đó, động cơ được chia nhỏ thành các hạng mục khác nhau sau đó đại tu kỹ lưỡng, lắp ráp lại và thử nghiệm trên máy dyno chuyên dụng. Hệ chassis được xử lý bằng cách thay thế hoàn toàn các ống lót, liên kết, bộ giảm chấn mới và hơn thế nữa. Tương tự đối với hệ thống truyền động, hộp số, ly hợp, bộ vi sai, hộp số và trục truyền động – tất cả đều được tháo rời để phục chế hoặc thay mới nếu cần.
Các tiêu chuẩn chống cháy mới đồng nghĩa với việc Nismo không thể sử dụng loại vải ban đầu được bọc cho cabin của GT-R R32. Thay vào đó, chất liệu bọc thường được sử dụng cho R35 GT-R được sử dụng. Nếu khách hàng không thích vật liệu như vậy, các kỹ thuật viên của Nismo sẽ chỉ làm sạch cabin nguyên bản.
Sau khi ráp lại, chiếc xe sẽ được lái thử, phê duyệt và được cấp một bảng số đặc biệt. Toàn bộ quá trình nêu trên mất từ 6 tháng đến cả năm, và chi phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào bất kỳ tính năng bổ sung tùy chọn nào. Nismo cho biết “mức giá tiêu chuẩn” cho dịch vụ phục chế một chiếc xe là 45 triệu Yen, tức là 9,55 tỷ đồng…