Mới đây, Motor Image Việt Nam (MIV) – nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe và các sản phẩm Subaru tại nước ta đã chính thức mở chương trình triệu hồi 628 chiếc Subaru Forester nhằm kiểm tra và khắc phục nguy cơ tắt máy do lỗi liên quan đến cuộn đánh lửa gây ra. Cụ thể, những chiếc Subaru Forester thuộc diện ảnh hưởng đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4 cho đến tháng 10/2019.
Lỗi liên quan đến cuộn đánh lửa xuất hiện trên cả 3 phiên bản của Subaru Forester.
Theo đó, những chiếc Subaru Forester được sản xuất trong thời gian trên gặp hiện tượng cuộn đánh lửa trên xe có thể ngắn mạch với hệ quả có thể dẫn đến cuộn dây đánh lửa bị hỏng hoàn toàn và đứt cầu chì, điều này có thể khiến xe bị tắt máy trong khi vận hành. Nguyên nhân được nhà sản xuất xác định là do hộp điều khiển động cơ (ECM) hoạt động không chính xác tại thời điểm dừng động cơ, khiến nắng lượng cung cấp cho cuộn dây đánh lựa vượt mức cần thiết.
Do đó, từ nay cho đến hết ngày 20/1/2022, khách hàng sở hữu Subaru Forester thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe đến đại lý ủy quyền của Subaru trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục với thời gian thực hiện dự kiến từ 0,5 cho đến 1 tiếng.
Ngoài ra, với những xe nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể thuộc diện ảnh hưởng, nếu cần MIV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Subaru để hỏi ý kiến triệu hồi. Nếu được thông qua, những khách hàng này vẫn sẽ được kiểm tra và khắc phục như xe chính hãng bình thường.
Trước đó vào tháng 8/2020, Subaru Forester cũng từng gặp lỗi “cá vàng” khiến nhiều người dùng nhức nhối dù rằng lỗi này không gây nguy hiểm mà gặp hiện tượng xuất hiện đèn cảnh báo kiểm tra động cơ. Kế sau đó, MIV cũng nhanh chóng xác định nguyên nhân đến từ kim phun nhiên liệu và tiến hành kiểm tra, thay thế cho khách hàng.
Lan Châm