Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

Chiếc xe được một người chơi xe cổ ở Hà Nội dày công sưu tầm. So với các thế hệ sau này, số lượng Discovery đời 1996 ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Land Rover là thương hiệu xe địa hình việt dã nổi tiếng, Discovery có lẽ là mẫu được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam. Tên xe “Discovery” được dán rất nhiều ở các dòng xe phổ thông. Thực tế, Discovery là một trong ba dòng xe địa hình của thương hiệu xe Anh Quốc, gồm Defender và Range Rover.

Ra mắt vào năm 1989, đến nay, Discovery đã sang thế hệ thứ 5. Tham khảo giá bán Discovery thế hệ thứ 5 ở Việt Nam dao động từ 5-6 tỉ đồng. Chiếc xe trong bài là thế hệ thứ nhất sử dụng động cơ V8 4.0 lít. Đây cũng là thế hệ Discovery tham gia hành trình việt dã Camel Trophy vòng quanh thế giới nổi tiếng trong thập niên 90.

Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

Xe có chiều dài 4.538 mm, rộng 1.793 mm, cao 1.965 mm. Chiều dài cơ sở 2.540 mm. Khoảng sáng gầm 205 mm. Hàm lượng công nghệ ở Discovery 1996 chưa có nhiều, tất cả các chức năng đều thuần tuý cơ khí. Phải đến thế hệ Discovery thứ 3 ra mắt năm 2004, yếu tố sang trọng, các công nghệ hiện đại mới bắt đầu xuất hiện trên xe. Như mọi xe việt dã cùng thời, Discovery có hộp số phụ, điều chỉnh các chế độ đi cầu nhanh (4H), cầu chậm (4L).

Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

Discovery 1996 mang đậm thiết kế hình hộp vuông vắn, đến thế hệ thứ 5 các đường nét bắt đầu mềm mại hơn. Động cơ xăng V8 4.0 lít cho công suất 182 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm. Hộp số sàn 5 cấp, chân côn khá nặng. Xe dùng vành 16 inch nhưng ốp lazang đã không còn nguyên bản.

Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

Khác với các đời xe sau này sử dụng hệ thống treo độc lập hướng đến sự êm ái trong vận hành , Discovery 1996 có hệ thống treo phụ thuộc với lò xo giảm chấn. Hệ thống treo phụ thuộc giúp xe vượt địa hình tốt hơn, tránh những hỏng hóc không đáng có.

Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

Ngoại trừ màn hình cảm ứng lắp thêm, thoả mãn nhu cầu giải trí khoang lái của xe còn khá nguyên bản. Toàn bộ ghế lái, ghế phụ đều là chỉnh cơ. Gương xe không có chỉnh điện.

Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

Khác với hình dung của nhiều người, Discovery 1996 là một chiếc xe SUV 7 chỗ với hàng ghế thứ ba được bố trí gập sang 2 bên hông, khá lạ lẫm với nhiều mẫu xe hiện đại ngày nay. Cách sắp xếp này cho không gian để chân khá thoải mái. Hai ô kính trên nóc hứng được nhiều ánh sáng vào hàng ghế thứ ba.

Land Rover Discovery 1996: SUV việt dã hàng hiếm ít ai biết đến tại Việt Nam

So với các mẫu xe SUV địa hình hiện có trên thị trường, rõ ràng Land Rover Discovery 1996 không có quá nhiều ưu thế. Tuy nhiên, ngược lại giá trị tinh thần, lịch sử mà chiếc xe mang lại là không thể đong đếm.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất