Sau buổi lễ ra mắt toàn cầu vào tháng 7/2020, Lexus LS 2021 đã có mặt tại thị trường Mỹ nhằm gia tăng vị thế trước đối thủ Mercedes-Benz S-Class. Trước mắt phiên bản LS 500 sẽ được phân phối đầu tiên, những khách hàng muốn sở hữu bản hybrid LS 500h sẽ phải chờ đến đầu năm sau.





Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Xe Lexus LS 2021 thực chất chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) của thế hệ thứ 5 chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới. Dòng sedan đầu bảng của Lexus đã được thay đổi đôi chút về thiết kế, nâng cấp công nghệ và động cơ. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem phiên bản mới facelift vừa ra mắt tại Mỹ có gì đặc biệt.

Giá xe Lexus LS 2021 tại Mỹ chỉ từ 76.000 USD.


Bên cạnh những tuỳ chọn màu sắc cũ, Lexus còn bổ sung cho LS 2021 màu sơn mới Iridium.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Lexus LS 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Kích thước DxRxC 5235 x 1900 x 1450 mm
Chiều dài cơ sở 3125 mm
Động cơ V6 3.5L tăng áp kép và động cơ hybrid
Công suất cực đại 354-416 mã lực
Hộp số Multi stage HV – 10 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau hoặc 4 bánh
Tăng tốc 0-100km/h 4,6-5,1 giây
Cỡ mâm 20 inch

Ngoại thất – Sang trọng, tinh tế

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Nhìn tổng thể, Lexus LS 2021 không có nhiều thay đổi nhiều về thiết kế so với bản tiền nhiệm. Mẫu sedan đầu bảng của nhả Lexus vẫn duy trì kích thước DxRxC lần lượt là 5235 x 1900 x 1450 mm.


Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở phần đầu xe là cụm đèn trước được làm mới gọn gàng, thanh thoát hơn thay thế cho dạng chữ “Z”. Bộ lưới tản nhiệt vẫn là dạng con suốt đặc trưng nhưng đã được làm dạng ánh kim tối màu hơn toát lên vẻ cuốn hút, quyền lực. Hai hốc hút gió bên dưới chuyển sang hình tứ giác thay vì dạng ba cạnh như trước.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Ngoại trừ bộ mâm được làm mới, hông xe Lexus LS 2021 không có khác biệt gì so với bản tiền nhiệm. Cụ thể, bản nâng cấp được trang bị bộ la zăng 20 inch đa chấu mới, cầu kỳ hơn nhằm nhấn mạnh sự sang trọng và thanh lịch.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Kiểu dáng đuôi xe Lexus LS 2021 tạo sự khác biệt với cụm đèn hậu sơn màu khói thay thế đường viền mạ crom. Nhìn chung những sự thay đổi ở ngoại thất LS 2021 không mang tính đột phá nhưng lại thể hiện sự tinh tế qua từng chi tiết nhỏ được làm mới.

Nội thất – Cao cấp, yên tĩnh

Khoang nội thất xe Lexus LS 2021 mang tới trải nghiệm mới mẻ hơn khi có sự kết hợp hài hoà giữa kiểu thêu kim tuyến Nishijin cùng các chi tiết kim loại.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Ở khoang lái, khác biệt dễ nhận ra nhất là màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch mới nhô hẳn ra ngoài táp lô thay vì in chìm như trước. Các nút điều khiển ở khu vực trung tâm đều được sơn đen bóng. Trong đó, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung công tắc mới giúp người dùng có thể truy cập nhanh vào mục cài đặt sưởi ghế.

Lexus LS 2021 sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da quen thuộc. Lexus đã chuẩn bị màn hình HUD kích thước khủng 24 inch dưới dạng tuỳ chọn giúp việc lái xe an toàn hơn.

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

So với bản tiền nhiệm, hành khách sẽ có cảm giác ghế ngồi êm ái hơn. Đó là nhờ các miếng đệm ghế bên dưới có urethane, ác điểm khâu sâu hơn cùng chất liệu chế tạo tốt hơn.

Khả năng cách âm đã được cải thiện đáng kể với sự can thiệp của công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động, đồng thời cải thiện tiếng ồn động cơ. Đối với bản hybrid, độ yên tĩnh còn ấn tượng hơn bởi các kỹ sư đã giảm tối đa vòng tua máy khi bắt đầu tăng tốc.

Tiện nghi – Hiện đại

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Khả năng làm mát trên Lexus LS 2021 không có gì để phàn nàn nếu không muốn nói là tốt nhất phân khúc với dàn điều hoà tự động 4 vùng. Không chỉ vậy, không gian bên trong sẽ luôn trong lành, dễ chịu nhờ được tích hợp công nghệ lọc không khí Nano và chức năng lọc bụi phấn hoa.

Danh sách hệ thống thông tin giải trí Lexus LS 2021 không có nhiều nâng cấp mới. Những tính năng đáng chú ý có thể kể đến như màn hình cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ kết nối SmartDeviceLink, Amazon Alexa, Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh Mark Levinson gồm 23 Loa.

Động cơ

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Cung cấp sức mạnh cho bản LS 2021 là khối động cơ V6 3.5L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 416 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 Nm. Đi kèm là hộp số Multi stage HV – 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể chi thêm tiền để sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh cùng bộ vi sai Torsen. Trong khi đó bản LS 500h đã được bổ sung motor điện giúp cải thiện hiệu suất sản sinh 354 mã lực. Thời gian tăng tốc từ -100km/h trong 5,1 giây.

Vận hành – Êm ái, ổn định

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Xét về độ êm ái, Lexus LS 2021 không hề thua kém Mercedes-Benz S-Class khi sử dụng hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS (Adaptive Variable Suspension). Đồng thời độ cứng của lốp run-flat cũng được tinh chỉnh lại giúp mang đến sự êm ái đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, khách hàng có thể tuỳ chọn gói Dynamic Handling với tính năng nổi bật là tự động điều chỉnh độ nặng/nhẹ của tay lái theo tốc độ. Ngoài ra còn có đánh lái bánh sau và hệ thống treo ổn định chủ động.

Bổ sung gói an toàn Lexus Teammate

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Về mặt an toàn, nâng cấp đáng chú ý nhất là gói hỗ trợ lái tiến tiến Lexus Teammate bao gồm các tính năng như:

  • Hỗ trợ giữ làn
  • Duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện khác
  • Chuyển làn và vượt các phương tiện khác

Ngoài ra, Lexus LS 2021 còn có hàng tá tính năng hiện đại khác gồm:

  • Tính năng Advanced Park hỗ trợ đỗ xe tự động.
  • Gương chiếu hậu kỹ thuật số
  • Đèn pha chủ động với công nghệ quét tốc độ cao có tên BladeScan AHS (Adaptive High-beam System)
  • 12 túi khí
  • Lốp run-flat
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Hỗ trợ lực phanh BA
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Ổn định thân xe
  • Kiểm soát lực bám đường
  • Quản lý động lực học hợp nhất
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Cảm biến khoảng cách phía trước và phía sau
  • Hỗ trợ đỗ xe camera 360
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX

Kết luận

Xe sedan 5 chỗ, Xe sedan hạng sang

Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng rõ ràng Lexus LS 2021 đã mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng với khả năng cách âm tốt hơn, vận hành êm ái ai hơn và  nhiều tính năng hỗ trợ lái hơn. Lexus LS 2021 nhiều khả năng sẽ có thể cập bến Việt Nam trong năm sau.

> Tham khảo Lexus LS500: https://muaxegiatot.vn/xe-lexus-ls-500.html

> Tham khảo Lexus LS500h: https://muaxegiatot.vn/xe-lexus-ls-500h.html

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất