Kia Forte GT 2021 hay Kia Cerato GT 2021 vừa mới chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ sau khi được nâng cấp toàn diện về diện mạo vào hiệu suất.





Xe thể thao

Việc cung cấp thêm phiên bản thể thao chứng tỏ Kia cũng đã bắt kịp xu hướng thị trường bởi khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn về khả năng vận hành và cảm giác lái.

  1. Giá bán
  2. Diện mạo mạnh mẽ, thể thao hơn
  3. Không gian nội thất mang đậm phong cách thể thao
  4. Tiện nghi – trải nghiệm âm thanh đỉnh cao
  5. Vận hành mạnh mẽ với khối động cơ tăng áp
  6. An toàn thông minh 
  7. Kết luận 
  8. Thông số kỹ thuật 

Giá bán

Phiên bản Kia Cerato GT 2021 sử dụng hộp số 7DCT có mức giá: 22.290 USD (chưa bao gồm 925 USD phí vận chuyển). Nếu chọn hộp số sàn 6 cấp, khách hàng phải chi thêm 600 USD. 

Diện mạo mạnh mẽ, thể thao hơn

Kia Cerato GT 2021 sở hữu bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4640 x 1800 x 1450 mm. Diện mạo bên ngoài của Cerato GT 2021 đã được làm mới hướng đến phong cách trẻ trung và năng động hơn.


Xe thể thao

Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra Cerato GT 2021 thông qua bộ lưới tản nhiệt. Vẫn là thiết kế dạng mũi hổ đặc trưng nhưng đã trở nên thực sự nổi bật nhờ vô số chi tiết màu đỏ tương phản, ngay bên góc phải là logo GT làm bằng kim loại.

Cụm đèn pha LED của mẫu xe KIA 5 chỗ hiệu năng cao này được bổ sung thêm một số chức năng như tự động cân bằng hỗ trợ chùm cao High Beam Assist giúp tăng cường hiệu năng chiếu sáng. 

Xe thể thao

Thay đổi lớn nhất ở phần hông xe chính là bộ vành mới có 2 tông màu trắng và đỏ tương phản có kích thước 18 inch. Bao bọc bên ngoài là bộ lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport 4, bên trong còn có kẹp phanh sơn đỏ. Do đó, nhìn từ bên hông, Cerato GT 2021 trông như một mẫu xe thể thao thực thụ.

Nâng cấp đáng khen nhất ở đuôi xe là hệ thống ống xả kép phân bổ đối xứng thay vì dạng đơn như bản tiêu chuẩn.

Để cải thiện tính khí động học, hãng xe Hàn còn bổ sung cánh lướt gió và cánh gió với tone màu đen đồng điệu với mặt ca lăng. Đèn hậu vẫn là dải LED trải dài hết phần đuôi xe lấy cảm hứng từ những mẫu xe sang, điển hình như xe Audi. 

Không gian nội thất mang đậm phong cách thể thao


Vừa bước vào khoang cabin, hành khách sẽ được chào đón bởi dải đèn LED nội thất chỉ có trên Cerato GT 2021. Với trục cơ sở dài 2700 mm, Cerato GT vẫn mang đến không gian để chân thoải mái. Bên trên là cửa sổ trời chỉnh điện giúp tạo ra không gian thoáng đãng.

Xe thể thao

Khoang lái Cerato GT 2021 trông thể thao hơn hẳn nhờ được trang bị vô lăng 3 chấu mới dạng đáy phẳng. Bàn đạp bên dưới được làm bằng hợp kim sáng bóng khác biệt hoàn toàn so với bản tiêu chuẩn. 

Ghế ngồi mang đến trải nghiệm mới mẻ với thiết kế bọc da kết hợp cùng những đường viền màu đỏ tương phản. Trên mặt lưng ghế còn có dòng chữ “GT” nổi bật. Ghế lái trên xe có chức năng chỉnh điện 10 hướng kèm tính năng sưởi ấm/làm mát. 

Xe thể thao

Tuy nhiên ghế ngồi trên xe được đặt khá thấp và phần mút đệm ghế mỏng. Do đó để có cảm giác ngồi thoải mái và cải thiện tầm quan sát khi cầm lái, khách hàng sẽ cần đến những tấm đệm lót. 

Tiện nghi – trải nghiệm âm thanh đỉnh cao

Khả năng làm mát của xe ô tô Cerato bản GT có hiệu suất làm mát cực tốt nhờ dàn điều hòa tự động 2 vùng. Đi kèm là các cửa gió cho hàng ghế phía sau. 

Trải nghiệm âm nhạc trên Cerato GT 2021 như trên một chiếc xe hạng sang bởi xe được trang bị dàn âm thanh Harman Kardon cao cấp gồm 8 loa. Bên cạnh đó là một số tính năng giải trí quen thuộc, đáng chú ý như: 

  • Màn hình cảm ứng 8 inch 
  • Hệ thống thông tin giải trí UVO tương thích Android Auto/Apple CarPlay
  • Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi

Ngoài ra, xe còn có chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm 

Vận hành mạnh mẽ với khối động cơ tăng áp

Cerato GT 2021 sử dụng động cơ tăng áp 1.6L, 4 xy lanh thẳng hàng mới mạnh mẽ hơn hẳn bản tiêu chuẩn-vốn bị nhận xét là thiếu sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, thực chất đây là động cơ “vay mượn” từ đối thủ Elantra Sport. 

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 264 Nm. So với bản tiêu chuẩn, Cerato GT 2021 “nhỉnh” hơn 37 sức ngựa và 59 sức kéo. 

Qua đó giúp Cerato GT trở thành mẫu xe mạnh hàng đầu phân khúc bên cạnh Elantra Sport. Đi kèm là 2 tuỳ chọn hộp số gồm số ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Dù hộp số ly hợp kép 7 cấp có vẻ hiện đại hơn nhưng sẽ không thể mang lại cảm giác chân thật, phấn khích như số sàn 6 cấp truyền thống. Do đó, phiên bản số sàn có mức giá bán cao hơn đến 600 USD.

Hiệu quả giảm xóc trên Cerato GT 2021 cũng được nâng cấp với treo sau dạng treo đa liên kết với các thanh giằng cỡ lớn thay thế dạng bán độc lập dạng thanh xoắn. Nhờ đó chỉ số NVH (mức độ tiếng ồn, độ rung và độ xóc) trên Cerato GT 2021 được cải thiện đáng kể. 

Cerato GT 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 8.7-9.4L/100km, 6.7-7.3L/100km, 7.8-8.4L/100km. 

An toàn thông minh 

Phiên bản Cerato GT 2021 hiệu suất cao được Kia bổ sung gói hệ thống trợ lái Kia Drive Wise bao gồm các tính năng an toàn như: 

  • Cảnh báo va chạm trước 
  • Cảnh báo chệch làn đường 
  • Hỗ trợ giữ làn đường 
  • Cảnh báo tài xế mất tập trung 

Ngoài ra, Cerato GT 2021 còn được tích hợp thêm:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ chuyển làn
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh 

Kết luận 

Theo Giaxehoi.vn, Cerato GT 2021 vẫn chưa có sự nâng cấp mang tính đột phá, vượt trội. Nâng cấp lần này chủ yếu là sự “vay mượn” từ đối thủ Elantra Sport và một số tinh chỉnh thiết kế về nội/ngoại thất giúp chiếc xe trông thể thao hơn.

Tuy nhiên, Cerato GT 2021 vẫn là phiên bản rất đáng để trải nghiệm nếu bạn cần một chiếc xe có vẻ ngoài và hiệu suất cùng hướng đến phong cách thể thao. 

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Kia Cerato GT 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4640 x 1800 x 1450
Chiều dài cơ sở (mm) 2700
Động cơ Tăng áp 1.6L, 4 xy lanh thẳng hàng
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 1500 – 4500 vòng/phút
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp
Treo sau Đa liên kết với các thanh giằng cỡ lớn
Cỡ mâm 18 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 8.7-9.4L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 6.7-7.3L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7.8-8.4L/100km
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất