KTM vừa chính thức bán ra bộ đôi xe việt dã hạng nhẹ là KTM 250 Adventure và 390 Adventure cho thị trường Malaysia. Sự xuất hiện của bộ đôi xe Adventure hạng nhẹ tại thị trường này sẽ mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn trong phân khúc.
Được phát triển từ mẫu naked bike KTM 390 Duke, KTM 390 Adventure về cơ bản là một chiếc Duke với hệ thống treo dài hơn. Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa KTM 390 Duke và 390 Adventure chính là hệ thống treo. Cụ thể, KTM 390 Adventure được trang bị hệ thống treo trước WP Apex kích thước 43 mm, có khả năng hiệu chỉnh độ nhún và phản hồi ở từng phuộc và có hành trình 170 mm. Ở phía sau, hệ thống treo sau của KTM 390 Adventure là giảm xóc lò xo trụ đơn WP Apex với hành trình 177 mm.
Về kết cấu, khung sườn của KTM 390 Adventure lấy cảm hứng từ khung xe KTM 450 Rally chuyên nghiệp với cổ phốt xe hơi ngửa về phía sau hơn, mang đến góc cổ phốt 63,5 độ, giúp xe ổn định hơn khi đi trên đường thẳng.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xylanh đơn, 373,2cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 44 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 37 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp trượt PASC.
Động cơ xylanh đơn trên KTM 390 Adventure
Hộp số của xe được tích hợp sẵn tính năng sang số nhanh. Tuy nhiên tính năng này đã bị vô hiệu hóa, người dùng nếu mua sử dụng tính năng này cần chi thêm 1.600 Ringgit, tương đương khoảng 9 triệu đồng để kích hoạt phần mềm.
Theo thông số tiêu chuẩn, KTM 390 Adventure sử dụng bộ vành gồm vành trước kích thước 19 inch và vành sau 17 inch. Đi kèm với dàn chân của xe là hệ thống phanh đĩa 320 mm ở trước và 230 mm ở sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cảm biến góc nghiêng, hệ thống ga điện tử với hai chế độ là Road và Off-Road. Trong đó chế độ Off-Road khi được kích hoạt sẽ vô hiệu hóa tính năng kiểm soát lực kéo của bánh sau.
Các trang bị đáng chú ý khác trên xe có thể kể đến hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ là màn hình màu TFT, bình xăng dung tích 14,5 lít, chiều cao yên 855 mm và trọng lượng ướt ở mức 172 kg.
Trong khi đó mẫu KTM 250 Adventure nhỏ hơn được trang bị động cơ xylanh đơn, dung tích 248,8 cc, sản sinh công suất 30 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 24 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Khác với KTM 390 Adventure, hệ thống treo của KTM 250 Adventure sử dụng hệ thống treo không thể hiệu chỉnh, đồng hồ là màn hình LCD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi thông thường.
Về giá thành, KTM 250 Adventure có giá bán niêm yết 21.500 Ringgit, tương đương 123 triệu đồng. Trong khi đó KTM 390 Adventure có giá bán 30.800 Ringgit, tương đương khoảng 175 triệu đồng.
Lan Châu