Mẫu xe thể thao cao cấp Lexus LC500h được đưa về Việt Nam năm 2018, dùng động cơ Hybrid, đến nay mới lăn bánh hơn 1.300 km đang được chào bán lại với giá hơn 8 tỷ đồng.





Kể từ khi ra mắt thị trường toàn cầu năm 2016, đến nay mới ghi nhận 3 chiếc Lexus LC500 được đưa về Việt Nam. Mẫu xe này từng được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân chào bán với giá hơn 10 tỷ đồng. Chiếc mà chúng tôi nhắc đến trong bài được đưa về năm 2018, thuộc bản Hybrid duy nhất trong số 3 chiếc kể trên.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Nếu như bản tiêu chuẩn dùng động cơ V8 5.0L cho công suất 471 mã lực thì phiên bản Hybrid dùng động cơ V6 3.5L kết hợp mô tơ điện tạo ra công suất tối đa 354 mã lực, tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,7 giây, chậm hơn bản tiêu chuẩn 0,3 giây. Xe còn khác biệt khi có chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi ngắn.


Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Về mặt thiết kế, Lexus LC là mẫu coupe thể thao cỡ lớn thiên về chạy đường trường (grand tourer), được ra mắt vào năm 2016 tại triển lãm Xe hơi Quốc tế Bắc Mỹ. Khởi nguồn từ mẫu concept LF-LC xuất hiện năm 2012 và sau quá trình 4 năm gọt dũa thiết kế cũng như tối ưu vận hành, phiên bản sản xuất đại trà với tên gọi Lexus LC đã ra đời. Chiếc xe tuyệt đẹp sở hữu thiết kế rất sát với mẫu xe ý tưởng, có được điều này là nhờ sự làm việc sâu sát của đội ngũ thiết kế và các kĩ sư tại Lexus.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc Lexus LC đã toát lên một cá tính riêng biệt, đậm chất tương lai và đầy lôi cuốn. Kiểu dáng fastback, capo dài và thấp, từng chi tiết được tạo hình ấn tượng… là những yếu tố khiến người ta không thể rời mắt khỏi chiếc xe này. Ngay phần đầu xe là lưới tản tạo hình đồng hồ cát đặc trưng trên những mẫu xe Lexus, 2 bên là cụm đèn pha với 3 bóng LED đi cùng dải đèn nhận diện bắt mắt. Khoảng cách tâm bánh xe đến mũi xe/đuôi xe khá nhỏ, đem lại ngoại hình thể thao hơn.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe


Thân xe sở hữu những đường nét đơn giản, gọn gàng, với hốc gió nhỏ tăng tính khí động học nằm hai bên. Đuôi xe nổi bật là đường gân dập nổi hình đồng hồ cát. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế độc đáo, gói gọn trong những thanh chrome. Xe đi cùng bộ vành 20 inch 5 chấu kép thể thao. Nóc xe sử dụng vật liệu sợi carbon. Xe có cốp sau với dung tích khiêm tốn.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Thân xe sử dụng vật liệu thép siêu chịu lực, trong khi nắp capô hay các ốp sườn làm bằng nhôm. Cửa xe chế tác từ hợp chất sợi carbon cường lực và nhôm đặc biệt, giúp giảm trọng lượng tới 41% so với sử dụng thép thông thường. Nhìn chung, hàng loạt công nghệ và ứng dụng vật liệu đã khiến thân xe ổn định, chắc chắn và trên hết là nhẹ hơn rất nhiều.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Nội thất chiếc LC vừa mang sự mạnh mẽ thể thao, lại vừa có nét sang trọng đúng chất grand tourer. Mọi chức năng và thao tác trong khoang xe đều được dồn về phía người lái. Vị trí ghế lái cũng được các kĩ sư tính toán cẩn thận để khơi gợi cảm giác phấn khích cũng như sự tự tin của người lái khi điều khiển xe. Đơn cử, Lexus cho biết phần hông của ghế lái được đặt rất gần trọng tâm xe – nơi người lái có thể nhận được phản hồi chuẩn xác nhất từ chiếc xe. Hay lẫy chuyển số tay sau vô lăng được chế tạo từ hợp kim ma giê nhằm tăng độ bám.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Da Alcantara được sử dụng nhiều trong khoang xe. Bộ ghế tiêu chuẩn đem lại sự thoải mái khi đi đường dài, trong khi Lexus cũng đưa ra option ghế thể thao ôm sát người lái giúp việc vào cua ở tốc độ cao dễ dàng hơn. Một vài chi tiết “thửa” từ đàn anh Lexus LFA có thể kể đến đồng hồ hiển thị tốc độ 8 inch hình tròn hay cần chọn chế độ lái đặt ngay trên mặt taplô… Màn hình chính cũng như các nút bấm đơn giản. Điểm đặc biệt là bảng điều hướng cảm ứng nằm cạnh cần số nhìn khá giống trackpad trên laptop, dễ làm quen sử dụng. Xe có cấu hình 2+2 chỗ ngồi.

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Lexus LC500h, xe lexus, Lexus LC500, Siêu Xe

Chiếc Lexus LC500h hàng hiếm này đang được showroom Tùng Anh Auto, 28 Nguyễn Văn Hưởng, Long Biên chào bán lại với giá hơn 8 tỷ đồng sau khi đã lăn bánh hơn 1.300km.

>>> Ảnh chi tiết Lexus LC500h độc nhất Việt Nam giá hơn 8 tỷ

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất