Sau một năm có mặt trên thị trường, Kawasaki đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu siêu môtô tăng áp Z H2 SE. Kawasaki Z H2 SE 2021 sẽ được nâng cấp hệ thống treo và phanh tốt hơn.
Đối với hệ thống treo, Z H2 SE nhận được hệ thống treo điện tử bán chủ động Showa Skyhook, bao gồm phuộc Showa SFF-CA ở phía trước và phuộc monoshock Showa BFRC với hệ thống treo Kawasaki Unitrak ở phía sau. Ngoài việc có thể điều chỉnh theo chế độ lái, hệ thống treo cũng tự điều chỉnh trong quá trình lái xe để tạo sự thoải mái hơn hơn cho người dùng.
Ở hệ thống phanh, kẹp phanh Brembo Stylema Monobloc được kết hợp với đĩa đôi 320 mm phía trước. Phanh sau vẫn giữ nguyên với đĩa phanh đường kính 260 mm và kẹp phanh piston đơn.
Bên cạnh những cải tiến về hệ thống treo và phanh, các thông số và trang bị cơ bản trên Z H2 SE vẫn tương tự bản hiện hành. Những trang bị nổi bật bao gồm động cơ siêu nạp, bốn xi-lanh thẳng hàng, DOHC, 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 137 Nm tại 8.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 6 cấp.
Về bộ thiết bị điện tử trên Z H2 SE, đầu tiên phải kể đến bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) được lắp đặt trên xe sẽ kiểm soát Hệ thống phanh thông minh Kawasaki (KIBS) và Kiểm soát lực kéo Kawasaki (KTRC). Ngoài ra, một phần trong bộ điều khiển IMU sẽ dùng cho hệ thống kiểm soát hành trình, Chế độ kiểm soát khởi động Kawasaki (KLCM), Chức năng quản lý góc cua Kawasaki (KCMF) và ba chế độ lái.
Hệ thống thông tin được hiển thị qua màn hình TFT-LCD kết nối với điện thoại thông minh của người lái. Công nghệ sang số nhanh là trang bị tiêu chuẩn và hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt, siêu phẩm Z H2 SE là 240 kg.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)