Honda Del Sol được thiết kế trên nền tảng của chiếc Civic, được nhập về Việt Nam với số lượng ít ỏi nhưng đủ để tạo nên sự độc đáo cho chủ nhân của chiếc xe này.
Civic của Honda có lẽ không phải là lựa chọn khi nghĩ đến một chiếc xe đua, nhưng trong khoảng từ năm 1992 đến 1997 công ty Nhật Bản đã tạo ra phiên bản TARGA hai chỗ ngồi của Civic gọi là Del Sol.
Phát triển dựa trên kết cấu của Civic, del Sol là “kẻ” kế vị của mẫu CR-X nổi tiếng của Honda và bắt đầu khởi nghiệp vào năm 1992 tại Nhật Bản và Anh quốc.
Honda Civic Del Sol là một kế thừa cho phiên bản CRX được đánh giá cao thời bấy giờ, cung cấp động cơ VTEC 1.6L công suất 160 mã lực trong một thiết kế nhỏ gọn. Trọng lượng chỉ khoảng 1000 kg giúp Del Sol trở thành một mẫu xe thú vị khi cầm lái. Điều này tạo nên sức hút khiến nhiều dân chơi xe khắp thế giới sưu tầm.
Honda Del Sol 1995 thực chât là một chiếc xe mui trần, nhưng với chủ nhân của những chiếc xe Honda Del Sol, có lẽ đóng mở mui xe là một trong những khoảnh khắc gây bối rối nhất của họ.
CRX Del Sol được thiết kế trên cơ sở Honda Civic, và cũng được làm theo phong cách Targa. Điều đó có nghĩa là mui xe không mở toàn bộ như các xe khác mà chỉ mở phần đỉnh mui và xe vẫn giữ nguyên khung chống lật hoặc khung cửa. Ttuy nhiên khó mà có thể tìm sự tương đồng giữa nó và sự mượt mà duyên dáng của Porsche Targa.
Có thể nói, chưa từng có chiếc mui trần nào có cơ chế đóng mở mui bằng tay phức tạp, chập chạm và nhàm chán như mẫu xe này. Tất nhiên, với một chiếc xe ra đời ở thập niên 90, chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều.
Hiện tại, Honda Del Sol được xem là hàng hiếm và độc đáo tại Việt Nam, dù đã 25 năm tuổi đời, Del Sol vẫn là chiếc xe được “dân chơi” tìm kiếm.