Thông thường, khi một chiếc ô tô được trang bị eCall gặp tai nạn, hệ thống sẽ truyền số VIN của ô tô đến trung tâm cuộc gọi khẩn cấp, sau đó có thể điều động các dịch vụ khẩn cấp địa phương đến hiện trường. Tuy nhiên, Kia phát hiện ra rằng, nếu một trong các túi khí của Sorento được triển khai trong vụ tai nạn, chức năng SOS của xe sẽ không liên lạc với trung tâm cuộc gọi khẩn cấp, có khả năng khiến người lái bị mắc kẹt.
Vấn đề này ảnh hưởng đến 965 xe ô tô bán ra tại Anh, các khu vực khác hiện chưa rõ. Kia hiện đang liên hệ với các chủ sở hữu bị ảnh hưởng để yêu cầu họ trả xe cho đại lý địa phương để khắc phục. Bản sửa lỗi sẽ được áp dụng miễn phí cho chủ sở hữu.
Kia cho biết vấn đề sẽ nhanh chóng được khắc phục, chỉ cần một chỉnh sửa phần mềm nhỏ để chức năng SOS hoạt động bình thường. Quá trình cập nhật sẽ mất khoảng nửa giờ nhưng do nhiều vấn đề có thể phát sinh, Kia cho biết khách hàng nên phân bổ tối đa một giờ cho công việc.