Dù năm 2020 gặp nhiều khó khăn thách thức, Lamborghini vẫn bán được 7.430 siêu xe trên toàn cầu, giới thiệu 6 mẫu xe mới ấn tượng.

Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini

Automobili Lamborghini mới đây đã công bố kết quả bán hàng năm 2020 với nhiều thách thức khó khăn khi phải ứng phó với đại dịch Covid-19, đặc biệt Italy là một quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề.

Có tổng cộng 7.430 siêu xe Lamborghini đã đến tay khách hàng toàn cầu trong năm qua, với mức giảm 9% so với năm 2019. Theo hãng siêu xe Ý cho biết, việc suy giảm này chủ yếu do Lamborghini đã phải ngưng sản xuất trong một thời gian dài, tới 70 ngày trong khoảng từ Tháng 3 tới tháng 5/2020. Bù lại, nửa sau năm 2020 lại chứng kiến kỷ lục về doanh số, là nửa năm bán xe tốt nhất trong lịch sử của hãng.

Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini
ông Stephan Winkelmann trở lại đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và CEO vào tháng 12/2020





Về các thị trường, Mỹ dẫn đầu với 2.224 xe được bán ra trong năm 2020, theo sau đó là Đức (607 xe), Trung Hoa đại lục + Hong Kong + Macau (604 xe), Nhật Bản (600 xe), Anh quốc (517 xe) và Ý (347 xe). Hai quốc gia đạt mức tăng trưởng cao nhất là Hàn Quốc với 303 xe, tăng trưởng tới 75% và Đức với 607 xe, tăng trưởng 8%.

Siêu SUV Lamborghini Urus là mẫu xe đạt doanh số cao nhất với 4.391 xe đến tay khách hàng. Trong khi đó dòng Huracan vẫn đạt tăng trưởng nhẹ 3% với 2.193 chiếc. Dòng siêu xe V12 Aventador đạt tổng cộng 846 xe trên toàn cầu.

Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini

Trong năm 2020, Lamborghini vẫn giới thiệu ra thị trường 6 mẫu xe mới. Tháng 1/2020, Lamborghini giới thiệu mẫu Huracan EVO RWD (dẫn động cầu sau). Tháng 5/2020, Lamborghini là hãng xe hơi đầu tiên ứng dụng công nghệ thực tế ảo để ra mắt mẫu Huracan EVO RWD Spyder. Tới tháng 7/2020, một siêu phẩm mui trần khác được trình làng là chiếc Lamborghini Sian Roadster – mẫu hypercar giới hạn chỉ 19 chiếc và có mức giá đắt đỏ.

Mẫu xe thứ 4 được hãng giới thiệu là chiếc Essenza SCV12 – một hypercar chỉ dành cho đường đua nhưng cũng giới hạn 40 xe, phát triển bởi phân nhánh thể thao Lamborghini Squadra Corse và thiết kế bởi Lamborghini Centro Stile.

Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini

Một mẫu xe mới đặc biệt khác là chiếc Huracan STO – một siêu xe đua đường phố thực thụ, lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua Huracan Super Trofeo EVO và GT3 EVO. Chiếc Huracan STO được sử dụng hợp pháp trên đường công cộng.

Mẫu xe thứ 6 và cũng khép lại cho năm 2020 là chiếc Lamborghini SC20 – một siêu xe đặc biệt được chế tạo riêng cho một khách hàng. SC20 là một chiếc “track-car” mui trần và sử dụng hợp pháp trên phố. SC20 cũng là mẫu xe mui trần độc bản đầu tiên được phát triển bởi bộ phận xe đua thể thao của Lamborghini, kết hợp thiết kế bởi Centro Stile.

Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini

Ngoài ra, năm 2020 cũng ghi nhận các mốc son ấn tượng về sản phẩm với việc xuất xưởng chiếc Urus thứ 10.000 và chiếc Aventador thứ 10.000, cùng với đó là tạo ra các tùy chọn cá nhân hóa mới thông qua giới thiệu các màu sắc đặc biệt cho Urus và Huracan, giới thiệu một phiên bản đặc biệt Aventador S thiết kế bởi nhà thiết kế Nhật Bản là Yohji Yamamoto tại sự kiện khai trương Lamborghini Lounge mới ở Tokyo.

Đặc biệt không thể không nhắc tới sự trở lại của ông Stephan Winkelmann đảm nhiệm vị trí Chủ tịch và CEO vào tháng 12/2020, thay cho ông Stefano Domenicali trước đó.

Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini
Siêu xe Lamborghini, doanh số Lamborghini, giá xe Lamborghini

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất