Như đã tiết lộ trước đây, thương hiệu mới sẽ phát triển một loạt các loại xe sử dụng nền tảng điện SEA mới của Geely, nền tảng này cũng sẽ được sử dụng cho các mẫu xe trong tương lai từ các công ty chị em Volvo, Polestar và Lynk & Co, cùng với một mẫu xe mới từ Smart. Việc giao những chiếc Zeekr đầu tiên sẽ bắt đầu được giao tại Trung Quốc vào cuối năm nay.
Zeekr, được biết đến với cái tên Ji Ke ở Trung Quốc, nhằm “phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về xe điện cao cấp”. Nó đã cam kết tung ra một mẫu EV mới hàng năm trong năm năm tới.
Trong khi trọng tâm ban đầu của Zeekr sẽ là thị trường Trung Quốc, Zeekr sẽ “khám phá các cơ hội xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu về xe điện cao cấp”. Có thể hiểu rằng thương hiệu được tạo ra với mục đích cụ thể là mở rộng toàn cầu như một phần trong kế hoạch tăng trưởng của Geely.
Nó cũng sẽ tập trung vào đổi mới và đang hướng tới phát triển một 'hệ sinh thái' EV cung cấp một cách tiếp cận sáng tạo để bán hàng và dịch vụ.
Trong khi đó, Geely đã công bố kết quả năm 2020. Thương hiệu Geely đã bán được 1,3 triệu chiếc ô tô tại Trung Quốc trong năm, trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại thị trường ô tô mới lớn nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp. Nó cũng đã bán được gần 73.000 xe hơi ở những nơi khác, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương hiệu cao cấp Lynk & Co đã bán được hơn 175.000 xe, tăng 37% vào năm 2019. Hãng này hiện đang mở rộng sang một số quốc gia châu Âu.