Honda HR-V 2021 đang là chiếc xe được mong đợi ra mắt nhất hiện tại, thế hệ mới thực ra có rất nhiều gánh nặng vì mẫu xe tiền nhiệm đã vô cùng thành công. Đó là lý do Honda quyết định chơi lớn, thiết kế lại hoàn toàn đối với HR-V.
Theo những gì mà hãng xe Nhật vừa tiết lộ, Honda HR-V 2021 trông sẽ gọn gàng và góc cạnh hơn, đường vát lên trên đặc trưng của HR-V hiện tại được thay thế bằng một đường thẳng nối giữa đèn pha và đèn hậu. Thanh lưới tản nhiệt “Solid Wing Face” cũng biến mất, đem đến cho HR-V một mặt tiền hiện đại và cao cấp hơn.
Những phần cơ bản khác của Honda HR-V thế hệ mới vẫn được giữ lại với cùng đèn pha vuốt ngược tích hợp đèn ngày – liên kết với nhau bởi một dải crôm mảnh, và lưới tản nhiệt trung tâm lục giác cỡ lớn giờ đây được hoàn thiện giống màu thân xe để nâng cao sự thống nhất với phần thân.
Trong khi đó, đuôi xe được tái thiết kế với cụm đèn hậu rộng thể thao thời thượng và hốc biển số được bố trí sâu hơn. Honda cũng đã làm cho đường viền mui xe giống với một chiếc coupe hơn bằng cách tăng độ dốc của kính chắn gió sau. Hãng cam kết rằng điều đó không làm ảnh hưởng tới không gian hàng ghế sau cũng như cốp xe. Xe tiếp tục dùng tay nắm cửa kiểu ẩn đồng thời có thêm tùy chọn mái đen.
Đối với bên trong, cabin xe được bày trí theo chủ đề chiều ngang với bảng điều khiển mỏng, tối giản và cửa gió điều hòa toàn chiều rộng. Bảng điều khiển trung tâm dạng cầu cao của mẫu xe tiền nhiệm cũng đã được loại bỏ để tổng thể khoang lái trông gọn gàng và cao cấp hơn.
Những hình ảnh mới nhất về Honda HR-V 2021 cho thấy rằng xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí Honda Connect mới nhất – đã có mặt trên Jazz và City mới. Nhưng HR-V vẫn dùng cụm đồng hồ đo analog thay vì loại màn hình hiện đại như Jazz.
Bù lại, Honda HR-V 2021 sẽ được giới thiệu một số tính năng kết nối mới như gói Honda Total Care Premium (tại thị trường Nhật Bản), bao gồm điểm phát sóng WiFi đầu tiên trên xe hơi của Honda, trung tâm ứng dụng, cập nhật bản đồ tự động và phím chức năng kỹ thuật số cho điện thoại thông minh. Chưa hết, HR-V mới còn có mái che toàn cảnh lớn hơn (không mở) với kính có thể làm nhẹ độ chói của ánh sáng mặt trời, hệ thống âm thanh 9 loa và cửa gió phía sau.
Về an toàn, ít nhất tại Nhật Bản, HR-V 2021 sẽ tiếp tục được trang bị bộ tính năng Honda Sensing gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và nhận dạng biển báo giao thông – tất cả đều đã được cải thiện về hiệu suất. Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng trên HR-V giờ đây cũng sẽ có chức năng Stop&Go. Còn nữa, hệ thống camera đa góc nhìn và giám sát điểm mù lần đầu tiên được cung cấp cho HR-V, sẽ hỗ trợ thêm cho xe chứ không thay thế camera LaneWatch.
Về truyền động, Honda HR-V 2021 tại quê nhà vẫn sẽ dùng động cơ xăng DOHC i-VTEC 1.5L và hộp số CVT như trước. Ngoài ra, HR-V cũng sẽ có hệ thống truyền động hybrid e: HEV – đang dùng trên Jazz và City, sử dụng một động cơ điện kết hợp động cơ xăng. Khách hàng có thể đặt mua tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian để mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan