Trong năm 2020 vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến sự lên ngôi của hệ thống radar cho mô tô với các dòng mô tô đường trường thế hệ mới. Được tiên phong bởi BMW cùng Ducati và nối tiếp bởi KTM, trang bị này đem tới những tính năng như giữ ga tự động thông minh hay cảnh báo điểm mù. Nhưng trong khi các hãng xe châu Âu tiên phong chạy theo công nghệ mới, những ông lớn Nhật Bản lại tỏ ra chậm chân với hệ thống này. Và từ những hình ảnh rò rỉ mới nhất, có thể Kawasaki sẽ là hãng xe Nhật đầu tiên trang bị radar cho sản phẩm của mình.
Trên thực tế, Honda mới là hãng mô tô Nhật đầu tiên lộ kế hoạch trang bị radar trên xe khi những hình ảnh rò rỉ về phiên bản Gold Wing với hệ thống này lộ ra hồi cuối năm ngoái. Nhưng như chúng ta đã biết, cuối cùng chiếc Gold Wing 2021 vẫn vắng bóng radar. Trong khi đó ở thời điểm hiện tại Kawasaki đã bắt đầu chạy thử chiếc H2 SX mới trên đường công cộng và nếu thành công, có thể chiếc xe sẽ ra mắt vào mùa Thu năm nay.
Để lắp được radar mới, Ninja H2 SX mới sẽ có phần đầu được tái thiết kế lại, lấy cảm hứng từ đàn em ZX-10R Facelift ra mắt cuối năm 2020. Trong đó cụm đèn pha của xe đã được tối giản chỉ còn lại một bóng LED projector cường độ cao, với bộ radar nằm ngay bên dưới. Đặc biệt ở phía sau kính chắn gió, Kawasaki còn trang bị cho H2 SX thêm một camera ghi hình nữa. Nếu như trang bị này xuất hiện trên phiên bản thương mại, Ninja H2 SX sẽ trở thành mẫu mô tô thương mại đầu tiên có hệ thống camera kết hợp radar tương tự như xe hơi hiện tại.
Việc bổ sung thêm camera sẽ giúp cho khả năng nhận diện vật thể của xe chính xác hơn. Và để kiểm soát những công nghệ cao này một cách trực quan hơn, Kawasaki cũng sẽ lắp cho H2 SX bảng đồng hồ với màn hình màu lớn, có lẽ sẽ đạt tới 6 hoặc 7 inch. Ngoài radar phía trước, có thể hãng xe Nhật sẽ còn lắp cả radar cho đuôi xe vì so với phiên bản hiện tại, chiếc H2 SX thử nghiệm cũng sở hữu chắn bùn dài hơn.
Ngoài những điểm nhấn nổi bật về công nghệ, Kawasaki Ninja H2 SX mới dự kiến sẽ còn có động cơ nâng cấp để đạt các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo hơn trên cả mức Euro 5 trong tương lai.