Ferrai chính thức ra mắt phiên bản hiệu suất cao 812 Competizione, mẫu xe phiên bản giới hạn đặc biệt mới được phát triển từ 812 Superfast, cùng phiên bản mui trần phong cách Targa với tên gọi 812 Competizione A.

812 Competizione812 Competizione A được trang bị khối động cơ V12 6.5l hút khí tự nhiên, cho công suất 830 mã lực và mô men xoắn 692 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nâng hiệu suất của xe lên một tầm cao mới và mang lại cảm giác sang số mới cho động cơ V12.





812 Competizione có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,85 giây và tăng tốc từ 0 lên 200 km/h trong 7,5 giây. Vận tốc tối đa của xe hơn 340 km/h. Khi đạt tốc độ tối đa, tua máy sẽ ở mức 9.500 vòng/phút, đây là mẫu xe có giới hạn số vòng tua cao nhất từ trước tới nay mà Ferrari từng sản xuất.

812 Competizione A, 812 Competizione, Ferrari, siêu xe Ferrari, Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, xe 2 cửa, siêu xe 830 mã lực, siêu xe hiệu năng cao

Ferrari 812 Competizione

Để đạt được kết quả ấn tượng này là nhờ việc thiết kế lại tỉ mỉ các thành phần chính của động cơ như thanh truyền, piston, trục khuỷu và truyền động. Tuy nhiên, nâng cấp đáng kể nhất là bộ phân phối và đầu xi-lanh, cả hai đều đã được thiết kế lại hoàn toàn mới. Các trục cam (hiện có lớp phủ lớp bảo vệ carbon DLC) hiện vận hành các xu-pắp trượt thông qua các rãnh trược thép phủ carbon DLC, được đúc kết kinh nghiệm từ các giải đua F1 của Ferrari và được phát triển đặc biệt cho động cơ này.

Nhờ tối ưu hóa các khoang và thể tích bên trong, xe bình nhiên liệu mới tiết kiệm hơn một kg dầu so với 812 Superfast, khiến 812 Competizione và 812 Competizione A trở thành những chiếc xe cần ít dầu nhất trong phân khúc động cơ V12 hiện tại.


Trên 812 Superfast, cửa hút gió của động cơ được đặt ở hai bên của lưới tản nhiệt trung tâm, thì 812 Competizione ứng dụng giải pháp tích hợp với một ống dẫn khí duy nhất. Điều này cho phép cửa nạp của bộ tản nhiệt động cơ được mở rộng sang hai bên đến mức cho phép của khung gầm giúp giảm không chỉ trọng lượng mà còn thất thoát lượng khí nạp. Kết quả là tạo ra một buồng đốt hoạt động hiệu quả hơn và nâng cao hiệu suất tổng thể xe.

812 Competizione A, 812 Competizione, Ferrari, siêu xe Ferrari, Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, xe 2 cửa, siêu xe 830 mã lực, siêu xe hiệu năng cao

Ferrari 812 Competizione A

Hệ thống xả với thiết kế 4 ống trên 812 Superfast được thay thế bởi hệ thống xả kép hình chữ nhật. Chi tiết này được áp dụng thêm công nghệ GPF (Gasoline Particulate Filter) nhằm tối ưu hóa âm thanh trung tần.

812 Competizione có một thiết kế riêng khiến khác biệt so với 812 Superfast, với nắp ca-pô đa tầng được nâng cấp với một thanh bằng sợi carbon vắt ngang, bộ lưới tản nhiệt phía trước với tiết diện lớn nằm giữa hai khe hút gió đặc biệt nổi bật. Bộ cánh cánh gió trước bằng sợi carbon nhấn mạnh hình dáng rộng và thấp của xe.

812 Competizione A, 812 Competizione, Ferrari, siêu xe Ferrari, Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, xe 2 cửa, siêu xe 830 mã lực, siêu xe hiệu năng cao

Cụm đèn hậu được thiết kế liền mạch với một khe ngay dưới cánh lướt gió và góp phần tạo cảm giác bề thế cho đuôi xe. Cản sau được phân cách bởi một đường thằng nối liền ngay đỉnh bánh xe và tạo hình bởi hai lỗ thoát gió cực kì ấn tượng. Ba khe gió khí động học chạy dọc theo bề mặt cản phía ngoài hai bánh sau, tạo hình kiểu dáng đặc trưng, mang đường nét tương đồng với hình dạng những vây sống lưng trên mặt lưng nhôm phía sau xe.

812 Competizione A, 812 Competizione, Ferrari, siêu xe Ferrari, Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, xe 2 cửa, siêu xe 830 mã lực, siêu xe hiệu năng cao


Về khoang nội thất, 812 Competizione vẫn trung thành với 812 Superfast, vẫn giữ nguyên các thông số chung cũng như giao diện bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển ốp cửa, bao gồm cả họa tiết “diapason” đặc trưng của hãng. Bản thân ốp cửa đã được làm nhẹ tổng thể cả về hình dáng và trọng lượng thực tế để nhấn mạnh tính thể thao của khoang lái.

812 Competizione A, 812 Competizione, Ferrari, siêu xe Ferrari, Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, xe 2 cửa, siêu xe 830 mã lực, siêu xe hiệu năng cao

Ngay tại khu vực trung tâm của khoang lái là sự liên kết giữa quá khứ và tương lai của Ferrari, nắp cổng gài số mang tính biểu tượng với hơi hướng hiện đại. Đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên một chiếc Ferrari V12 và rất tương đồng với tinh thần của 812 Competizione và truyền thống của thương hiệu.

812 Competizione A với phong cách thiết kế bốt vòm bay từ lâu đã là một phần truyền thống được yêu thích của Ferrari, kết hợp dễ dàng với phong cách mũi tên ở đầu xe được tạo hình bởi hình lưỡi đao và tạo cảm giác thân xe như đang tiến về phía trước, trọng tâm của chiếc xe trông thấp hơn, khi nhìn từ bên hông, không chỉ do nóc và kính chắn gió bao quanh nối với cửa sổ bên mà còn do các cổng vòm ở phía sau thấp hơn so với 812 Competizione.

812 Competizione A, 812 Competizione, Ferrari, siêu xe Ferrari, Ferrari 812 Competizione, Ferrari 812 Competizione A, xe 2 cửa, siêu xe 830 mã lực, siêu xe hiệu năng cao

Với phần mui của Targa được xếp gọn được làm từ sợi carbon, các thanh chống lật nhô ra một phần khỏi thân xe nhưng vì chúng là sợi carbon, chúng trở thành chi tiết phụ khi nhìn và do đó không làm ảnh hưởng đến dáng xe bề thế được tạo ra bởi cổng vòm phía sau. Điều này làm xe trong lại càng thấp hơn khi nhìn từ bên hông.

Khách hàng được nâng cao chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho hai mẫu xe 812 Competizione và the 812 Competizione A. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe.

Bảo dưỡng thường xuyên (định kỳ 20,000 km hoặc mỗi năm một lần không hạn chế số km), với phụ tùng chính hãng và xe được kiểm tra kỹ lưỡng bởi đội ngũ dịch vụ được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đào tạo Ferrari ở Maranello và sử dụng các công cụ chẩn đoán hiện đại nhất chỉ là một số ưu điểm của Chương trình bảo dưỡng chính hãng. Dịch vụ hiện đang được triển khai áp dụng tại tất cả các Đại lý chính thức Ferrari trên toàn thế giới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất