Sau khi có năm 2020 thành công, xe Hàn gồm chủ yếu những cái tên đến từ hai thương hiệu Hyundai và Kia sẽ tiếp tục tạo cơn sốt tại Việt Nam năm 2021 này.

Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai i10, xe Hàn, kia telluride, Hyundai Việt Nam, Kia Việt Nam, kia sonet, Hyundai sắp ra mắt xe nào, Kia sắp ra mắt xe nào, cuộc chiến xe Hàn

1. Hyundai i10





Phân khúc: Hatchback hạng A

Đối thủ: VinFast Fadil, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio

Vị trí: Số 2 phân khúc


Giá xe hiện tại: 325-395 triệu đồng

Hyundai i10 thế hệ mới về nước sẽ là sự tiếp sức cần thiết ở thời điểm 2021 khi mà phiên bản hiện tại đang dần tỏ ra yếu thế trước VinFast Fadil. Tính đến hết tháng 11, mẫu xe tới từ Hàn Quốc đã bị VinFast Fadil bám đuổi sít sao với khoảng cách chỉ 300 xe. Nhìn về khía cạnh tích cực, Hyundai i10 vẫn là “ông lớn” trong phân khúc này khi đang bỏ xa doanh số của Toyota Wigo, Honda Brio, Mitsubishi Mirage hay người đồng hương Kia Morning.

2. Hyundai Elantra

Phân khúc: Sedan hạng C


Đối thủ: Mazda3, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Honda Civic

Vị trí: Số 3 phân khúc

Giá xe hiện tại: 570-755 triệu đồng

Thiết kế của thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai Elantra tạo nên sự đột phá trong phân khúc sedan hạng C, giống như cách mà Kia Cerato đã làm trong năm 2020 khi đánh bại ông vua phân khúc một thời là Mazda3 với khoảng cách hơn 1.500 xe. Với gần 4.000 xe bán ra trong năm 2020, Hyundai Elantra cũng là một mẫu xe đang góp phần xây dựng nên thương hiệu của xe Hàn tại Việt Nam, đánh bại những cái tên quen thuộc như Honda Civic hay Toyota Corrola Altis.

3. Hyundai Kona

Phân khúc: SUV hạng B

Đối thủ: Kia Seltos, Ford EcoSport, Honda HR-V, MG ZS

Vị trí: Số 1 phân khúc

Giá xe hiện tại: 624-736 triệu đồng

Nhiệm vụ của Hyundai Kona 2021 khá quan trọng khi phải giành lại ánh hào quang đã mất vào tay Kia Seltos – tân binh mới của phân khúc SUV hạng B được ra mắt vào những tháng cuối năm 2020. Hyundai Kona 2021 là phiên bản nâng cấp nhẹ về ngoại hình với một số chi tiết thay đổi như hệ thống chiếu sáng trước/sau và bánh mâm thiết kế mới. Bên trong, nội thất hứa hẹn được trang bị thêm nhiều công nghệ với màn hình giải trí cỡ lớn.

4. Hyundai Tucson

Đối thủ: Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester, Toyota Corolla Cross, Peugeot 3008

Vị trí: Số 2 phân khúc

Giá xe hiện tại: 784-923 triệu đồng

Chỉ trong vài tháng cuối năm, tân binh Toyota Corolla Cross đã đuổi kịp một nửa doanh số xe bán ra của Hyundai Tucson trong năm 2020. Điều này càng làm cho những người hâm mộ có cơ sở để tin rằng thế hệ mới của Hyundai Tucson sẽ sớm có mặt tại Việt Nam vào năm 2021. Với 42,1% thị phần, năm 2020 là một năm khá thành công của Hyundai Tucson khi liên tục bám đuổi và cạnh tranh vị trí đứng đầu phân khúc với Mazda CX-5.

5. Hyundai Santa Fe

Phân khúc: SUV hạng C (5+2)

Đối thủ chính: Toyota Fortuner

Vị trí: Số 1 phân khúc

Giá xe hiện tại: 982 triệu đồng – 1 tỷ 222 triệu đồng

Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình với hơn 9.400 xe bán ra trong năm 2020. Được xếp vào phân khúc lửng lơ giữa Honda CR-V (SUV hạng C với 5+2 chỗ ngồi) và Toyota Fortuner (SUV hạng D với 7 chỗ ngồi), Santa Fe thời gian gần đây đã lấy được không ít khách hàng từ hai đối thủ. Những mẫu xe thuộc thế hệ mới được cho là của Đại sứ quán Hàn Quốc như một chỉ dấu cho sự xuất hiện chính hãng của mẫu xe này trong năm 2021.

6. Hyundai Palisade

Phân khúc: SUV cỡ lớn

Đối thủ: Ford Explorer, Kia Telluride

Thị phần: Không

Giá xe hiện tại: Không

Nằm trong phân khúc xe không quá ăn khách tại Việt Nam nhưng Hyundai Palisade lại nhận được sự quan tâm đặc biệt khi xuất hiện bởi diện mạo bắt mắt và to lớn. Đối thủ lớn nhất của Hyundai Palisade khi về nước chính là Ford Explorer, trong khi đối thủ đồng hương là Kia Telluride vẫn đang bỏ ngỏ khả năng về nước.

7. Kia Optima

Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai i10, xe Hàn, kia telluride, Hyundai Việt Nam, Kia Việt Nam, kia sonet, Hyundai sắp ra mắt xe nào, Kia sắp ra mắt xe nào, cuộc chiến xe Hàn

Phân khúc: Sedan hạng D

Đối thủ: Mazda6, Toyota Camry, Honda Accord, VW Passat

Vị trí: Số 3 phân khúc

Giá xe hiện tại: 759-919 triệu đồng

Kia Optima hiện đứng áp chót bảng xếp hạng với chỉ 883 xe được bán ra trong năm 2020. Thành tích yếu kém này đến từ sự trở lại ấn tượng của Toyota Camry với gần 4.600 xe bán ra và phiên bản bản mới không kém phần bắt mắt của Mazda6. Tuy vậy, Kia Optima vẫn có được một thị phần nhỏ và doanh số có phần ổn định hơn so với Honda Accord hay VW Passat.

8. Kia Sedona

Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai i10, xe Hàn, kia telluride, Hyundai Việt Nam, Kia Việt Nam, kia sonet, Hyundai sắp ra mắt xe nào, Kia sắp ra mắt xe nào, cuộc chiến xe Hàn

Phân khúc: MPV

Đối thủ: Ford Tourneo, Peugeot Traveller

Vị trí: Số 1 phân khúc

Giá xe hiện tại: 1,019 – 1,359 tỷ đồng

Chưa cần tới diện mạo của thế hệ mới, Kia Sedona vẫn đang là mẫu xe đứng số 1 phân khúc tại thị trường Việt Nam. Những đối thủ như Ford Tourneo hay Peugeot Traveller gần như không tạo được điểm nhấn hay sức cạnh tranh đáng kể từ thời điểm ra mắt. Tính đến hết tháng 11/2020, có tới gần 1.700 xe Kia Sedona được bán ra, gấp gần 6 lần doanh số của đối thủ gần nhất là Ford Tourneo.

9. Kia Sonet

Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai i10, xe Hàn, kia telluride, Hyundai Việt Nam, Kia Việt Nam, kia sonet, Hyundai sắp ra mắt xe nào, Kia sắp ra mắt xe nào, cuộc chiến xe Hàn

Phân khúc: Nằm dưới SUV hạng B

Đối thủ: Không

Thị phần: Không

Giá xe hiện tại: Không

Kia Sonet sẽ là cái tên khai phá phân khúc SUV hạng B- tại thị trường Việt Nam. Đây vốn là phân khúc bị các hãng xe bỏ ngỏ để tập trung vào xe hatchback hạng A. Nếu về nước, Kia Sonet nhiều khả năng sẽ làm khó rất nhiều những tên tuổi lớn từ hatchback/sedan hạng A tới hatchback/sedan hạng B.

10. Kia Telluride

Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai i10, xe Hàn, kia telluride, Hyundai Việt Nam, Kia Việt Nam, kia sonet, Hyundai sắp ra mắt xe nào, Kia sắp ra mắt xe nào, cuộc chiến xe Hàn

Phân khúc: SUV cỡ lớn

Đối thủ: Hyundai Palisade, Ford Explorer

Thị phần: Không

Giá xe hiện tại: Không

Đây sẽ là đối trọng lớn nhất của Hyundai Palisade nếu về Việt Nam vào năm 2021. Mẫu SUV cỡ lớn nhà Kia hiện trở thành mẫu xe đắt hàng nhất của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Bắc Mỹ sau khi mở bán vào năm 2020.

Đây là mẫu xe sẽ hoàn thiện dải sản phẩm SUV gầm cao của Kia Việt Nam – một trong những chiến lược mà THACO sẽ chú trọng trong năm 2021 sau khi ra mắt thành công Sorento hay Seltos.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tự sơn Hyundai i10 ‘Ngọc Trinh’ bằng 15 bình xịt để tiết kiệm 8 triệu, thanh niên nhận hàng trăm bình luận chia buồn từ CĐM

Hiện tại, phía dưới bài đăng của chủ xe Hyundai Grand i10 vẫn nhận về rất nhiều bình luận trái chiều.

Xem chi tiết: Tự sơn Hyundai i10 ‘Ngọc Trinh’ bằng 15 bình xịt để tiết kiệm 8 triệu, thanh niên nhận hàng trăm bình luận chia buồn từ CĐM

Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

Khi lựa chọn mua ô tô cũ, nhiều người ưu tiên lựa chọn xe máy dầu thay vì máy xăng, lý do chính bởi tính ưu việt dòng xe này.

Xem chi tiết: Vì sao nhiều người ưu tiên lựa chọn máy dầu khi mua xe cũ?

Ông bố trẻ Bắc Ninh ‘gây tiếng vang’ với Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ đẹp mê mẩn

Đây không phả lần đầu tiên ông bố trẻ Bắc Ninh cho ra mắt những mẫu xe làm bằng gỗ, mới đây nhất là chiếc Hyundai Santa Fe 2021 qua nhiều tác phẩm tay nghề của ông bố trẻ càng ngàng càng được nâng cao hơn. Các mô hình xe…

Xem chi tiết: Ông bố trẻ Bắc Ninh ‘gây tiếng vang’ với Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ đẹp mê mẩn

Theo dõi thợ mộc Việt từng bước làm nên chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ

Qua mỗi tác phẩm, tay nghề của “Woodworking Art” dường như lại cao thêm và những chiếc xe thì ngày một chi tiết hơn.

Xem chi tiết: Theo dõi thợ mộc Việt từng bước làm nên chiếc Hyundai Santa Fe 2021 bằng gỗ

5 khoang nội thất đẹp nhất làng xe phổ thông năm 2021: Phân khúc sedan hạng D lên ngôi

Trong danh sách 5 mẫu xe phổ thông có khoang nội thất đẹp nhất năm 2021 dưới đây, có tới 4 mẫu xe thuộc dòng sedan và 1 mẫu xe thuộc dòng SUV. Tất cả đều đến từ các đại diện châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xem chi tiết: 5 khoang nội thất đẹp nhất làng xe phổ thông năm 2021: Phân khúc sedan hạng D lên ngôi

Toyota Fortuner thế hệ mới: Nâng cấp toàn diện, có cả hệ truyền động hybrid

Trên phiên bản hoàn toàn mới, Toyota Fortuner dự kiến sẽ sở hữu rất nhiều thay đổi cả về thiết kế, trang bị, hệ thống khung gầm và động cơ mới.

Xem chi tiết: Toyota Fortuner thế hệ mới: Nâng cấp toàn diện, có cả hệ truyền động hybrid

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu mã mới, cùng với sự phân chia ngày càng rõ nét giữa các phân khúc xe ô tô. Trước đây, phân khúc xe ô tô thường phân biệt theo sedan, hatchback, SUV hay xe bán tải. Tuy nhiên điều này đã không còn đầy đủ so với thị trường ô tô Việt Nam.

Xem chi tiết: Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Lao vào vùng ngập, Hyundai Grand i10 ‘lênh đênh’ giữa biển nước nhưng cái kết là điều làm CĐM bất ngờ

Hyundai Santa Fe lại "rục rịch" ra mắt thế hệ mới 2022 để tăng doanh số

So sánh Kia Morning 2021 và Hyundai i10 2021

Hyundai lại hé lộ mini SUV mới: Không dành cho người bảo thủ, sẽ chỉ bé bằng i10?

Những mẫu xe 4 - 7 chỗ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh taxi công nghệ

5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Với 450 triệu, nên mua những mẫu xe hạng A nào?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất