Theo The Detroit Bureau, cả 2 mẫu xe thuần điện đều nằm ở phân khúc SUV đồng thời chúng được chia đều cho 2 thương hiệu là Honda và Acura.
Khi Honda công bố kế hoạch hợp tác với GM vào năm ngoái, hãng khẳng định khung gầm Ultima của GM (hiện đang dùng cho bán tải GMC Hummer EV) sẽ được chỉnh sửa để đem lại trải nghiệm lái theo chất Honda thay vì GM. Thiết kế của cả 2 dòng SUV cũng được hứa hẹn sẽ không giống bất kỳ sản phẩm nào trước đây của cả GM lẫn Honda.
Cadillac Lyriq – SUV điện đầu tiên của Cadillac cũng dùng khung gầm Ultima.
Dù có “vỏ” khác nhau, không ít công nghệ cốt lõi của GM sẽ được Honda sử dụng từ hệ thống giải trí và an toàn OnStar cho tới các tính năng hỗ trợ người lái rảnh tay tân tiến của tập đoàn Mỹ, rất có thể bao gồm cả hệ thống bán tự lái Super Cruise đang có mặt trên xe sang Cadillac.
Cả 2 dòng SUV Honda cũng đã được đối tác GM đảm nhận lắp ráp tại khu vực Bắc Mỹ với lịch ra mắt và mở bán kỳ vọng vào năm 2023.
Trong một diễn biến khác, Honda xác nhận các dòng xe bán chạy nhất của họ đều sẽ sớm có thêm nhiều phiên bản hybrid. Tạm thời ở thời điểm hiện tại Honda đã có sẵn các tùy chọn hybrid cho Accord, CR-V và Insight, các ứng viên tiếp theo có thể kể đến Pilot và Passport.
Tham khảo: Automotive News