Làm thế nào để chọn một chiếc xe động cơ diesel?





Xe diesel đã gia tăng sản xuất từ ​​đầu những năm 2000. Trước đây, xe diesel chủ yếu được sử dụng cho xe chở hàng. Khi ngày càng có nhiều người thích SUV, xe diesel đã nhanh chóng tăng lên. Ngoài ra, động cơ diesel với hiệu suất nhiên liệu tốt đã trở thành phương tiện phổ biến cho những người lái xe muốn tiết kiệm dầu, và động cơ diesel cũng được sử dụng trong xe khách.

Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe

Lo lắng về việc chọn một chiếc xe diesel tiết kiệm nhiên liệu?


Diesel làm nhiên liệu cho ô tô phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt vì nó thải ra nhiều hạt hơn xăng và gây ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, vì hiệu quả nhiên liệu tốt, nếu các vấn đề môi trường được giải quyết, có thể gây ra một số tiếng ồn. Do đó, ở châu Âu, vốn nhạy cảm với các quy định về môi trường, các phương tiện diesel điều khiển điện tử vượt qua các quy định nghiêm ngặt đã bắt đầu xuất hiện, và do đó, các phương tiện diesel khá tiết kiệm nhiên liệu, và do đó, chúng được công nhận là phương tiện thân thiện với môi trường thải ra ít carbon hơn do tiết kiệm nhiên liệu trên mỗi lít.

Đó là một chiếc xe thải ra ít carbon dioxide hơn vì hiệu quả nhiên liệu tốt.

Ngày nay, tiếng ồn dành riêng cho động cơ diesel đã bị bắt ở một mức độ nào đó và động cơ diesel đã được áp dụng cho xe khách. Tuy nhiên, gần đây, các vấn đề như bụi trong xe diesel đã xuất hiện và xe diesel đang giảm dần và các phương tiện thân thiện với môi trường như xe điện, xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro dường như đang diễn ra.

Vấn đề nghiêm trọng nhất của xe diesel là thải nhiều chất gây ô nhiễm, EGR (Tái tạo khí thải) để giảm NOx để ngăn chặn điều này và một thiết bị hít khí đốt một lần nữa vào xi lanh, Chất xúc tác oxy hóa Diesel (DOC). Được trang bị thiết bị xúc tác) và DPF (Bộ lọc hạt diesel), việc quản lý khí thải được thực hiện với việc bổ sung các sản phẩm phụ bồ hóng, nhưng chi phí và chi phí của các bộ phận cần thiết cho quản lý khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn.

Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe
Cấu trúc DPF (Bộ lọc hạt diesel).
Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe
Nguyên tắc của DPF.

Từ những năm 2000, thiết bị DPF, được lắp đặt theo cách bắt buộc, đốt cháy các vật thể lạ thu được chỉ sau một khoảng cách nhất định và nhiệt độ tăng nhất định. Nó trở thành một vòng luẩn quẩn rơi vào nền kinh tế nhiên liệu.


Nền kinh tế nhiên liệu diesel là một lợi thế không đáng kể. Tuy nhiên, các bộ phận liên quan là đắt tiền. Vì vậy, một chiếc xe diesel sẽ là lợi thế nếu chiếc xe lái nhiều, và một chiếc xe chạy xăng sẽ tốt nếu chiếc xe không lái nhiều.

Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe
Nguyên lý của DOC (Chất xúc tác oxy hóa Diesel).

Xe ô tô Diesel cần được bảo dưỡng tốt

Xe ô tô Diesel tương đối đắt tiền, vì vậy điều rất quan trọng là phải bảo dưỡng chúng tốt. Hãy tìm hiểu cách quản lý nó. Vào mùa đông, khi nhiệt độ thấp, cần phải sấy sơ bộ đúng cách. Nếu chiếc xe được vận hành mà không được làm nóng trước, các bộ phận của xe trở nên không hợp lý, và hiệu quả nhiên liệu giảm sau đó, và việc tạo ra muội than do sự đốt cháy không hoàn toàn tăng lên. Ngoài ra, do đặc tính của động cơ có áp suất nén cao, độ mòn của xi lanh có thể tăng nhanh. Do đó, xe diesel cần được làm nóng trước đủ so với xe chạy bằng xăng.

Đó là thực hành tốt để có được làm nóng trước. Trước khi bắt đầu, xeoto.com.vn có một ý tưởng tốt là nhìn xung quanh bên ngoài của một chiếc xe, chẳng hạn như lốp xe, với đánh lửa và phanh đỗ xe. Thông thường, ngay cả khi thời gian làm nóng trước khoảng 1 phút đến 3 phút được đưa ra, tình trạng của chiếc xe vẫn được cải thiện và tuổi thọ có thể được kéo dài. Nên làm nóng từ bế tắc để các bộ phận của xe được làm nóng hoặc lái xe để tốc độ động cơ (RPM) không tăng quá cao ngay từ lần đầu tiên.

Những chiếc xe diesel mới ngày nay có một hệ thống turbo ở hầu hết mọi chiếc xe. Thiết bị turbo là một bộ phận rất chính xác và quay với tốc độ cao trong quá trình hoạt động. Bôi trơn là cần thiết để quay tốc độ cao trơn tru, nhưng vì dầu động cơ được cung cấp và bôi trơn, nên số vòng quay phải được tăng lên sau khi sấy sơ bộ đúng cách và cung cấp đủ dầu.

Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe
Nhiệt kế nước làm mát (xe diesel cần sấy sơ bộ).

Thiết bị turbo hoạt động khi áp suất của khí thải cao. Nếu tốc độ động cơ tăng ngay sau khi khởi động, thiết bị turbo hoạt động, một sản phẩm có độ chính xác cao, bị phá hủy bằng cách tăng tốc nhanh chóng mà không cần cung cấp đủ dầu và sấy sơ bộ. Do đó, cần thiết cho một chiếc xe diesel với hệ thống turbo không tăng tốc nhanh sau khi khởi động.

Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe
Nguyên lý của hệ thống turbo diesel.

Xe chạy xăng không cần phải tương đối ấm. Do đặc tính của động cơ, áp suất nén tương đối thấp, vì vậy ngay cả khi nó không được làm nóng trước như động cơ diesel, sự hao mòn không xảy ra nghiêm trọng. Ngoài ra, không có hệ thống turbo ngoại trừ những chiếc xe chạy xăng đặc biệt, do đó không có thiệt hại do tăng tốc nhanh chóng ngay sau khi khởi động.

Do đó, xe diesel, thay vì xe chạy bằng xăng hoặc điện, cần được quản lý nhạy hơn dự kiến ​​để vận hành xe trong tình trạng tốt trong một thời gian dài.

Độ ẩm tự nhiên xâm nhập vào thùng nhiên liệu của xe, khiến cho kim phun của xe bị hỏng hoặc gây cháy trong xi lanh, gây hư hỏng cho các bộ phận của xe. Đặc biệt, điều quan trọng đối với xe diesel là loại bỏ độ ẩm trong bình nhiên liệu bằng cách thêm chất khử ẩm nhiên liệu. Vì vậy, một chiếc xe có động cơ lớn như xe tải đôi khi lắp đặt thiết bị khử ẩm. Trong trường hợp xe khách hoặc xe SUV diesel, thường có một thiết bị để loại bỏ độ ẩm dưới bộ lọc nhiên liệu.

Xe ô tô động cơ dầu, Xe diesel, Lựa chọn mua xe
Bộ lọc nhiên liệu bị tắc

Tuy nhiên, khi thời tiết lạnh, độ ẩm trong nhiên liệu của xe diesel bị đóng băng trong bộ lọc nhiên liệu hoặc bị chặn bằng cách tẩy lông. Những lý do chính cho điều này là độ ẩm trong nhiên liệu và đặc tính của nhiên liệu diesel. Thông thường, nhiên liệu diesel không có bất kỳ vấn đề nào cho đến dưới 60oC, nhưng đó là parafin để bôi trơn nhiên liệu diesel trong động cơ. Khi parafin này đạt đến nhiệt độ khoảng 10 ° C dưới 0, nó sẽ dần đông cứng lại và đường nhiên liệu bị chặn, ngăn chặn sự khởi đầu. Tại thời điểm này, độ ẩm hoặc các tạp chất khác trong bình nhiên liệu làm tăng tốc độ cứng của parafin.

Vì lý do này, tốt hơn là nhanh chóng loại bỏ độ ẩm trong bình nhiên liệu của xe hoặc chuẩn bị trước với chất tẩy ẩm. Ngoài ra, nếu chiếc xe được đỗ bên ngoài vào giữa mùa đông, tốt hơn là đặt một chất chống đông trước.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Với công nghệ này, những tài xế điều khiển container sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Công nghệ tương lai giúp tài xế container an toàn hơn

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 là phiên bản độ bodykit, mặc dù là mẫu SUV bán chạy nhất nhì trong phân khúc nhưng nó bị gán danh xưng "thánh lật" trong cộng đồng chơi xe.

Xem chi tiết: 'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

Tự rót champage, tự nhún nhảy hay thậm chí là cả một khối động cơ dát vàng có lẽ đều là những điều bất ngờ khi chúng xuất hiện trên những mẫu xe hơi hiện nay.

Xem chi tiết: Những công nghệ đặc biệt trên xe hơi

So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Toyota Vios GR- S và City RS mang trên người một thiết kế mang hơi hướng phong cách thể thao. Tuy nhiên với chiếc City RS có nhiều trang bị hơn và giá cũng thấp hơn 31 triệu đồng, trong khi đó Toyota Vios GR được trang bị nhiều tính…

Xem chi tiết: So sánh Toyota Vios GR-S và Honda City RS 2021: Trận chiến trên bảng thông số

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những lỗi dừng, đỗ xe tài xế thường mắc phải

Chạy lướt 2.000 km, chủ nhân rao bán MG HS 1.5T, lỗ nguyên tiền ra biển

Top 5 xe SUV động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Việt Nam

Rào chắn cong góp phần làm sạch không khí vỉa hè

6 lí do chứng minh Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Những điều tài xế Việt nên để ý khi tham gia giao thông

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất