Cả 6 cấu hình của Kia Sonet tại Indonesia đều dùng chung động cơ 1.5L Smartstream 114 mã lực, 144 Nm mô-men xoắn, tuy nhiên hộp số có 2 lựa chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Chế độ Traction Mode có 3 chế độ nhỏ hơn là Snow (Tuyết), Mud (Bùn) và Sand (Cát) cho 3 loại địa hình khó kể trên, bên ngoài các chế độ Normal, Eco và Sport thông thường.
Điểm nổi bật của Kia Sonet không gì khác ngoài dàn trang bị mà mình sở hữu, bao gồm đèn pha full LED đi kèm đèn ban ngày LED, tản nhiệt mũi hổ cỡ lớn mạ viền chrome và trang trí bởi ốp đen, giá để đồ gắn trần, cửa sổ trời chỉnh điện, đèn hậu LED và mâm 5 chấu 16 inch.
Nội thất Sonet có thể miêu tả như mini Sorento với hốc gió điều hòa dạng dọc và màn cảm ứng trung tâm 8 inch bên cạnh bảng đồng hồ kích cỡ tương ứng. Apple CarPlay lẫn Android Auto đều được hỗ trợ mặc định. Vô lăng đáy phẳng, dàn loa Bose, sạc điện thoại không dây 10W, đèn nền nội thất và ghế thông gió là một số trang bị đáng chú ý, trong đó hệ thống thứ 2 lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc của mình.
Hàng ghế sau có cổng sạc USB riêng nhưng lưng ghế không gập gọn được. Thể tích mặc định khoang hành lý là 392 lít.
Dàn trang bị an toàn của xe khá đầy đủ với 6 túi khí, kiểm soát cân bằng điện tử, ABS, EBD, kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera lùi và cruise control.
THACO – nhà phân phối của thương hiệu Kia tại Việt Nam – hiện vẫn chưa có bất kỳ xác nhận nào về sự xuất hiện của Sonet. Tuy nhiên, các đại lý đều để ngỏ khả năng mở bán từ năm sau (dự kiến cuối năm). Điều này khá logic khi thương hiệu Hàn Quốc đang muốn hoàn thiện dải sản phẩm SUV tại Việt Nam. Xu hướng xe gầm cao được cho là chiến lược chủ đạo của Kia Việt Nam – lý do Kia Morning bớt được “quan tâm” trong lần ra mắt phiên bản mới lần này.
Tham khảo: Paultan