Thương hiệu siêu xe Ý Ferrari đã chính thức hé lộ SF Spider mới, biến bản mui trần của SF90 Stradale và cũng là mẫu spider plug-in hybrid đầu tiên của công ty, trong một sự kiện trực tuyến đặc biệt diễn ra trong tuần trước.
Video giới thiệu siêu xe hybrid Ferrari SF90 Spider
Như kỳ vọng, phiên bản Spider mới của Ferrari SF90 có trang bị cùng hệ dẫn động hybrid như phiên bản nóc cố định, đồng nghĩa cũng mang tổng công suất 1.000 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn cực đại. Công suất đáng ngưỡng mộ này là đến từ sự kết hợp của một động cơ tăng áp kép V8 sản sinh 780 mã lực với 3 mô tơ điện bổ sung thêm 220 mã lực. Thiết lập này cũng mang tới cho SF90 Spider hệ dẫn động AWD, trong khi hộp số là dạng ly hợp kép tự động 8 cấp mới nhất.
Ferrari khẳng định rằng SF90 Spider cũng nhanh như Stradale khi mất 2,5 giây để gia tốc từ 0-100 km/h, và chỉ 7 giây để gia tốc từ 0-200 km/h, trong khi tốc độ tối đa là 340 km/h. Biến đổi SF90 trở thành một chiếc mui trần đã khiến xe nặng hơn 100 kg vì phụ tùng gia cố khung thân vỏ cần thiết và cả cơ chế thu mui đặc biệt. Do vậy, tổng trọng lượng không tải của siêu xe này bây giờ là 1.670 kg.
Công nghệ mui cứng thu vào mới nhất của Ferrari chỉ cần không gian thể tích 100 lít khi thu lại và nhẹ hơn 40 kg so với kiểu mui cứng thu vào thông thường nhờ sử dụng chất liệu nhôm. Nó cũng đi kèm với cửa sổ hậu điều chỉnh điện tử và cần chỉ 14 giây để vận hành.
Ferrari nói rằng họ đã dịch chuyển khoang lái tiến lên phía trước một chút so với Stradale, nóc xe cũng được hạ thấp 20 mm, và tạo cột A mỏng hơn cộng thêm khiến kính chắn gió thêm dốc hơn.
Nội thất của phiên bản Spider vẫn giống với Stradale, đồng nghĩa nó vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số màn HD cong cỡ 16 inch nổi bật với khả năng hiển thị nhiều thông tin và tùy chọn cá nhân hóa. Ngoài ra, nội thất xe còn có trang bị tính năng HUD và hệ thống điều khiển cảm ứng mới nhất của Ferrari trên vô lăng và mặt táp lô.
Ngoài ra, Ferrari cũng cung cấp một gói trang bị tùy chọn Assetto Fiorano dành cho SF90 Spider, bao gồm một bộ thanh giảm chấn Multimatic mà được tối ưu hóa để dùng trên đường đua. Assetto Fiorano còn giúp xe nhẹ đi 21 kg nhờ sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon và titan trong thân vỏ, một cánh gió phía sau bằng sợi carbon và bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 bám đường hơn.
SF90 Spider sẽ xuất hiện trên đường phố sớm hơn nhiều so với dự đoán ban đầu, và Ferrari xác nhận nó sẽ đến Mỹ vào năm 2021 vào cuối quý 3 với giá khoảng 558.000 USD.
Duy Thành