Mới đây, một kênh youtube đã đăng tải video về chiếc Defender giải cứu một chiếc xe đầu kéo. Sự việc bắt đầu khi giao 7 chiếc Land Rover mới cho đại lý Stafford ở Anh, một chiếc xe đầu kéo chuyên dụng đã bị mắc kẹt trên con đường băng giá, phủ đầy tuyết. Chiếc Defender nhanh có mặt và trực tiếp kéo chiếc xe thoát khỏi con dốc.
Phải thừa nhận rằng đây không phải là một trường hợp đơn giản khi Defender kéo chiếc xe tải từ một điểm dừng mà không có bất kỳ sự hỗ trợ nào phía trước. Thay vào đó, người lái xe tải cũng nhấn ga, cung cấp cho chiếc SUV off-road này một chút lực kéo và sức mạnh cần thiết để bắt đầu di chuyển về phía trước.
Dây thừng đã được cột chặt và hai chiếc xe cố gắng giải thoát cho chiếc xe tải đang bị đường băng tuyết làm khó di chuyển. Land Rover Defender hoàn toàn mới. Tài xế xe tải đã phải nhấn ga, cung cấp cho Defender một chút lực kéo và sức mạnh cần thiết để bắt đầu di chuyển về phía trước
Defender 2020 có 2 tùy chọn động cơ xăng Ingenium. Cụ thể, một động cơ 6 xy lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm, và một động cơ xăng dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.
Xe được trang bị hệ thống phản ứng địa hình 2, cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng 10-inch của hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.
Ngoài ra, chế độ tự động thông minh của hệ thống phản ứng địa hình 2 có thể nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước – tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin. Điều này cho phép người lái xe nhìn thấy độ sâu của nước xung quanh và mang lại sự tự tin tuyệt đối khi vượt qua vùng nước sâu lên đến 900 mm.
Các công nghệ kiểm soát tốc độ khi đi trên đường địa hình và ClearSight Ground View tiên tiến của Land Rover cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống vượt địa hình khắc nghiệt, loại bỏ áp lực của việc duy trì tốc độ thấp và hiển thị khu vực khuất ngay phía trước xe bằng màn hình cảm ứng trung tâm.
Hiện vẫn chưa rõ pha cứu nguy trên là một tai nạn thật sự hay chỉ là một nỗ lực kế tiếp của hãng xe Anh nhằm quảng bá mẫu xe mới của mình. Vì gần như mỗi lần Defender xuất hiện trên các trang tin tức, nó đều phải kéo theo ít nhất 1 chiếc xe tải khác.
Minh Long (Theo:cafeauto)