Thông tin về việc doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ chia tay hơn 11 chiếc siêu xe Ferrari mà mình cất công sưu tầm trong 6 năm qua đã khiến không ít người choáng. Trong bộ sưu tập siêu xe Ferrari của Trung Nguyên, có lẽ các bạn trẻ mê xe trong nước sẽ ấn tượng với mẫu xe Ferrari 458 Speciale chỉ có đúng duy nhất một chiếc xuất hiện tại dải đất hình chữ S.
Đây là chiếc Ferrari 458 Speciale độc nhất tại Việt Nam hiện nay
Được biết, người mua lại chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam từ tay của Chủ tịch Trung Nguyên chính là một người chuyên nhập khẩu xe ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chỉ ở tại showroom này được vài ngày, chiếc xe Ferrari 458 Speciale có một không hai tại dải đất hình chữ S đã nhanh chóng tìm thấy người mua mới.
Chủ nhân hiện tại của chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale là một người kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và đã có “thâm niên” chơi siêu xe gần 15 tại Việt Nam. Đây cũng là thành viên “gạo cội” trong nhóm những người yêu xe đầu tiên cùng với Cường “Đô-la” mang không ít siêu xe của Lamborghini, Ferrari hay Audi R8 về nước vào năm 2007.
Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale duy nhất Việt Nam mang màu sơn đỏ
Xe còn có thêm 2 sọc màu trắng và xanh dương đậm tạo điểm nhấn
Ferrari 458 Speciale thiết kế khác biệt hoàn toàn so với bản tiêu chuẩn
Sự có mặt của chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã giúp cho bộ sưu tập xe của doanh nhân Sài thành có thêm một “chú ngựa chiến”. Đây hiện cũng là người đang sở hữu dàn xe Ferrari nhiều nhất Việt Nam hiện nay với khoảng 6 chiếc và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cái tên mới vào garage sắp tới.
Được biết, sau gần 5 năm bị “giam cầm” trong bộ áo đề-can màu trắng khi còn ở với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã trở về màu sơn nguyên bản tuyệt đẹp là đỏ cùng với đó là sọc 2 màu xanh dương và trắng chạy dài từ nắp capô, lên trần và kéo dài ra phía sau rất đặc trưng của những phiên bản hiệu suất cao nhà ngựa chồm V8.
Siêu xe Ferrari 458 Speciale lúc còn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bán siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam và ngựa chồm này cũng đã trờ về màu sơn nguyên bản. Ảnh: Ngọc Sơn
So với Ferrari 458 Italia, 458 Speciale có thiết kế ngoại thất hung hăn hơn với nắp capô trước trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước. 2 mang cá bên hông cũng được tạo hình lại hầm hố hơn so với bản tiêu chuẩn. Bên hông xe xuất hiện thêm nẹp lườn thể thao.
Vòng ra phía đuôi xe, phiên bản hiệu suất cao Ferrari 458 Speciale có cản va sau bằng sợi carbon. 3 ống xả nằm giữa trên phiên bản 458 Italia đã được loại bỏ, thay vào đó, 458 Speciale có một tấm ốp carbon cỡ lớn. Siêu xe này sử dụng cặp ống xả tròn đặt đối xứng ở giữa.
Toàn bộ khoang lái siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam. Ảnh: Thông Nguyễn
Khoang lái xe có khá nhiều chi tiết bằng carbon
Ghế đua với 2 tông màu đỏ-đen cùng dây đai an toàn kiểu xe đua
Bên trong khoang lái của Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam có “nội y” 2 tông màu đối lập là đỏ và đen. Ferrari 458 Speciale có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao so với Ferrari 458 Italia.
Hãng siêu xe Ferrari khá chú trọng trong việc “giảm cân” cho Ferrari 458 Speciale nên trang bị khá nhiều chi tiết bằng sợi carbon như 2 bên thành cửa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, bệ điều khiển cần số và cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Cân nặng của Ferrari 458 Speciale là 1.395 kg nhẹ hơn 90 kg so với 458 Italia.
Thiết kế phần đuôi siêu xe Ferrari 458 Speciale có một không hai tại Việt Nam. Ảnh: Thông Nguyễn
Động cơ của siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam. Ảnh: Thông Nguyễn
Không chỉ giảm trọng lượng cho siêu xe Ferrari 458 Speciale, hãng siêu xe Ý còn tinh chỉnh lại khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, để mang đến cho bản hiệu suất cao của Ferrari 458 Italia công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h. Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.
Tin Tin