Được giới thiệu vào năm 2018, Honda CB1000R vừa có phiên bản nâng cấp với những đổi mới tập trung vào trải nghiệm của người lái. Trong đó cải tiến đáng giá nhất nằm ở thân xe với khung phụ bằng nhôm mới lộ ra ngoài nhiều hơn giúp chiếc xe thêm vẻ hầm hố, cá tính. Ngoài ra, còn có đèn pha LED mới đi kèm đèn chạy ban ngày hình móng ngựa đẹp mắt hơn so với thế hệ cũ.
CB1000R thế hệ mới còn được bổ sung thêm biến thể Black Edition có thiết kế tương tự bản tiêu chuẩn nhưng được trang bị màu sơn Deep Graphite Black. Các chi tiết như đèn pha, ốp phuộc, tấm chắn tản nhiệt, ống xả và bộ giảm thanh cũng được phủ màu đen.
Không có sự thay đổi về động cơ, CB1000R 2021 vẫn sử dụng loại 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 988 cc đi kèm hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, hệ thống PGM-Fi đã được Honda tinh chỉnh để đạt chuẩn khí thải Euro 5. CB1000R có công suất tối đa 114 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút.
Xe có 4 chế độ lái Rain, Standard, Sport và User. Trong 3 chế độ đầu tiên, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh động cơ, phanh động cơ và kiểm soát độ bám đường trong khi chế độ User, người dùng có thể tự thiết lập các thông số theo ý muốn.
Người lái được cung cấp thông tin cần thiết thông qua màn hình TFT-LCD. Tính năng kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth giúp người dùng có thể điều khiển một số tính năng bằng giọng nói. Một cổng sạc USB tiện dụng được đặt dưới yên xe.
Honda trang bị cho CB1000R 2021 Hệ thống phanh với đĩa đôi đường kính 310 mm, kẹp phanh 4 piston 4 bánh trước và đĩa 256 mm cùng kẹp phanh piston đơn ở bánh sau, phanh ABS dưới dạng tiêu chuẩn. Phuộc Showa Big Piston (SFF-BP)ở bánh trước, monoshock ở bánh sau, tất cả đều có thể điều chỉnh.
CB1000R 2021 có bình xăng 16,2 lít, chiều cao yên xe ở mức 830 mm và trọng lượng 212 kg. Xe sử dụng mâm 17 inch thiết kế mới đi kèm lốp cao su 120/70 ở phía trước và 190/55 ở phía sau.
Tại Việt Nam, Honda CB1000R 2020 hiện đang được phân phối chính hãng với giá 468 triệu đồng.
Nhật Minh
Theo CNOTO