Mẫu SUV cỡ B này được thiết kế dựa trên mẫu SUV e:concept đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020. Phần đầu xe có thiết kế hoàn toàn mới, với cụm lưới tản nhiệt khổng lồ phía trước hình lục giác với những nan nằm ngang, xếp sát với nhau. Cụm đèn pha cũng có thiết kế mới thanh mảnh, vuốt về phía sau khá mượt mà. Bên trong cụm đèn pha này là dải đèn LED định vị ban ngày nằm trên cao. Bên dưới là hốc gió trung tâm với mắt lưới hình tổ ong và đèn sương mù trước nằm ngang. Hốc đèn sương mù được bao quanh bằng viền màu đen bóng.
Thân xe có thiết kế phong cách xe coupe, hệ thống cửa sổ trên HR-V cũng được làm lại vuông vắn hơn thay vì bo tròn tại nhiều góc như trước, xe cũng có một đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu.
Đuôi xe có thiết kế thanh thoát hơn, cụm đèn hậu 2 bên được trang bị nối liền với nhau bởi một dãy đèn led trông rất đẹp mắt, tiếp đến là khu vực lắp biển số đã được đẩy dịch xuống dưới, gần với cản sau hơn và cảm biến đá chân mở cốp mới.
Khoang nội thất của Honda HR-V mới khá đơn giản với cụm táp-lô thanh mảnh và có thiết kế tối giản, tích hợp 4 cửa gió điều hòa, nằm cạnh 2 cột A là núm xoay chỉnh cửa gió điều hòa khá lạ mắt. Honda HR-V thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí Honda Connect với màn hình có kích thước 8 inch hoặc 9 inch.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama với tấm kính làm suy yếu ánh nắng mặt trời, hệ thống âm thanh 9 loa, ghế Magic Seats tiện dụng phía sau và cửa gió hàng ghế sau.
Xe được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận biết biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát hành trình với tính năng Stop and Go, camera 360 độ và phát hiện điểm mù.
Tại thị trường Nhật Bản, Honda HR-V 2021 có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L, kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT như cũ. Thứ hai là hệ truyền động hybrid e:HEV với máy xăng và 2 mô-tơ điện. Hiện hãng Honda chưa công bố thông số động cơ của mẫu SUV cỡ B này.
Tương tự phiên bản cũ, Honda HR-V 2021 sẽ dùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn nhưng đi kèm nhiều chế độ lái mới. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Real Time AWD sẽ được trang bị tùy chọn cho xe, bao gồm cả phiên bản e:HEV.
Honda HR-V mới sẽ được bày bán tại thị trường Nhật Bản vào tháng 4 năm nay. Hiện giá bán của mẫu SUV cỡ B này vẫn chưa được công bố.
Nhật Minh
Theo CNOTO