Đang nâng niu chiếc nhẫn cầu hôn trên tay, Giang tái mặt khi nghe lời tâm sự của bạn trai.

Thành – bạn trai của Giang là một thiếu gia nhà giàu. Cuộc sống của anh là những chuỗi ngày hưởng thụ: Thức dậy tại biệt thự, lái xế hộp tiền tỷ, ăn uống tại nhà hàng 5 sao, đi du lịch như đi chợ… Trong khi đó Giang chỉ là một cô gái có xuất thân bình thường, đem so sánh gia cảnh nhà cô với nhà Thành quả là khập khiễng vô cùng.





Chính vì vậy khi được chàng thiếu gia 27 tuổi để ý, nhiều người cho rằng Giang như “chuột sa chĩnh gạo”. Cuộc đời sau này giống bà hoàng, chả cần phải lo nghĩ gì nữa, cũng chẳng cần phải làm lụng vất vả, chỉ ở nhà tiêu tiền cũng đã hết ngày rồi.

Thành cũng rất chiều chuộng Giang, anh không tiếc tiền mua những món quà xịn sò nhất để tặng cô. Ngoài ra, chàng thiếu gia còn đưa Giang đi du lịch, đi hưởng thụ tại nhà hàng…

Thành chỉ có 1 khuyết điểm duy nhất khiến Giang nhiều lần giận dỗi, nhiều lần muốn chia tay, đó là anh quá nghe lời mẹ. Vì được bao bọc từ bé, mọi thứ anh đều được mẹ mình sắp xếp, lo lắng, nên Thành không có chính kiến của riêng mình.


Thành và Giang ban đầu yêu nhau cũng vấp phải sự phải đối của mẹ anh. Chàng thiếu gia đã định chấm dứt chuyện tình cảm của mình, nhưng sau đó, mẹ Thành điều tra ra Giang là cô gái tự lập, giỏi giang, biết kiếm tiền thì lại đồng ý. Yêu nhau được 3 năm, đến năm nay mẹ Thành đi xem bói nói rằng Giang đẹp tuổi lấy chồng thì Thành mới quyết định lấy vợ.

Thành lựa chọn một nhà hàng 5 sao sang trọng, bao trọn 1 tầng để set up thành địa điểm cầu hôn lý tưởng. Không gian nhà hàng tràn ngập hoa hồng và nến sáng lung linh… Riêng tầng mà anh với Giang ăn tối thì có thêm bóng bay và một sân khấu nhỏ được trang trí bằng những cánh hoa hồng và nến, xếp thành hình trái tim…

Khi Giang đến, cô choáng ngợp vì không gian lãng mạn và hoành tráng mà Thành chuẩn bị. Còn chưa kịp thích nghi, Thành ở phía sau ôm chặt lấy cô và sau đó tặng một bó hoa hồng đủ 99 bông đỏ thắm. Anh quỳ xuống và cầu hôn Giang.

Bất ngờ và hạnh phúc sau bao năm yêu nhau cuối cùng cũng nhận được lời cầu hôn của bạn trai, Giang nhanh chóng gật đầu đồng ý. Cô bật khóc nức nở vì cảm xúc vỡ òa… Thành nói với Giang: “Sau này, em chỉ cần làm vợ anh là đủ rồi“. Lúc đó vì chưa hiểu hết sự thâm thúy của câu nói, Giang còn gật đầu cái rụp, hứa sẽ làm người vợ hoàn hảo của Thành. Nhưng ngay sau đó, cô lại có suy nghĩ rằng “có phải mình quá vội vàng” khi nghe những lời nói tiếp theo của Thành!

Cầu hôn, Ô tô, người phụ nữ, huỷ hôn, lời nói của người đàn ông

(Ảnh minh họa)


Đưa Giang về trên chiếc xe sang trọng, khi cô đang ngắm nghía chiếc nhẫn cầu hôn lấp lánh thì Thành vô tư nói: “À tý quên, anh còn chưa nói chuyện này. Mẹ muốn em nghỉ việc để ở nhà tập trung lo cho gia đình. Mẹ bảo nhà anh chẳng thiếu thốn gì mà em phải đi làm. Em ở nhà làm con dâu, làm vợ, làm mẹ là đủ”.

Giang ngay lập tức phản ứng vì công việc cô đang làm vốn là thành quả sau bao năm cố gắng học tập của mình. Giang tất nhiên là không muốn nghỉ việc rồi. Cô nói: “Công việc đó là đam mê của em, anh cũng biết điều đó, sao lại bắt em ở nhà được”.

Trái với thái độ có phần mất bình tĩnh của Giang, Thành lại tiếp: “Ôi dào, ở nhà hưởng thụ có phải sướng không? Em nói thế nhiều người lại cười là em sướng không biết hưởng đó.

À, mẹ đã mua nhà cho chúng mình, nhà đó mẹ sẽ đứng tên. Anh và em chỉ việc đến ở. Trong nhà mẹ cũng gắn camera hết rồi. Căn nhà đó chỉ cách nhà anh bây giờ 50m, gần gũi mình tiện đi lại. Mẹ muốn hàng ngày xem chúng mình sống ra sao?

Với nữa là, mẹ cũng bảo thẳng, hôm cưới xin chắc chắn bố mẹ và họ hàng nhà anh sẽ mừng nhiều, cả tiền, cả vàng, mẹ muốn mình đưa hết cho mẹ, coi như là thêm vào tiền mẹ mua nhà, chúng mình chẳng mất gì lại có nhà để ở. Anh thấy hay nên đồng ý luôn.

Mẹ muốn bây giờ mình thả để sớm có con. Mẹ lo lắng chuyện hậu vận vì gia đình anh là trưởng họ. Bằng mọi cách phải có con trai nối dõi. Anh nghĩ mình yêu nhau lâu rồi thì chuyện đó cũng dễ thôi, nhỉ”.

Nghe đến đây cô nghẹn ứ cổ họng, Giang lắc đầu: “Tại sao chúng mình phải sống trong sự sắp xếp của mẹ trong khi tiền cũng phải bỏ. Sự tự do thì mất. Em không đồng ý chuyện đó. Em muốn nhà mình tự làm tự mua, cuộc sống vợ chồng do chúng mình tự quyết định. Em có phải robot đâu mà nói gì em cũng phải nghe, nói em ở nhà là em phải ở nhà, nói em phải sinh con trai là ngay lập tức em phải sinh con trai…?”.

Thành nhanh chóng ngắt lời Giang: “Mẹ biết ngay thể nào em cũng cãi mà. Đúng là mẹ giỏi, cái gì cũng biết. Mẹ bảo lấy nhà giàu là sướng rồi, cái gì em cũng muốn thì em trở thành bà hoàng à? Mẹ anh không thích con dâu cãi lời đâu. Anh thấy những cái đó chẳng có gì bất hợp lý cả mà em phải phản ứng mạnh như vậy?“.

Giang giận đến đỏ bừng mặt, cô nói: “Cái gì cũng là mẹ muốn, mẹ nghĩ, mẹ bảo… Anh sống cho anh hay sống cho mẹ anh vậy? Nếu anh muốn làm theo ý mẹ thì tốt nhất chọn cô gái khác đi. Không phải em. Em không đáp ứng được. Dừng xe!”.

Giang cương quyết xuống xe khiến Thành phải nhượng bộ. Cô bỏ trả anh chiếc nhẫn cầu hôn rồi tự bắt taxi về nhà. Giang nghĩ có lẽ mình đã quá vội vàng khi nhận lời lấy Thành. Cô không muốn tự mua lồng nhốt mình. Dù nhà Thành giàu có thật, nhưng so với sự tự do của mình thì Giang đã có quyết định!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Choáng với dàn xe con ở khu nhà ở xã hội cho cán bộ không có nhà

Đối tượng mua nhà ở xã hội dành riêng cho cán bộ, công viên chức tỉnh Đắk Lắk được xem là người có thu nhập thấp, không có nhà nhưng có… xe con!

Xem chi tiết: Choáng với dàn xe con ở khu nhà ở xã hội cho cán bộ không có nhà

Hóa đơn gửi ô tô trong bệnh viện ở Hà Nội lên tới hơn 2 triệu đồng khiến dân mạng sốc nặng

Một hóa đơn hơn 2 triệu khi gửi xe ở một bệnh viện Hà Nội trong 6 ngày được chia sẻ trên Facebook khiến nhiều người khá sốc.

Xem chi tiết: Hóa đơn gửi ô tô trong bệnh viện ở Hà Nội lên tới hơn 2 triệu đồng khiến dân mạng sốc nặng

Thị trường ảm đạm, giá xe ô tô đua nhau giảm mạnh

Các hãng ô tô và đại lý đang đồng loạt giảm giá xe, khuyến mại đối với nhiều mẫu xe ô tô trong bối cảnh ảm đạm của thị trường giai đoạn đầu năm 2021.

Xem chi tiết: Thị trường ảm đạm, giá xe ô tô đua nhau giảm mạnh

Sau vụ pass đồ "chấn động" vì sợ Thuý Kiều nghỉ việc, Ngọc Trinh còn chi trên dưới 1 tỷ mua xe để chiều lòng trợ lý

Khi bạn làm trợ lý cá nhân cho Ngọc Trinh, đòi hỏi khó đến mấy cũng dễ dàng giải quyết... bằng tiền.

Xem chi tiết: Sau vụ pass đồ "chấn động" vì sợ Thuý Kiều nghỉ việc, Ngọc Trinh còn chi trên dưới 1 tỷ mua xe để chiều lòng trợ lý

Mẫu xe đua hiếm và độc đáo Porsche 911 RSR được rao bán với giá 2,2 triệu USD

Một mẫu Porsche 911 RSR 1974 đặc biệt hiếm với lịch sử sở hữu thú vị hiện đang được rao bán thông qua Atlantis Motor Group.

Xem chi tiết: Mẫu xe đua hiếm và độc đáo Porsche 911 RSR được rao bán với giá 2,2 triệu USD

Đại chiến thế giới lần thứ II: Lịch sử những chiếc ô tô nổi tiếng của hai phe Xô – Đức

Nếu ví sức mạnh quân sự của Đức và Liên Xô là một cơ thể thì lực lượng ô tô dân dụng và xe tải hạng nhẹ chính là phần xương sống.

Xem chi tiết: Đại chiến thế giới lần thứ II: Lịch sử những chiếc ô tô nổi tiếng của hai phe Xô – Đức

Những mẫu xe ô tô phổ thông khoẻ nhất trong từng phân khúc

Điểm qua các mẫu xe sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất xét trong từng phân khúc tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay...

Xem chi tiết: Những mẫu xe ô tô phổ thông khoẻ nhất trong từng phân khúc

Xế hộp cháy trơ khung khi đang đậu trên đường làng, chủ xe vơ vội ít giấy tờ thoát ra

Khi đang đậu trên đường làng, chiếc xe ô tô hiệu Hyundai i10 bất ngờ bùng cháy dữ dội. Chỉ trong chốc lát, chiếc xe đã bị lửa thiêu cháy trơ khung.

Xem chi tiết: Xế hộp cháy trơ khung khi đang đậu trên đường làng, chủ xe vơ vội ít giấy tờ thoát ra

Đạp nhầm chân ga, nữ tài xế đâm liên tiếp vào 3 ô tô khiến người chứng kiến thảng thốt: Ôi trời ơi!

Cường Đô-la: Vượt qua cái bóng “công tử phố núi” để chứng minh tài năng kinh doanh, tự mở công ty BĐS riêng và chuỗi dự án nhà hàng, du lịch, rửa xe

2 xe Mercedes trùng biển số "chạm mặt" nhau ở Hà Nội: Đã tìm thấy chủ nhân dùng biển thật

Kiểm tra động cơ ô tô, nhân viên sửa chữa giật bắn mình bỏ chạy sau khi chứng kiến cảnh này

Người phụ nữ đùng đùng trèo lên nóc xe ô tô nhảy nhót, múa may nhưng hành động của tài xế lại gây tranh cãi dữ dội

Clip khoảnh khắc ô tô lao lên vỉa hè đâm nát đuôi 2 chiếc xe đang đỗ rồi nhấn ga bỏ đi

Đặc điểm chung của những người giàu nhất Việt Nam: Tài sản khổng lồ nhưng kín tiếng, ai cũng tò mò họ đi xe gì?

Người đàn ông mở cửa ô tô lao xuống, đuổi đánh tài xế Grab: Tình huống trước đó gây tranh cãi

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất