Land Rover Defender mới được vinh danh là Thiết kế Xe hơi của năm 2021, mẫu xe địa hình nổi tiếng này đã đánh bại các đối thủ “đáng gờm” trong danh sách để giành giải thưởng mà chiếc xe nào cũng mong muốn có được.

Ban giám khảo khen ngợi thiết kế đặc biệt của Defender với khả năng vượt địa hình, tính động lực học khi di chuyển trên đường tuyệt vời hơn bao giờ hết, tính thực dụng và khả năng kết nối của thế kỷ 21.

Dòng sản phẩm Defender mang đến sự lựa chọn đáng kinh ngạc, bao gồm các thiết kế thân xe 90 và 110, bản thương mại Hard Top và hệ thống truyền động từ động cơ lai điện nhẹ đến động cơ V8 mới.Với giải thưởng mới nhất này, đồng nghĩa với Defender hiện đã giành được 53 giải thưởng quốc tế kể từ khi ra mắt, Land Rover đang đáp ứng nhu cầu chưa từng có cho 90 và 110.




Ngày 20/4/2021, tại Whitley, Vương quốc Anh – Land Rover Defender đã được vinh danh là Thiết kế ô tô của năm 2021 tại sự kiện Giải thưởng ô tô thế giới hàng năm. Đây là lần thứ ba Land Rover giành được giải thưởng đáng mơ ước sau các chiến thắng trước đó cho Range Rover Velar (2018) và Range Rover Evoque (2012) và mới nhất là giải thưởng toàn cầu dành cho mẫu xe địa hình 4×4.

Defender Mới với tinh thần tiên phong đã là dấu ấn của thương hiệu Land Rover trong hơn 70 năm lịch sử và định nghĩa lại cuộc phiêu lưu cho thế kỷ 21. Mang tính biểu tượng về tên gọi, hình dáng và khả năng vận hành, trang bị có sẵn trong nhiều lựa chọn về kiểu dáng thiết kế và có thể được cá nhân hóa với lựa chọn bốn Gói phụ kiện để giúp chủ sở hữu trải nghiệm thế giới của riêng mình.

Giải thưởng Thiết kế ô tô của năm trên thế giới công nhận chiếc xe mới xuất sắc nhất trong 12 tháng qua và trao thưởng cho những chiếc xe thể hiện được những tiêu chuẩn cao nhất về đổi mới kỹ thuật và thiết kế, đồng thời thúc đẩy các ranh giới đã được xác lập.

GS Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo của Jaguar Land Rover, cho biết: “Defender mới thừa hưởng đáng kể từ quá khứ nhưng không bị hạn chế và chúng tôi rất vui khi được vinh danh với giải thưởng xứng đáng này. Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một chiếc Defender của thế kỷ 21 bằng cách vượt qua ranh giới của kỹ thuật, công nghệ và thiết kế trong khi vẫn giữ được DNA đặc trưng và khả năng off-road danh tiếng. Kết quả là một chiếc 4×4 hấp dẫn, tạo được tiếng vang cho khách hàng ở cấp độ cao nhất – cấp độ cảm xúc.”

Năm nay, tất cả các ứng cử viên cạnh tranh trong bốn hạng mục giải thưởng khác đều đủ điều kiện nhận giải Thiết kế ô tô của năm. Một hội đồng gồm bảy chuyên gia thiết kế ô tô đã xem xét các ứng cử viên để thiết lập danh sách rút gọn các đề xuất cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng của hội thẩm, do 93 nhà báo quốc tế bao gồm hội đồng giám khảo bình chọn.


Các chuyên gia thiết kế gồm có Gernot Bracht (Đức – Trường Thiết kế Pforzheim), Ian Callum (Vương quốc Anh – Giám đốc Thiết kế, CALLUM), Gert Hildebrand (Đức – Chủ tịch Hildebrand-Design), Patrick le Quément (Pháp – Nhà thiết kế và Chủ tịch Chiến lược Ủy ban – Trường Thiết kế Sustainable), Tom Matano (Hoa Kỳ – Viện Đại học Nghệ thuật, Nguyên Trưởng phòng Thiết kế – Mazda), Victor Nacif (Hoa Kỳ – Giám đốc Sáng tạo, Brojure.com và giảng viên Thiết kế, New School of Architecture and Design) và Shiro Nakamura (Nhật Bản – Giám đốc điều hành, Shiro Nakamura Design Associates Inc.).

Thiết kế đặc trưng giúp Defender Mới có thể được nhận diện ngay lập tức, thiết kế phần đầu, phần đuôi xe được tinh chỉnh mang lại góc tiếp cận và góc thoát tuyệt vời. Các nhà thiết kế của Land Rover đã hình dung lại các mẫu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc 4×4 một hình dáng thẳng đứng có chủ đích và cửa sổ Alpine trên mui xe, trong khi vẫn giữ lại cửa sau có bản lề bên hông và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài khiến chiếc xe trở nên rất dễ nhận biết.

Mẫu xe Defender đã được lột xác hoàn toàn so với phiên bản nguyên mẫu, khi các chi tiết trước đây được giấu kín nay đã được thể hiện ngay ra bên ngoài, với điểm nhấn là sự đơn giản và tính thực tế. Defender 110 cung cấp cấu hình chỗ ngồi năm, sáu hoặc 5 + 2, trong khi 90 có khả năng chứa sáu người trong một chiếc xe có chiều dài bằng một chiếc hatchback gia đình nhỏ gọn.

Khả năng đa dạng của Defender nâng cao ngưỡng chắc chắn khi off-road và sự thoải mái trên đường. Được củng cố bởi nền tảng nhôm D7x mạnh mẽ của Land Rover – cấu trúc thân xe cứng nhất từ trước đến nay của thương hiệu – các công nghệ vượt địa hình tiên tiến và hệ thống truyền động hiện đại mang đến khả năng không thể ngăn cản. Khả năng xử lý được mài dũa cẩn thận của mẫu xe mang lại cảm giác lái và sự thoải mái hạng nhất trên mọi địa hình, và các chuyên gia tại Euro NCAP đã trao cho Defender một xếp hạng an toàn tối đa năm sao.

Lựa chọn động cơ xăng và động cơ diesel sạch với công nghệ Ingenium tiên tiến đảm bảo Defender có sức mạnh, khả năng kiểm soát và hiệu quả đối với bất kỳ ngoại cảnh, trong khi một chiếc lai điện (PHEV) với hệ truyền động không tiếng ồn và khả năng di chuyển lên đến 27 dặm*. Ngoài ra, động cơ V8 Defender 525PS mới kết hợp khả năng đặc trưng của Land Rover với hiệu suất đáng kinh ngạc và các thiết lập khung gầm đặt riêng để nâng cao mức độ tương tác của người lái.

Gia đình Defender hiện bao gồm Defender 90 và Defender 110, cũng như các biến thể thương mại 90 và 110 Hard Top. Kể từ khi ra mắt, Defender đã giành được hơn 50 giải thưởng toàn cầu, bao gồm Xe của năm 2020 của tạp chí Top Gear, Xe SUV của năm 2021 do tạp chí MotorTrend bình chọn và Chiếc SUV tốt nhất do tạp chí Autocar bình chọn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất