Danny Daos là một nghệ sĩ đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM. Dù chỉ là nhà thiết kế "tay ngang" nhưng những mẫu decal dành cho chiếc Ford EcoSport của anh đang được phổ biến rộng rãi trong giới chơi xe.

Ford EcoSport, ford ecosport 2020, ecosport mới, ecosport 2020, thiết kế decal, decal xe hơi, decal ecosport, decal ô tô thể thao

– Chào anh Danny, một câu hỏi rất truyền thống: Điều gì đã đưa anh đến với việc thiết kế decal cho ô tô?





Nếu để nói về công việc chính, mình đang điều hành một tiệm xăm nhỏ. Nhưng ẩn sâu trong đó là một câu chuyện về đam mê của bản thân. Mình yêu hội hoạ từ bé. Khi lớn lên và đến độ tuổi phải chọn cho mình một con đường, mình đã quyết định trở thành người thiết kế những hình xăm để có thể tiếp tục sống cùng đam mê.

Hội hoạ với mình giống như một cách để bộc lộ suy nghĩ của bản thân. Và từ nhỏ tới giờ, mình luôn muốn tô điểm lên tất cả mọi thứ: Bức tường cũ trong xóm, một mảng tường trống trong nhà, một đồ vật chưa có hoạ tiết,… Đó cũng là lý do dẫn tới việc mình tạo nên những hình ảnh để dán lên chiếc xe của mình. Những gì mọi người nhìn thấy khi xe lăn bánh, phải chăng cũng là những tâm tư muốn gửi gắm của chủ xe.

– Vậy với một người được coi là tay ngang như anh, anh gặp phải những khó khăn gì?


Tất nhiên rồi, khó khăn thì rất nhiều và xuất hiện ngay từ đầu. Mình nảy ra quá nhiều ý tưởng và chọn lựa cũng là một quá trình đau đầu. Từ 15 ý tưởng rồi xuống 10, xuống 5 cũng là cả một quá trình chọn lọc đầy đắn đo. Mọi thứ cũng rất khác so với việc thiết kế một hình xăm. Nếu những hình xăm thường đi theo như hình ảnh trừu tượng thì những hình ảnh decal lại phải đơn giản để ai nhìn cũng có thể hiểu được tinh thần của nó.

Rồi mình cũng phải học hỏi và trau dồi thêm từ những góp ý của đồng nghiệp hay bạn bè. Ban đầu, bộ decal cho Ford EcoSport được thiết kế với diện tích bao phủ hoàn toàn ngoại thất xe. Nhưng để cân đối, hài hoà nhất , đồng thời phù hợp với các quy định của đăng kiểm , tỷ lệ thiết kế được giảm dần xuống 60%, 50% và 40% như các bạn đang thấy.

Ford EcoSport, ford ecosport 2020, ecosport mới, ecosport 2020, thiết kế decal, decal xe hơi, decal ecosport, decal ô tô thể thao

– Được biết anh là người mắc hội chứng loạn màu, vậy làm thế nào để anh hoàn thành được những tác phẩm của mình?

Màu sắc rất quan trọng, nhưng đơn sắc còn quan trọng hơn thế. Theo ý kiến cá nhân của mình, và cũng là kinh nghiệm từ nhiều đàn anh, đàn chị đi trước, một tác phẩm đẹp, thì trước hết nó phải đẹp từ bước vẽ thô đen trắng. Bố cục đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình bức tranh. Tất nhiên màu sắc cũng không kém phần nhưng đó chỉ là chất xúc tác để biểu lộ rõ hơn ý đồ, cảm xúc của tác giả.

Trước khi thi đại học, mình có đi khám căn bệnh loạn màu, bác sĩ nói rằng đây là hội chứng mà mình sẽ phải sống chung suốt đời. Rất nhiều bạn bè, người thân, thậm chí đối tác luôn hỏi mình làm sao để chọn được đúng màu khi vẽ. Câu trả lời của mình luôn là cảm xúc, tùy vào cảm xúc, tuỳ vào mắt mỹ quan tại thời điểm đó để chọn được màu sắc phù hợp với tinh thần bức vẽ. Với bộ decal của Ford EcoSport cũng vậy, mỗi thiết kế đều là những câu chuyện mà ẩn sau từng nét vẽ, từng mảng màu đều là những cảm xúc của cá nhân.

Ford EcoSport, ford ecosport 2020, ecosport mới, ecosport 2020, thiết kế decal, decal xe hơi, decal ecosport, decal ô tô thể thao


– Vậy qua những bức decal anh đã vẽ, anh muốn truyền tải thông điệp gì?

Cả 5 mẫu decal mình đã làm đều là những gì mình cảm nhận được về bản thân, về chính chiếc xe và về những trải nghiệm khi xe đồng hành cùng mình mỗi ngày.

Nếu như bộ decal “tốc độ” lột tả nhịp sống hối hả của mình và chiếc Ford EcoSport tại Sài Gòn, thì bộ decal “Đời sống đô thị” lại là khung cảnh bình lặng bên bờ sông, nơi mình hay lái xe tới lui mỗi lúc cảm thấy cần tĩnh tâm.

Hình ảnh cánh chim đại bàng trong bộ decal “America” biểu trưng cho sức mạnh và tốc độ, vốn là những thứ mà một con người thành thị như mình luôn mong muốn khi bay lượn trên bầu trời tự do của thế giới hiện đại. Nhưng nếu ai đó muốn tìm kiếm chút mềm mại và sự cân bằng giữa những khối nhà cao ốc khô cứng và bê tông vô cảm, bộ decal “Thiên Nhiên ” sẽ đưa đến một lựa chọn phù hợp cho ngoại thất của chiếc Ford EcoSport.

Ford EcoSport, ford ecosport 2020, ecosport mới, ecosport 2020, thiết kế decal, decal xe hơi, decal ecosport, decal ô tô thể thao

Nhưng để nói về mẫu thiết kế mình thích nhất thì chắc chắn đó là mẫu decal “Cá tính” với hoạ tiết graffiti. Nếu như 4 bộ decal còn lại là tiếng nói chung giữa mình và những cư dân thành phố, bộ decal “Cá tính” chính là những nét vẽ mà mình dành riêng cho bản thân, cho đam mê graffiti, vốn là xuất phát điểm của mình khi bước chân vào con đường nghệ thuật.

– Trong tương lai, anh có dự định gì với việc thiết kế decal xe hơi?

Ngay từ nhỏ khi đi những triển lãm xe hơi hay xem TV, mình đã rất hứng thú với những phiên bản độ đẹp mắt , vì chỉ với các mẫu thiết kế khác nhau, diện mạo của xe đã hoàn toàn đã thay đổi . Thật may mắn khi đam mê vẽ có thể giúp mình tiếp cận được một phần công việc đó. Với việc vẽ decal xe hơi, mình chưa có dự định gì quá lớn, trước mắt chỉ đơn thuần là muốn tiếp tục làm, trải nghiệm và coi như đây là một sở thích nhỏ bên cạnh công việc thiết kế những hình xăm.

Ford EcoSport, ford ecosport 2020, ecosport mới, ecosport 2020, thiết kế decal, decal xe hơi, decal ecosport, decal ô tô thể thao

– Cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn của AutoPro, chúc anh sức khỏe và thành công trong công việc.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Toyota Corolla Cross đã "Mỹ tiến" thành công, tuy nhiên không có động cơ Hybrid

Cuối cùng, mẫu xe bán chạy Toyota Corolla Cross cũng đã chính thức cập bến thị trường Mỹ. Theo đó, mẫu xe này sẽ được phân phối 3 phiên bản tại đây gồm L, LE và XLE và mở bán vào cuối năm nay với giá khởi điểm dự đoán…

Xem chi tiết: Toyota Corolla Cross đã "Mỹ tiến" thành công, tuy nhiên không có động cơ Hybrid

Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Trên một chiếc xe ô tô, ngoài chiều dài, chiều rộng xe ô tô cũng có một vai trò rất đặc biệt. Một chiếc xe có chiều rộng lớn thường có không gian bên trong rộng rãi, nhưng nó sẽ khó di chuyển, chiếm nhiều không gian hơn. Vậy chiều rộng xe ô tô thực chất là gì?

Xem chi tiết: Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu mã mới, cùng với sự phân chia ngày càng rõ nét giữa các phân khúc xe ô tô. Trước đây, phân khúc xe ô tô thường phân biệt theo sedan, hatchback, SUV hay xe bán tải. Tuy nhiên điều này đã không còn đầy đủ so với thị trường ô tô Việt Nam.

Xem chi tiết: Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Ba mẫu xe Xpander, Fadil và Seltos lần lượt đánh bại Innova, i10 hay Kona để chiếm lấy ngôi vương tại thị trường xe Việt trong vòng chưa đầy 1 năm.

Xem chi tiết: Vị trí dẫn đầu doanh số thị trường xe Việt biến động bất ngờ

Quyết không để thua Ford EcoSport, đại lý tung ưu đãi lên tới 130 triệu đồng cho Honda HR-V trong tháng 5

Khuyến mãi đang được đại lý áp dụng cho Honda HR-V bao gồm giảm giá tiền mặt và quà tặng phụ kiện.

Xem chi tiết: Quyết không để thua Ford EcoSport, đại lý tung ưu đãi lên tới 130 triệu đồng cho Honda HR-V trong tháng 5

Nhắm kiếm chủ cho loạt Ford EcoSport đang “cô đơn”, đại lý tung ưu đãi giảm giá “sập sàn”

Khác với tháng 4 trước đó, đại lý áp dụng mức giảm sâu hơn cho Ford EcoSport ở tháng 5/2021 và ngoài ra còn có quà tặng đi kèm.

Xem chi tiết: Nhắm kiếm chủ cho loạt Ford EcoSport đang “cô đơn”, đại lý tung ưu đãi giảm giá “sập sàn”

Đại lý giảm giá sập sàn cho Ford EcoSport

Các đại lý chính hãng đang áp dụng mức giảm sâu hơn cho Ford EcoSport ở tháng 5/2021 và ngoài ra còn có quà tặng đi kèm.

Xem chi tiết: Đại lý giảm giá sập sàn cho Ford EcoSport

Chênh Ford Ecosport tới 180 triệu đồng, Honda HR-V có vượt trội hơn?

Thời gian gần đây, những mẫu xe B-SUV đang được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, và có sự cạnh tranh khá lớn từ các thương hiệu nổi tiếng. Ford EcoSport và Honda HR-V là 2 mẫu xe vừa có sự cải tiến và thay đổi trong năm nay.

Xem chi tiết: Chênh Ford Ecosport tới 180 triệu đồng, Honda HR-V có vượt trội hơn?

Gia đình trẻ nên chọn Ford EcoSport hay Suzuki XL7?

Sau 1 tháng đi đăng ký, MG ZS 2021 rao bán lại đã 'bay' ngay 100 triệu đồng

SUV đô thị và cuộc cạnh tranh gay cấn của những chiếc xe… lỡ cỡ

Có nên mua xe hãng ô tô Mỹ hay không?

So sánh Hyundai Kona 2021 và Ford EcoSport 2021

So sánh Ford EcoSport và Suzuki XL7 cho gia đình trẻ

Hyundai Kona N ấn định ngày ra mắt: Tăng sức cạnh tranh trước Kia Seltos và Ford EcoSport

Xe ô tô bán chạy trong tháng 3 tại Việt Nam: Những nhân tố đột phá

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất