Nay đã chịu sự quản lý của Tobias Moers – cựu Giám đốc điều hành Mercedes-AMG, hãng siêu xe Anh Quốc Aston Martin sẽ tập trung vào tương lai của DBX. Trên thực tế, trong 2 năm tiếp theo Aston Martin sẽ tung ra ít nhất 2 biến thể mới của dòng SUV này – trong đó ít nhất có một chiếc được điện hoá. Chúng là một phần trong số 10 mẫu xe được hãng dự định tung ra từ nay tới hết năm 2022.
Tuy nhiên trong số 10 mẫu xe này, không có một chiếc Aston Martin hoàn toàn mới nào nằm trong kế hoạch – tất cả đều sẽ chỉ đơn thuần là những biến thể dựa trên các dòng xe hiện tại của hãng. Điều này khá dễ hiểu khi bản thân Aston Martin hiện cũng không quá dư dả về mặt tài chính để phát triển nên các mẫu xe hoàn toàn mới. Thêm vào đó dòng sản phẩm hiện tại của hãng cũng vẫn rất tân thời và tình hình đại dịch COVID-19 khiến mọi hãng sản xuất khác cũng phải “thắt lưng buộc bụng”.
Bên cạnh đó, ông Moers đã xác nhận rằng những chiếc Aston Martin sẽ vẫn sử dụng động cơ được cung cấp bởi Mercedes-AMG, nhưng cân chỉnh nhiều hơn để tạo chất riêng cho hãng. Ông cũng thể hiện quan điểm sẽ vẫn giữ lại những mẫu xe với động cơ V12 trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên điều này không chỉ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của Moers hay nhu cầu của các khách hàng, mà còn phụ thuộc vào những tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo – chẳng hạn như Euro 7 sắp được áp dụng.
Mặc dù Aston Martin sẽ buộc phải điện hoá dòng sản phẩm của mình để đáp ứng Euro 7 và hơn nữa, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc hãng sẽ khai tử những mẫu xe với động cơ đốt trong. Theo tỷ phú Lawrence Stroll – người đang nắm giữ 20% cổ phần của Aston Martin, ngay cả tới năm 2030 hãng sẽ vẫn tiếp tục sản xuất những chiếc xe với động cơ đốt trong.