Công ty Nhật Bản lần đầu tiên ám chỉ về chiếc xe với một cặp hình ảnh tối tăm vào cuối năm ngoái. Những hình ảnh mới cho thấy hình bóng của chiếc xe, gợi ý về một thân xe kiểu coupe. Cận cảnh nắp ca-pô cũng gợi ý khu vực phía trước khá bằng phẳng.
Chiếc xe sẽ được tiết lộ vào ngày 30 tháng Ba sắp tới.
Lexus không đưa ra thêm thông tin chi tiết nào về chiếc xe ngoài việc nói rằng nó sẽ “giới thiệu một tầm nhìn thương hiệu mới” và nó “xem trước thế hệ tiếp theo của xe Lexus”. Trước đây, nó đã gợi ý rằng đây sẽ là một chiếc EV đặt riêng.
Công ty tập trung vào hybrid hiện chỉ có một chiếc ô tô điện trong danh sách của mình, UX 300e, nhưng nó đã được điều chỉnh từ một mô hình xăng-điện. Người ta tin rằng mẫu xe chưa được đặt tên sẽ dựa trên nền tảng e-TNGA EV mới của công ty mẹ
Giám đốc thiết kế Koichi Suga cho biết họ sẽ chứng minh lưới tản nhiệt ‘trục xoay’ táo bạo của Lexus sẽ phát triển như thế nào, do thiếu bộ tản nhiệt cần thiết cho một chiếc EV. Anh ấy nói rằng điều đó mang lại “một cơ hội để thể hiện thiết kế độc đáo của chúng tôi”.
Suga nói rằng “thay vì một hình dạng cụ thể”, trọng tâm thiết kế tương lai cho Lexus EVs sẽ là “nhiều hơn về việc thể hiện nền tảng công nghệ trong không gian ba chiều”. Ông nói thêm rằng công ty đang làm việc trên các thiết kế lấy cảm hứng từ động lực lái xe của Lexus, mang đến “một biểu hiện mô hình độc đáo”.
Lexus cũng đã phác thảo hệ thống điều khiển truyền động điện Direct4 mới của mình, mà hãng cho biết sẽ là một tính năng chính để đảm bảo các mẫu xe tương lai của hãng cung cấp “hiệu suất năng động độc đáo”.
Hệ thống mới được coi là một trụ cột kỹ thuật quan trọng trong việc thúc đẩy điện khí hóa rộng rãi hơn của Lexus, như một phần của một loạt các biện pháp nhằm tạo ra “bước nhảy vọt cơ bản về hiệu suất, khả năng xử lý, kiểm soát và sự thích thú của người lái”.
Hệ thống Direct4 có thể được sử dụng trên cả ô tô hybrid và ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, đồng thời sử dụng các ‘trục điện tử’ phía trước và phía sau. Mỗi trục được kết hợp với một động cơ điện mô-men xoắn cao và cho phép mô-men xoắn được truyền độc lập đến cả bốn bánh thông qua một trục truyền động duy nhất.
Hệ thống này có thể tự động điều chỉnh công suất và mô-men xoắn giữa phía trước, và Lexus tuyên bố rằng nó giúp tăng hiệu suất vào cua năng động đồng thời cải thiện sự thoải mái và giảm tiếng ồn.
Takashi Watanabe, kỹ sư trưởng của Lexus Electrified, cho biết hệ thống Direct4 cũng có thể được sử dụng trên xe hybrid, với động cơ xăng gắn phía trước dẫn động cầu trước và trục e với động cơ ở phía sau.