Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz GLS – GLS 580 4Matic tiếp tục được đưa về nước. Hiện tại ở Việt Nam, số lượng xe GLS 580 4Matic được đưa về nước không quá 3 chiếc.
Mercedes-Benz GLS thế hệ hoàn toàn mới (X167) là dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn rất ăn khách tại thị trường Việt Nam. Phiên bản Mercedes-Benz GLS 580 được nhập về thông qua doanh nghiệp tư nhân với mức giá gần gấp đôi GLS 450 chính hãng.
Nắm bắt được nhu cầu lớn từ thị trường, các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân liên tục đưa về nước các phiên bản GLS để phục vụ nhu nhu cầu sắm xe “liền tay”, không mất thời gian chờ đợi cho khách hàng Việt.
Chiếc Mercedes-Benz GLS thế hệ mới vừa được đưa về nước thuộc phiên bản GLS 580 4Matic, đây là phiên bản không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Chính vì thế, GLS 580 4Matic trở thành món “đồ chơi” độc đáo dành cho khách hàng Việt đề cao công suất mạnh mẽ.
Tính đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam, số lượng xe GLS 580 4Matic được đưa về nước không qua 3 chiếc. Trước đó, chiếc GLS 580 4Matic được chào bán tại một đại lý ở Hà Nội với mức giá gần 10 tỷ đồng.
Khác với phiên bản GLS 450 4Matic nhập khẩu chính hãng sử dụng động cơ xăng 6cyl dung tích 3.0L tăng áp tích hợp công nghệ mild-hybrid EQ-Boost mạnh 367 mã lực. Phiên bản GLS 580 4Matic sở hữu cấu hình động cơ mạnh mẽ nhất của dòng GLS thế hệ mới (không bao gồm Maybach GLS 600).
Động cơ của GLS 580 mạnh hơn khá nhiều so với GLS 450. Máy xăng V8 dung tích 4 lít cho công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Hệ thống điện EQ Boost có thể giúp xe tăng 21 mã lực và 250 Nm trong khoảng thời gian ngắn. Theo công bố của nhà sản xuất, GLS 580 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây. Hệ thống treo của xe là loại khí nén thích ứng.
Vì sử dụng động cơ dung tích lớn (4.0L) chịu nhiều thuế TTĐB “đánh” lên dung tích, nên phiên bản GLS 580 4Matic không được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) phân phối chính hãng.
Mercedes-Benz GLS mới sử dụng hệ thống treo khí nén AIRMATIC tiêu chuẩn với các giảm xóc thích ứng, hệ thống này sử dụng các hệ thống cảm biến và thuật toán rất phức tạp để tự động điều chỉnh từng giảm xóc phù hợp với điều kiện đường và chế độ lái hay tải trọng.
Nội thất phiên bản này bố trí 7 chỗ ngồi. So với GLS 450 chính hãng thì chiếc GLS 580 có nhiều trang bị cao cấp hơn trong khoang cabin, như màn hình hắt kính HUD, ghế tích hợp sưởi và làm mát và cả massage, nước hoa, hộp lạnh, 2 màn hình gối đầu phía sau, một màn hình ở bệ tỳ tay và hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End…
Một số trang bị khác được coi là cơ bản trên dòng GLS nhưng vẫn đáng chú ý là màn hình kép 12,3 inch, điều hòa tự động 4 vùng độc lập hay cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế trước và sau đều chỉnh điện được. Cửa xe là dạng hít.
Ngoài ra, GLS còn có vô vàn những “đồ chơi” options tiện nghi & hỗ trợ lái khác như màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), làm lạnh & giữ ấm cốc nước hay hệ thống điều khiển tiện nghi (massage/ đèn trang trí/ điều hoà) “Energizing Comfort” và hơn thế nữa.
Sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ, Mercedes-Benz GLS phiên bản GLS 580 4Matic nhập Mỹ này trở thành sự lựa chọn phù hợp với các “đại gia” yêu thích SUV cỡ lớn sở hữu động cơ mạnh mẽ. Hơn hết, lựa chọn chơi xe sang GLS hay G-Class nhập tư giúp đáp ứng ngay nhu cầu mua xe “cưới liền tay” không mất công chờ đợi của khách Việt.
Mercedes-Benz GLS 580 4Matic
Mercedes-Benz GLS 580 4Matic nhập ngoài được báo giá khoảng 9,8 tỷ đồng. Mức giá này cao gấp đôi so với phiên bản GLS 450 4Matic chính hãng đang có giá 4,909 tỷ đồng.
Với tầm giá gần 10 tỷ đồng, ngoài lựa chọn Mercedes-Benz GLS 580 còn có Lexus LX 570 hoặc thấp hơn một chút là Cadillac Escalade và Lincoln Navigator.
Hình ảnh chiếc Mercedes-Benz GLS 580 đầu tiên về Việt Nam :
Nguồn : otosaigon
Hoang long