Mới đây, tạp chí Top Gear đã chính thức xướng tên hai mẫu xe siêu xe Ferrari cho hai giải thưởng danh giá của mình. Theo đó, giải “Âm thanh động cơ của năm” đã thuộc về mẫu siêu xe Ferrri 812 GTS trong khi Ferrari SF90 Stradale nhận giải “Chiến binh thân thiện môi trường của năm”. Với 2 giải thưởng của năm 2020 này, Ferrari đã lập kỷ lục nhận 18 giải thưởng của tạp chí Top Gear trong 17 năm.
Ferrari 812 GTS đoạt giải thưởng “Âm thanh động cơ của năm” do tạp chí Top Gear trao tặng.
Cả hai mẫu xe 812 GTS và SF90 Stradale vừa đoạt giải thưởng của tạp chí Top Gear đều là những sản phẩm mới nhất của Ferrari. Trong đó, Ferrari 812 GTS là mẫu xe mui trần mạnh mẽ nhất có thể được ở thời điểm hiện tại.
Là phiên bản mui trần của Ferrari 812 Superfast, siêu xe này sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718 Nm. Nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, từ 0-200 km/h là trong 8,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Trong khi đó, Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống plug-in hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Ferrari SF90 Stradale được Top Gear trao giải thưởng “Chiến binh thân thiện môi trường của năm 2020”
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất lên đến 1.000 mã lực. Không chỉ mạnh mẽ, SF90 Stradale còn chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của hệ truyền động plug-in hybrid đã cho phép Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Hoàng Hiển