Đối với các tín đồ siêu xe trên khắp thế giới, Alex Choi không phải là cái tên xa lạ. Bất cứ sự kiện siêu xe nào có mặt tay chơi này và chiếc Lamborghini Huracan của anh ta thì nơi đó sẽ trở thành lễ hội. Nếu xét cả làng siêu xe trên thế giới, Alex Choi không phải là tay chơi “điên” nhất. Nhưng Choi là người trẻ tuổi nhất làm được những điều “điên rồ” này.
Alex Choi sinh năm 1999, là người Mỹ gốc Hàn hiện sinh sống tại Los Angeles, California. Đến tháng 10 năm nay, Choi mới tròn 20 tuổi. Dù còn khá trẻ, Choi đã có thâm niên chơi xe thể thao hơn 3 năm. Chiếc xe đầu tiên của Alex Choi là Audi RS7. RS7 là mẫu xe hiệu suất cao, được phát triển từ A7 Sportback.
Danh tiếng của Alex Choi không đến từ hai mẫu xe trên. Phải đến khi sở hữu chiếc Lamborghini Huracan vào tháng 7/2017, cái tên Alex Choi mới được tín đồ siêu xe chú ý. Phiên bản đầu tiên – Unicorn V1 – được phủ lớp decal camo xanh hồng lạ mắt. Chưa hết, tay chơi này còn bổ sung thêm hộp chứa dụng cụ trượt tuyết trên mui, cánh gió, nắp ca-pô carbon.
Phiên bản Unicorn V2 nhanh chóng ra mắt với lớp decal mới, mang phong cách của thương hiệu thời trang BAPE. Phiên bản này vẫn tương tự bản V1, chỉ được thay đổi lớp decal bên ngoài. Chiếc Unicorn V2 đã đồng hành cùng Alex Choi trong hành trình siêu xe GoldRush Rally.
Phiên bản Unicorn V2 nhanh chóng ra mắt với lớp decal mới, mang phong cách của BAPE hiệu ứng thời trang. Phiên bản này vẫn còn tương tự V1, chỉ được thay đổi bên ngoài lớp decal. Đồng hành Unicorn V2 cùng Alex Choi trong siêu xe GoldRush Rally.
Từ phiên bản Unicorn V2, Alex Choi được những thương hiệu phụ tùng xe chú ý. Những hợp đồng tài trợ đã giúp Choi tạo ra phiên bản Unicorn V3 vô cùng độc đáo. Cái tên Alex Choi được biết đến nhiều hơn nhờ phiên bản Unicorn V3.
Chiếc xe được tháo bỏ phần cản va trước và toàn bộ phần sau xe, từ cửa xe trở về sau. Một khung bằng thép ống bao quanh xe được gia công hoàn toàn bằng tay. Bộ khung bảo vệ này lấy cảm hứng từ chiếc xe có bộ khung tương tự trong phim “Fast & Furious 6”.
Một bộ đèn LED trợ sáng được gắn ở trước xe tương tự những mẫu xe off-road. Thương hiệu Speed Tech Lights còn trang bị cho chiếc xe bộ đèn ưu tiên gắn trên mui xe và đầu xe tương tự xe cảnh sát.
Chiếc Unicorn V3 còn nhận được bộ vành thửa riêng đến từ Brixton Forged, được bao bọc bởi bộ lốp Michelin PS4S vẽ họa tiết trắng. Cánh gió sau bằng carbon giống như bản V2 nhưng khác kiểu khớp nối. Cuối cùng là bộ khuếch tán gầm của MFR và dàn đèn hậu nguyên bản được đặt ngược tạo điểm nhấn.
Những điều điên rồ kể trên chưa phải là tất cả về chiếc Unicorn V3 này. Động cơ V10 5.2L trên chiếc Huracan được nâng cấp rất nhiều. Alex Choi không tiết lộ các chi tiết nâng cấp bên trong nhưng chúng ta dễ dàng nhận ra bộ tăng áp kép sử dụng tản nhiệt air-to-air đồ sộ. Đa số hệ thống tăng áp hiện nay đều sử dụng tản nhiệt loại air-to-water.
Hệ thống tản nhiệt air-to-air ít chi tiết hơn, cho hiệu suất cao hơn nhưng lại cần đường dẫn khí dài. Do đó, hệ thống tản nhiệt air-to-air thường được sử dụng trên các mẫu xe đua, trong khi loại air-to-water được sử dụng trên xe phổ thông. Tuy không tiết lộ chi tiết về động cơ, Alex Choi cho biết chiếc Unicorn V3 mạnh hơn chiếc Bugatti Veyron, vượt mức 1.000 mã lực.
Theo: zingnew
Minh Long