Tai nạn của cựu vương làng golf Tiger Woods xảy ra vào tuần trước không hề nhẹ nhàng chút nào. Tay golf chuyên nghiệp kỳ cựu gặp chấn thương nặng ở chân phải và dù vẫn tỉnh táo sau khi tai nạn xảy ra đồng thời không gặp nguy hiểm tính mạng, thương tích này vẫn buộc anh phải lên bàn mổ khẩn cấp.
Dù vậy, xét tới việc chiếc Genesis GV80 Tiger Woods cầm lái đã lăn tới 30 mét và rơi gần 10 mét xuống rãnh núi bên dưới vị trí xảy ra va chạm, thương tích trên cần phải nói là đã quá nhẹ nhàng.
Vị trí chấn thương là chân phải cho thấy một điều Tiger Woods đã cố gắng phanh lại trước khi va chạm xảy ra và lực tác động truyền tới người dùng ở vị trí này là điều không thể tránh khỏi (do động cơ bị đẩy lùi về phía sau khiến một phần táp lô cũng như bên dưới lõm ngược vào), đây cũng là thương tích thuộc diện không hiếm gặp khi xảy ra tai nạn.
Thông tin từ đội cứu hộ cũng như đội điều tra sau đó cũng đều ca ngợi sự an toàn của chiếc SUV vì thương tích trên chân phải trên cũng là thương tích duy nhất mà Tiger Woods gặp phải, điều mà những người lạc quan nhất cũng phải hoài nghi xét tới cường độ va chạm, hướng di chuyển của chiếc SUV sau va chạm và độ móp méo của thân ngoài xe (đội cứu hộ phải cạy kính chắn gió trước mới có thể đưa Tiger Woods đi cấp cứu).
Nhà phân tích kỳ cựu của iSeeCars.com là Karl Brauer khẳng định với New York Post rằng sự việc lần này đã vô tình đưa Genesis và độ an toàn của những mẫu xe của họ ra ngoài ánh sáng. Dù đây là một sự việc tiêu cực với tay golf người Mỹ, “không ít người đã bắt đầu biết tới Genesis từ sự việc lần này và dư âm của sự việc chắc chắn không dừng lại ở mức 24 hay 48 giờ sau đó”.
Đồng ý với Karl Brauer, Garrett Nelson từ CFRA Research cho biết tai nạn của Woods dù thiếu may mắn với anh nhưng lại là cơ hội không thể tốt hơn cho Genesis khi chiếc GV80 mới của họ được giới thiệu rộng rãi một cách hoàn toàn miễn phí. “Sau quá trình kiểm tra hệ thống cơ khí và trang bị trên xe đều làm tròn nhiệm vụ của mình”, ông khẳng định.
Trong các bảng xếp hạng độ tin cậy và chất lượng xe mới chẳng hạn của J.D Power, Genesis cũng đã xếp đầu trong vài năm trở lại đây, vượt qua cả 3 đại gia Đức có tuổi đời gấp mình hàng chục lần lẫn Lexus hậu thuẫn bởi tập đoàn xe số 1 toàn cầu Toyota.
Thực tế, việc Genesis “chậm tiến” về doanh số có nguyên nhân không nhỏ tới từ việc họ quá chú trọng sedan mà chậm ra mắt SUV nhưng GV80 mới và sau này là GV70 hứa hẹn sẽ giúp thương hiệu Hàn Quốc lấy lại những gì đã mất.
Một số hình ảnh của Genesis GV80:
Tham khảo: Carscoops