Thông tin về việc một doanh nhân Việt đặt mua siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale về nước đã khiến cho không ít người yêu xe trong nước chấn động. Đây là 1 trong những mẫu xe Ferrari đỉnh cao nhất được ra mắt vào năm 2019 cho đến nay. Theo như tiết lộ của một người chuyên nhập khẩu siêu xe hàng hiếm ở Hà Nội, chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này sẽ sớm về dải đất hình chữ S để ăn Tết cùng chủ nhân.
Còn đây là thiết kế phía sau xe Ferrari SF90 Stradale
Nội thất Ferrari SF90 Stradale được cho sẽ về Việt Nam
Đến nay, những hình ảnh chi tiết hơn về ngoại thất cũng như trang bị và nội thất của chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được cho sắp về Việt Nam đã được tung lên mạng xã hội. Hình ảnh này cho thấy siêu phẩm 1.000 mã lực Ferrari SF90 Stradale có màu sơn đỏ truyền thống của hãng xe ngựa chồm.
Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này không có trang bị thêm sọc đề can trước nắp capô hay mui xe bằng carbon, thay vào đó, màu sơn đỏ sẽ xuất hiện xuyên suốt trên ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Stradale hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại dải đất hình chữ S trước Tết Nguyên đán.
Xe có ghế ngồi thể thao với carbon và da cao cấp, dây đai an toàn màu đỏ nổi bật
Người mang 2 chiếc Lamborghini Aventador SVJ về nước hé lộ sẽ sớm có chiếc Ferrari SF90 Stradale về Việt Nam
Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này đang được cho về Việt Nam
Ngoài ra, siêu phẩm 1.000 mã lực Ferrari SF90 Stradale được cho sắp về nước còn có trang bị mâm đa chấu và ngoại thất có nhiều chi tiết carbon. Bên trong khoang lái chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này có nội thất với tông màu đen làm chủ đạo cùng với dây đai an toàn và logo “ngựa chồm” hoàn thành màu đỏ.
Hiện nhiều người mê xe trong nước hy vọng chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên ở Việt Nam sẽ sớm lộ diện. Trong khi đó, một số thị trường Đông Nam Á đã có xe Ferrari SF90 Stradale lăn bánh, điển hình là giới nhà giàu Singapore đã mua 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale trong năm 2020.
Khối động cơ hybrid của siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ cần thời gian 2,5 giây để tăng tăng tốc 0-100 km/h
Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Ferrari SF90 Stradale hiện là mẫu xe đỉnh cao và mới nhất của nhà ngựa chồm
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Chi tiết siêu xe Ferrari SF90 Stradale
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin
Ảnh: FBNV