Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy, thương hiệu xe Jeep trứ danh của Mỹ chuẩn bị “khai chiến” thị trường Việt tiềm năng dưới dạng chính hãng. Điều này được xem là một tin mừng cho những khách hàng mong chờ sự xuất hiện của những chiếc xe bán tải cá tính và SUV việt dã.





Trước kia, hãng xe này từng làm mưa làm gió tại Việt Nam vào những năm 2009 khi được phân phối bởi IC Auto nhưng chỉ được một thời gian “ông lớn” này đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt.

Trong những năm gần đây, rất nhiều “dân chơi” đã âm thầm săn lùng chiếc Jeep để thỏa mãn đam mê xe cộ của mình. Nhận thấy thị trường Việt những năm gần đây đã “chín muồi” để, Jeep đã có động thái quay lại.

Nhiều nguồn tin cho rằng Jeep sẽ phân phối chính hãng trở lại bởi một công ty con trực thuộc một tập đoàn danh tiếng đã có mặt tại nhiều quốc gia. Showroom đầu tiên của hãng này sẽ có vị trí ở khu vực quận 2 và các bước điều phối, tuyển nhân lực, nhân sự gần như đã hoàn thành.


Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Đánh vào phân khúc khách hàng yêu thích dòng xe việt dã độc lạ, các sản phẩm của Jeep dĩ nhiên không cạnh tranh về giá khi so kè cùng các đối thủ Việt. Phần lớn các dòng xe hiện tại của Nhật, Hàn ở Việt Nam đều không ngồi chung mâm với Jeep.

Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Jeep sẽ là cái tên thu hút và đáp ứng nhu cầu mua xe của những khách hàng yêu thích việt dã hết mức về việc chinh phục đường xá, off road trong khi hiện tại họ có quá ít sự lựa chọn.

Tìm hiểu nhanh lịch sử hãng xe Jeep

Nhắc đến xe Jeep thì người dân xứ sở cờ hoa đều cảm thấy tự hào khi gắn liền với hình ảnh nhà binh và có một dấu ấn không hề nhỏ trong lòng khách Việt bởi xe đã trải qua hơn 70 năm phát triển.

Nguồn gốc tên gọi Jeep

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam
Logo Jeep


Tên gọi Jeep đến hiện tại cũng khó có nguồn gốc giải thích chính xác và thuyết phục. Theo một giả thuyết phổ biến thì tên gọi này xuất phát từ quân đội Hoa Kỳ sử dụng chữ GP áp dụng cho phần lớn các dòng xe quân đội hoặc các xe có mục đích công vụ. GP đọc nhanh là Geep nghe lóng lòng như “Jeep” và đó là lý do có cái tên này.

Giai đoạn khởi đầu

Ban đầu, Jeep được thiết kế từ một công ty xe hơi nhỏ và chưa có tiếng vang ở Mỹ American Bantam Car Company. 

Ban đầu công ty có xu hướng tạo ra những chiếc xe nhỏ gọn, ít tốn nhiên liệu nhưng nhận thấy rằng công ty trên vực phá sản vì chọn sai thị phần. Thế là họ cải tiến và tạo ra những mẫu xe to lớn hơn để phục vụ khách Mỹ.

Những mẫu xe Jeep biểu tượng qua từng thời kỳ

Willys-Overland MB, 1941–1945

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Trước kia, Jeep vốn là dòng xe chuyên phục vụ quân đội trước khi được người dân “biến” thành một mẫu xe dân dụng có thể chạy đại trà ở đường phố. Hiện tại, có khoảng 600.000 chiếc xe Willys-Overland MB đem vào các chiến trường để phục vụ cho chiến tranh.

Kết thúc thời kỳ chân chiến, Willys không thể để những chiếc xe của mình ở đó và giai đoạn đầu phát triển nó là bán nó cho những người nông dân. Đó quả là một quyết định hết sức đúng đắn.

Jeep CJ-2A, 1945–1949

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Những chiếc Jeep dân dụng xuất hiện trước công chúng đầu tiên vào năm 1945 và tạo nên cơn sốt thời đó. Tên gọi khá cầu kỳ CJ-2A nhưng những trang bị bên trong xe lại rất ấn tượng như nắp nhiên liệu đặt ngoài, lốp dự phòng đặt sau kiểu mai rùa phong cách mà nhiều dòng SUV hiện nay như Ford EcoSport.

(Jeep) Willys Wagon, 1946–1965

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Giai đoạn 1946-1965 đánh dấu những bước phát triển dẫn động 4 bánh trên mẫu xe này. Dù những cụm từ như “Jeep” và “Willys” luôn khơi gợi đến kiểu dẫn động này trên chiếc Jeep nhưng đến năm 1949 thì chiếc Willys Wagon mới sở hữu nó.

Jeep CJ-5, 1955–1983

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Giai đoạn 1955-1983 cho thấy quá trình tăng trưởng mạnh mẽ của Jeep CJ-5. Xe được xây dựng dựa trên mẫu xe quân sự M-38A trong giai đoạn chiến tranh triều tiên 1951. Chỉ trong vòng 30 năm có mặt, đã có 600.000 xe bán ra tiêu thụ chỉ ở thị trường Mỹ.

Jeep Wagoneer, 1963–1983

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Jeep Wagoneer 1963 chứng minh cho cả thế giới thấy sức ảnh hưởng khủng khiếp khi là mẫu xe đầu tiên trên thị trường sản xuất số lượng lớn và sở hữu dẫn động 4 bánh và hộp số tự động đem đến cảm giác lái khoẻ khoắn, mạnh mẽ.

Ngoài vẻ ngoài hầm hố cũng khả năng cày bừa “trâu bò” trên mọi địa hình, Jeep Wagoneer là cái tên được ca ngợi suốt 20 năm liền.

Jeep Cherokee XJ, 1984–2001

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Jeep Cherokee XJ sử dụng hệ thống khung gầm đặc biệt lai giữa SUV và sedan là body-on-frame và unibody và hệ thống treo linh hoạt Quadra-Link nhờ vậy mà xe nhẹ hơn thế hệ trước đến 500 kg, siêu nhẹ và cho khả năng cày bừa vô hạn!

Ngoài ra, xe còn có những điểm cộng là thấp hơn 10 mm, hẹp hơn 15 mm, thấp hơn 53 mm giúp chiếc xe đạt được những lợi thế về độ đằm chắc, thăng bằng nhờ trọng tâm thấp nhưng dung tích xylanh vẫn giữ được 90% so với đời trước.

Jeep Grand Cherokee ZJ/WJ, 1993–2004

Lịch sử hãng xe Jeep sắp bán tại Việt Nam

Sau lần “đổi chủ” về tay Chrysler, thương hiệu Jeep đã cho ra mắt Grand Cherokee ZJ/WJ. Ngay khi ra mắt, Grand Cherokee ZJ/WJ “nổi như cồn” khi trở thành hình mẫu lý tưởng cho những đối thủ khác học theo khi sở hữu cảm giác lái phấn khích, hệ thống treo hoạt động hiệu quả cùng mức tiện nghi rất hiện đại.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

? Tham khảo: Bảng giá xe Jeep

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

Orion được biết tới như 1 hãng độ âm thanh xe hơi nổi tiếng tại Mỹ. Và một trong những sản phẩm “demo” nổi bật nhất của họ là chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler với dàn âm thanh độ vào thuộc dạng “khủng khiếp”. Tổng công suất của dàn…

Xem chi tiết: Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Là dòng xe nổi tiếng đối với cộng đồng mê off-road thế giới nhưng mới chỉ là cái tên được chú ý trong vài năm trở lại đây tại Việt Nam, Jeep Wrangler Rubicon không phải là một mẫu xe thường xuyên có mặt trên thị trường xe đã qua…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Hầu hết những chiếc Jeep Wrangler Rubicon trên thị trường ô tô đã qua sử dụng đều thuộc thế hệ thứ 2 và 3.

Xem chi tiết: Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Wrangler 4xe được trang bị công nghệ 4xe giúp nó có thể dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện mang lại khả năng Off-Road ưu việt.

Xem chi tiết: Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Jeep Gladiator Rubicon là một chiếc bán tải địa hình được đông đảo fan mê Off-Road lựa chọn nhờ thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ và tiện dụng. Hiện đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, những mẫu xe địa hình Jeep đời mới đang ngày càng…

Xem chi tiết: Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Mẫu xe Jeepney là phương tiện chính vận chuyển hành khách trong phố tại Philippines, thế nhưng Jeepney phiên bản Việt chủ yếu di chuyển ở trang trại .

Xem chi tiết: Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Mới đây, các thông số chính thức cho Jeep Grand Wagoneer 2022 vừa được nhà sản xuất xe hơi phát hành trên trang web của hãng.

Xem chi tiết: Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm một huyền thoại

Chiêm ngưỡng bán tải Jeep Gladiator Rubicon độ ” nhẹ nhưng chất” của dân chơi Sài Gòn

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm huyền thoại

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Lập uy trước Jeep Wranger : Ford Bronco chinh phục “cổng Địa ngục” danh tiếng bằng… số lùi

Khám phá siêu phẩm Dodge Jeep Gladiator “cuốn hút” nhất thế giới, sức mạnh “ăn đứt” Ford F-150 Raptor

Thiếu nữ Đà Nẵng khoe da sáng, dáng khỏe bên xe Jeep cổ

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất