Có nhiều thước đo để ta có thể sử dụng nhằm đánh giá mức độ phổ biến của một hãng xe. Doanh số xe (tính từng tầm giá) là một chuyện, tuy nhiên thông số dễ thu thập nhất và cũng “đại chúng” nhất có thể kể đến là số lượt tìm kiếm trên Google – công cụ tìm kiếm số 1 thế giới hiện nay.
Compare the Market, trong báo cáo mới nhất của mình, đã sử dụng dữ liệu từ Google Trends để liệt kê những hãng xe “tụt hậu” nhiều nhất về số lượt tìm kiếm trong giai đoạn thập kỷ vừa qua (2010 – 2020). 5 cái tên được xướng lên bao gồm Fiat, Citroen, Vauxhall, Mitsubishi và Ferrari. Trong khi 4 cái tên đầu tiên không có quá nhiều bất ngờ, việc Ferrari có mặt lại là một sự thực khá khó tin.
Theo Compare the Market, số lượt tìm kiếm Ferrari trong năm 2020 đã giảm 35,3% so với giai đoạn 10 năm trước trong khi 10 năm qua lại là giai đoạn đỉnh cao của “ngựa chồm” xứ Maranello.
Không chỉ được đánh giá liên tiếp là thương hiệu xe có giá trị hình ảnh cao nhất, Ferrari còn sở hữu doanh số không ngừng tăng trưởng (ngay cả trong giai đoạn COVID-19 hoành hành), do đó đây quả thật là thông số đáng ngạc nhiên.
Dù chưa rõ nguyên nhân cho kết quả này là gì, sự xuất hiện của SUV Purosangue vào cuối năm nay hứa hẹn gần như chắc chắn sẽ giúp Ferrari “quay đầu”. Với toàn bộ các dòng SUV siêu sang khác đều đã thành công trên thị trường (Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus và Aston Martin DBX), Ferrari Purosangue chắc chắn cũng không ngoại lệ.
Tham khảo: Motor1