Sau gần một ngày lộ ảnh khui công đã có mặt tại một kho cảng được cho ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale đã được mang ra ngoài và đây cũng là lần đầu tiên siêu phẩm 1.000 mã lực này đặt lốp lên mảnh đất hình chữ S.
Còn đây là hình ảnh cho thấy chiếc Ferrari SF90 Stradale lần đầu đặt lốp lên mảnh đất hình chữ S
Ngoài Singapore ra thì rất có thể Việt Nam là đất nước Asean thứ 2 sở hữu siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale. Trước đó, một số nước Đông Nam Á khác đã được giới thiệu Ferrari SF90 Stradale nhưng công tác bàn giao cho người mua thì phải chậm nhất cuối quý I năm 2021 này.
Hiện chưa rõ giá xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam được người chuyên mua bán siêu xe ở Sài thành chào bán ra sao. Chỉ biết rằng, Ferrari SF90 Stradale có giá tại Singapore ước tính không dưới 1,5 triệu SGD, tương đương 25,2 tỷ đồng.
Đây sẽ là 1 trong 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được khui công trước Tết Nguyên đán này
Ngoài ra, siêu xe Ferrari SF90 Stradale khi đến Thái Lan có giá bán từ 29 tỷ đồng với chế độ bảo hành miễn phí 3 năm và 7 năm bảo trì cũng như bảo dưỡng miễn phí bởi đại lý Ferrari duy nhất ở Thái Lan. Lúc mới ra mắt, mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ có giá bán 12 tỷ đồng.
Hiện chưa rõ khi nào chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale sẽ được cho thông quan và về với chủ nhân, nhưng chắc chắn, đây không phải là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale duy nhất về Việt Nam trong năm nay. Hứa hẹn cận Tết Nguyên đán, một chiếc Ferrari SF90 Stradale khác sẽ được khui công.
Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam có màu sơn đỏ truyền thống và không có trang bị thêm sọc đề can trước nắp capô hay mui xe bằng carbon, thay vào đó, màu sơn đỏ sẽ xuất hiện xuyên suốt trên ngoại thất chiếc Ferrari SF90 Stradale mới về dải đất hình chữ S trước Tết Nguyên đán.
Ferrari SF90 Stradale đang cháy hàng trên thế giới và khách hàng phải chờ từ 3 đến 6 tháng mới được bàn giao xe nếu mua chính hãng
Ngoài ra, siêu phẩm 1.000 mã lực Ferrari SF90 Stradale mới về nước còn có trang bị mâm đa chấu và ngoại thất có nhiều chi tiết carbon. Bên trong khoang lái chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này có nội thất với tông màu đen làm chủ đạo cùng với dây đai an toàn và logo “ngựa chồm” hoàn thành màu đỏ.
Siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Ferrari SF90 Stradale gây ấn tượng với sức mạnh lên đến 1.000 mã lực
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Khoang lái của siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước
Không chỉ có động cơ ấn tượng mà ngay đến thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người đối diện bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Bước vào bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale, người lái được chào đón bằng không gian nội thất mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Nội thất xe khá gọn và màn hình giải trí được tích hợp khá nhỏ, trải nghiệm chính là cảm giác dính ghế mỗi khi tăng tốc Ferrari SF90 Stradale
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Ghế ngồi của siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Tin Tin
Ảnh: Nhut Dang