Nguyên mẫu này được trang bị lớp ngụy trang nặng nề, tuy nhiên có thể nhận thấy đây là một chiếc Niro thế hệ thứ hai với kiểu dáng hoàn toàn mới.
Đèn hậu nằm ở vị trí khác, nằm dọc trên trụ C của xe chứ không nằm ngang qua đuôi xe. Cửa sau cũng có hình dạng khác với chiếc xe hiện tại và có đèn chiếu sáng thiết kế mới.
Ở phía trước, đèn pha tròn hơn một chút và đặt thấp hơn trên cản, trong khi nắp ca-pô là một thiết kế vỏ sò hoàn toàn mới, bao quanh cánh trước của chiếc crossover. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả thay đổi, vì Kia có vẻ sẽ giữ lại tấm ốp vòm bánh xe bằng nhựa và ăng-ten vây cá mập của chiếc xe hiện tại.
Kia đã đưa ra gợi ý về việc chiếc Niro tiếp theo sẽ trông như thế nào, với mẫu Habeniro Concept từ Triển lãm Ô tô New York 2019. Một số tính năng của chiếc xe trưng bày, chẳng hạn như nắp ca-pô và đèn chiếu hậu, đã được tìm thấy trên chiếc xe phát triển ban đầu này.
Tuy nhiên, chiếc la-zăng này vẫn có một ống xả thò ra từ bên dưới cản sau, có nghĩa là sức mạnh đốt cháy sẽ được giữ lại trên chiếc xe thế hệ tiếp theo. Do đó, Niro sẽ không thực hiện bước nhảy vọt lên nền tảng e-GMP của Tập đoàn Hyundai, vì nó chỉ cung cấp hỗ trợ cho các hệ thống truyền động thuần điện.
Tại Triển lãm Ô tô New York 2019, Kia đã xác nhận rằng chiếc Niro tiếp theo sẽ giữ lại hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid của chiếc xe hiện tại, bất chấp sự thúc đẩy hiện tại đối với xe điện. Tuy nhiên, để hiệu quả hơn một chút, Kia có thể đặt dòng Niro xung quanh động cơ xăng 1,5 lít tăng áp mới hơn của Ceed và loại bỏ động cơ 1,6 lít cũ của chiếc xe hiện tại.
Điều đó không có nghĩa là e-Niro tiếp theo sẽ không sử dụng một số công nghệ của kiến trúc e-GMP, có khả năng vay mượn công nghệ pin và động cơ điện mới hơn của nó để tăng thêm một chút hiệu quả.
Kia tuyên bố rằng các loại xe thân thiện với môi trường sẽ chiếm 25% doanh số của hãng vào năm 2025. Hãng cũng đặt mục tiêu tăng thị phần xe điện toàn cầu lên 6,6% trong cùng thời kỳ.