Còn khoảng một tháng nữa BMW 5-Series 2021 mới ra mắt nhưng cho đến thời điểm này, thông tin cụ thể về các phiên bản mới đã được hé lộ sớm từ phía đại lý. Theo đó, có 3 phiên bản 5-Series mới được bán ra thị trường là 520i Luxury, 520i M Sport và 530i M Sport. Trước đây, mẫu xe này chỉ có 2 bản là 520i và 530i Luxury.
Những thay đổi chính trên bản facelift (LCI) lần này bao gồm cả thiết kế, tiện nghi trong xe và động cơ. Thiết kế ngoại thất bản nâng cấp mới có một số điểm khác biệt so với mẫu cũ như cụm đèn trước mảnh hơn, giao diện LED hậu khác biệt, mâm kiểu mới cùng bộ cản trước/sau cũng được làm lại. Bản mới lần này có gói M Sport nên có ngoại hình thể thao hơn. Thiết kế nội thất xe gần như không thay đổi.
Ngoài ra, trang bị cụ thể trên các phiên bản 5-Series cũng được nâng cấp đáng kể so với mẫu cũ, có nhiều tính năng hiện đại hơn đối thủ E-Class ngay từ phiên bản tiêu chuẩn. Sự khác biệt giữa các phiên bản cụ thể như sau:
BMW 520i Luxury
520i là bản tiêu chuẩn của 5-Series. Trang bị ngoại thất của bản bản này có một số điểm chú ý như gói Luxury Line, bộ mâm đa chấu nhỏ kích thước 18 inch và đặc biệt là cụm đèn LED thích ứng (Adaptive LED). Gương chiếu hậu ngoài chống chói tự động.
Ngay từ bản tiêu chuẩn, 5-Series đã có tiện nghi nội thất vượt hẳn so với E-Class bản tiêu chuẩn. 520i được trang bị màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,3 inch cùng hệ điều hành iDrive 7.0, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hoà tự động 4 vùng độc lập, âm thanh HiFi 12 loa, chìa khoá thông minh (Comfort Access). Bản này dùng ghế da Dakota. Hàng ghế sau có rèm che nắng hai bên. Ốp các chi tiết là vật liệu gỗ. Vô-lăng có lẫy chuyển số.
Động cơ của bản 520i đã nâng cấp lên máy I4 dung tích 2 lít, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Loại động cơ cũ là máy 1,6 lít, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Lốp xe loại run-flat là trang bị tiêu chuẩn.
BMW 520i M Sport
Cũng là 520i nhưng bản M Sport chỉ giống bản Luxury ở động cơ, còn các trang bị khác cao cấp hơn.
Bản này có gói ngoại thất M Sport thể thao. Bộ vành M 5 chấu kép kích thước 19 inch. Hệ thống đèn chiếu sáng là loại Laser cao cấp nhất.
Nội thất 520i M Sport cũng khác 520i Luxury với trần xe tối màu, ghế tích hợp thông gió, vô-lăng M 3 chấu và hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa. Vật liệu ốp nội thất cũng khác, là loại nhôm. Các trang bị còn lại tương tự bản tiêu chuẩn. Về công nghệ an toàn thì bản M Sport có thêm camera 360 độ còn ở bản Luxury chỉ có camera lùi.
BMW 530i M Sport
Ngay cái tên đã cho thấy sự khác biệt về động cơ của bản cao cấp nhất với hai bản còn lại. Bản này dùng máy I4 dung tích 2 lít, công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Bản này có thêm hệ thống treo thích ứng chỉnh cứng/mềm.
Ngoại hình của bản 530i M Sport khá giống bản 520i M Sport khi cũng có gói ngoại thất thể thao, vành M 5 chấu kép và một số chi tiết sơn đen bóng. Tuy nhiên, điểm phân biệt ở ngoại hình hai bản là bộ phanh M hiệu năng cao sơn màu xanh.
So với bản 520i M Sport thì bản 530i M Sport có thêm màn hình hắt kính (HUD), đai an toàn M và cửa sổ trời chỉnh điện.
Giá dự kiến của cả 3 phiên bản vẫn chưa được tiết lộ nhưng với nhiều thay đổi như vậy, 5-Series LCI có khả năng sẽ có giá cao hơn trước. Trước đây, 5-Series 2019 từng có giá từ 2,389 tỷ đến 3,069 tỷ đồng. Sau một thời gian, dòng xe này giảm giá còn 1,999 tỷ và 2,599 tỷ đồng. Đây là xe nhập châu Âu.
Đối thủ Mercedes-Benz E-Class 2021 cũng sẽ ra mắt trong thời gian gần và tiếp tục lắp ráp trong nước. Mẫu xe này năm nay rút xuống còn 2 phiên bản. Dự kiến, thời điểm ra mắt ngày trong tháng 3 này và khách hàng có thể nhận xe bắt đầu từ tháng 4. Các bản E 200 Exclusive và E 300 AMG trước có giá khoảng gần 2,3 tỷ và gần 3 tỷ đồng.
(Ảnh minh hoạ)