Nếu như những dòng siêu xe thể thao thường có nhược điểm lớn về sự thực dụng khi chỉ có thiết kế 2 chỗ ngồi thì dòng Coupe 4 cửa hiệu năng cao như Mercedes-AMG GT 63 S chính là lời giải cho bài toán đó.
So với mẫu xe Mercedes-AMG GT 53 khá phổ biến, mẫu GT 63 S gần như không có nhiều sự khác biệt về ngoại hình. Một số chi tiết thay đổi về thiết kế của mẫu xe này có thể kể tới như hốc hút gió phía trước lớn hơn, mâm xe 7 chấu dạng chữ Y kích cỡ 21 inch cùng cùm phanh AMG hiệu suất cao, hệ thống ống xả kép cho mỗi bên vuông vắn cùng các nan khuếch tán gió cỡ lớn.
Trên Mercedes-AMG GT 63 S, hệ thống đèn pha Multibeam-LED là trang bị dạng tiêu chuẩn. Kết hợp với đó, mẫu xe này sử dụng hệ thống cánh gió loại cố định thay vì đóng/mở tự động như trên bản GT 53.
Một trong những điểm nổi bật trên Mercedes-AMG GT 63 S nói riêng và dòng xe AMG GT Coupe nói chung chính nằm ở thiết kế tới 4 chỗ ngồi của xe. Điều này ít nhất sẽ làm chủ nhân có được một không gian thoải mái cũng như gia tăng sự thực dụng mỗi khi cần chở theo bạn bè, gia đình. Ngoài ra, khoang cốp trên Mercedes-AMG GT 63 S cũng đủ rộng để chứa được khoảng 2 chiếc vali full-size kèm theo nhiều đồ vật khác.
Bên trong khoang cabin, Mercedes-AMG GT 63 S mang đậm xu hướng của một mẫu xe thể thao thực thụ với ghế ngồi thiết kế kiểu xe đua, gói nội/ngoại thất AMG, ốp trang trí sợi carbon cùng hệ thống âm thanh hàng hiệu Bowers & Wilkins.
Là một trong những mẫu Coupe 4 cửa mạnh nhất thế giới, thật không ngoa khi nói Mercedes-AMG GT 63 S là một con “Mãnh thú” trên đường phố. Với trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép, GT 63 S cho ra công suất tới 630 mã lực và 907 Nm mô-men xoắn. Thậm chí khi so sánh với các mẫu siêu xe đình đám như Lamborghini Huracan LP610-4 và Ferrari 458 Italia, Mercedes-AMG GT 63 S còn vượt trội hơn về sức mạnh.
Theo nhà sản xuất công bố, Mercedes-AMG GT 63 S chỉ mất khoảng thời gian 3,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)
Ảnh: Hồng Đức