K900 là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn trong khi Cadenza cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ lớn phổ thông đang ngày càng thu hẹp với những mẫu xe như Toyota Avalon và Nissan Maxima.
Tin tức này không gây ngạc nhiên lớn, vì cả hai chiếc xe đều không quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Kia tại Mỹ. Cadenza đã đóng góp doanh số 1265 chiếc cho Kia vào năm 2020 và K900 chỉ ghi nhận doanh số 305 chiếc.
Sự tồn tại tiếp tục của K900 cũng không có nhiều ý nghĩa nếu xét theo quỹ đạo của Genesis, thương hiệu hạng sang non trẻ của tập đoàn Hyundai-Kia. Mẫu sedan hạng sang hàng đầu của Genesis, G90, đã vượt xa Kia vào năm ngoái, với 2072 chiếc được bán ra. Và phân khúc của Cadenza đã bị thu hẹp đáng kể trong những năm gần đây với các mẫu xe như Ford Taurus, Chevy Impala và Hyundai Azera đang tụt dốc không phanh.
Kia cho biết trong một tuyên bố rằng việc “tái thiết kế” này liên quan đến nhu cầu của khách hàng chuyển sang xe SUV. Tuy nhiên, Kia vẫn cung cấp một danh mục sedan khá lớn, bao gồm Rio, Forte nhỏ gọn, K5 cỡ trung và Stinger hatchback để cạnh tranh với các mẫu xe hạng sang.